1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Tăng kỷ lục 594 ca, số người nhiễm corona ở Hàn Quốc lên gần 3.000

(Dân trí) - Trong sáng nay 29/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 594 ca nhiễm mới Covid-19, mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.

 
Tăng kỷ lục 594 ca, số người nhiễm corona ở Hàn Quốc lên gần 3.000 - 1
Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng mạnh. (Ảnh: Getty)

Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, sáng nay 29/2, nước này ghi nhận thêm 594 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 2.931 ca. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Hàn Quốc hồi cuối tháng 1.

Trong số 594 ca nhiễm mới, 476 ca là ở tâm dịch Daegu, 60 ca ở Bắc Gyeongsang. Các thành phố lớn khác cũng ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm, trong đó Seoul thêm 12 trường hợp.

Hôm qua, Hàn Quốc ghi nhận 571 ca nhiễm. Đến nay, Hàn Quốc đã có 16 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc bắt đầu tăng mạnh trong những ngày gần đây sau khi giới chức y tế nước này bắt đầu xét nghiệm các tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái liên quan đến hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, tính đến sáng nay 29/2 đã có hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ hoặc cấm nhập cảnh hoặc siết quy định nhập cảnh đối với người đến từ hay đi qua Hàn Quốc.

Bài toán thiếu hụt giường bệnh

Phó giám đốc KCDC Kwon Jun-wook nói: "Hiện giờ rất khó để khẳng định khi nào dịch đạt đỉnh". Tuy nhiên, ông Kwon cũng cho biết, hiện số người nhiễm tăng mạnh, song đa số các ca nhiễm đều liên quan đến những nhóm nhất định thay vì xảy ra lẻ tẻ không có mối liên hệ rõ ràng. "Điều này sẽ giúp việc kiểm soát dịch dễ dàng hơn", ông Kwon nói và nhấn mạnh KCDC đang nỗ lực truy ra dấu vết các chuỗi lây nhiễm Covid-19 cũng như nguồn lây nhiễm nhanh nhất có thể. Một quan chức KCDC cho biết với báo Korea Herald cho biết, việc xác định nguồn lây nhiễm đầu tiên ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang phải chờ cho đến khi các cuộc điều tra dịch tễ hoàn tất.

Tại Daegu, phần lớn các ca nhiễm liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Việc các ca nhiễm mới tăng mạnh đang gây sức ép lớn cho các bệnh viện ở tâm dịch Daegu. Theo Korea Heral, tính đến cuối ngày 27/2, chỉ 522 trong số 1.132 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Daegu có giường bệnh, trong khi số còn lại phải tự cách ly tại nhà.

Bộ Y tế Hàn Quốc cũng cho biết với báo giới rằng, tính đến chiều qua 28/2, gần 86% giường bệnh tại các bệnh viện được chỉ định cho điều trị Covid-19 trên toàn quốc đã được lấp đầy. Bệnh viện chỉ định tại Seoul, Busan, Daegu, Ulsan cũng như Gangwon, Nam Chungcheong, Bắc Chungcheong và Bắc Gyeongsang đều không còn trống giường bệnh. Bộ này cho biết, khi tất cả các bệnh viện do chính phủ chỉ định quá tải, các bệnh viện tư và công khác sẽ được triển khai tiếp nhận bệnh nhân.

Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin đã đề nghị di chuyển bệnh nhân Covid-19 đến các cơ sở y tế ở các khu vực khác để giảm bớt tình trạng quá tải hiện nay ở tâm dịch. Tuy nhiên, đề nghị này đã vấp phải không ít sự phản đối. Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung cho rằng, việc chuyển bệnh nhân Covid-19 từ Daegu đến các khu vực khác có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của cộng đồng ở những nơi khác. Theo ông, thay vì chuyển các bệnh nhân Covid-19, thì nên chuyển các bệnh nhân mắc bệnh khác từ Daegu sang các địa phương khác, để có thêm giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19.

Giới chuyên gia thì cho rằng, các bệnh nhân có triệu chứng bệnh nhẹ có thể được cách ly tại nhà, trong khi các bệnh nhân đang phục hồi có thể được xuất viện sớm hơn để nhường lại giường bệnh.

Minh Phương

Theo Yonhap, Korea Heral