NÓNG: Duy Mạnh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và nghỉ thi đấu dài hạn, lỡ hẹn với các trận vòng loại World Cup 2022

GN, Theo Trí Thức Trẻ 16:16 02/03/2020

Tin buồn đã đến với Duy Mạnh và những người yêu mến anh sau khi đi kiểm tra vào chiều 02/03.

Duy Mạnh đã phải rời sân sớm chỉ sau 5 phút thi đấu trong trận Siêu cúp Quốc gia 2019 với TP. HCM ngày 01/03. Đầu gối của chàng trung vệ này sưng và nhức, anh thậm chí còn không thể tự đi lại và phải nhờ bác sĩ cõng lên bục nhận huy chương.

Ngay sau khi về tới Hà Nội chiều 02/03, Duy Mạnh đã được các bác sĩ đưa đi kiểm tra và kết quả xấu nhất đã đến. Trung vệ sinh năm 1996 này bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

NÓNG: Duy Mạnh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và nghỉ thi đấu dài hạn, lỡ hẹn với các trận vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 1.

Duy Mạnh phải nhờ các bác sĩ cõng lên bục nhận huy chương. Ảnh: Hoàng Tùng

Đây là một tin có thể nói là "sét đánh" với những người yêu mến Duy Mạnh và cả HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị kế hoạch cho vòng loại World Cup 2020. Hiện tại, các trụ cột của hàng thủ tuyển Việt Nam đều gặp những vấn đề khác nhau. Đình Trọng và Trọng Hoàng bị treo giò, Văn Hậu cũng không được thi đấu cho đội một SC Heerenveen tại Hà Lan trong khi Văn Lâm cũng đang mất suất bắt chính ở Muangthong United.

CLB bóng đá Hà Nội sẽ tiến hành làm thủ tục để đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật, nhiều khả năng là Singapore. Anh sẽ cần ít nhất 6-7 tháng để có thể trở lại tập luyện. Cơ hội để Duy Mạnh thi đấu trở lại trong mùa giải 2020 là rất ít. 

NÓNG: Duy Mạnh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và nghỉ thi đấu dài hạn, lỡ hẹn với các trận vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 2.

Duy Mạnh gặp chấn thương là tổn thất quá lớn với CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương