Cách học lái xe ô tô nhanh nhất cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi mrpablo, 27/2/20.

  1. mrpablo

    mrpablo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/2/20
    Bài viết:
    0
    Bạn muốn học lái xe ô tô trong thời gian ngắn để nhanh chóng có thể lái xe và tự tin khi tham gia giao thông. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn Cách học lái xe ô tô nhanh nhất để bạn có thể làm quen và lái xe ô tô được tốt nhất.
    Làm quen với xe ô tô
    Trước khi lái xe bạn phải tập làm quen với xe ô tô. Các thao các cơ bản khi lên ngồi trên ô tô để đảm bảo an toàn như cách cài dây an toàn, thực hiện kiểm tra kỹ các cửa đã được đóng chắc chắn. Khi ngồi trong xe, phải chỉnh ghế lái sao cho vừa với tầm điều khiển vô lăng để giúp bạn thực hành học lái xe ô tô một cách thoải mái nhất.
    Bên cạnh đó, người lái xe cần điều chỉnh gương chiếu hậu ở trong buồng lái và đặc biệt là ở ngoài buồng lái đối với cả bên phải và bên trái sao cho có thể quan sát được tình trạng giao thông ở phía sau, phía bên trái và bên phải của xe ôtô. Chú ý đừng để bất cứ vật gì che mất tầm nhìn các hướng của bạn.
    Đặc biệt để học lái xe nhanh bạn cần phải học cầm vô lăng đúng cách. Việc cầm vô lăng đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn dễ điều khiển hướng chuyển động của xe ôtô. Nếu coi vô lăng lái như chiếc đồng hồ thì tay trái nắm vào vị trí từ (9-10)giờ, tay phải nắm vào vị trí từ (2-4) giờ, 4 ngón tay ôm vào vành vô lăng lái, ngón tay cái đặt dọc theo vành vô lăng lái. Hơn nữa, khi cầm vô lăng nên để vai và tay thả lỏng tự nhiên để giúp cơ thể được thoải mái và không mệt mỏi nhằm thực hiện các thao tác khác.
    [​IMG]

    >>Xem ngay: học bằng lái xe b2 mất bao nhiêu tiền
    Ngoài ra, trước khi cho xe ô tô chạy hãy kiểm tra kỹ túi khí, tuy nhiên, túi khí sẽ chỉ có tác dụng khi bạn thắt dây an toàn và đây là điều vô cùng quan trọng đối với một người mới tập học lái xe ô tô.
    Học cách sử dụng hộp số khi lái xe ô tô
    Hộp số là bộ phận quan trọng, Về cơ bản nếu bạn học lái xe ô tô mà sử dụng sai nó sẽ gây ra hao tổn nhiên liệu và môt thời gian dài sẽ dẫn đến hư hổng hộp số nhanh hơn và gây nguy hiểm nhất là có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc và an toàn tính mạng.
    Số N là chữ viết tắt từ “neutral”, có nghĩa là vị trí số 0. Khi đang ở vị trí này động cơ xe chạy không tải( hoạt dộng nhưng không chuyển động). Vì vậy luôn cài số ở vị trí số N trong trường hợp kéo, đẩy xe khi đi bảo trì bảo dưỡng, kéo xe trên đường khi xe không mai gặp sự cố.
    Khi học lái xe ô tô chúng ta nên hiểu rõ hơn về số N (hay còn goi là số 0) trong các tình huống phổ biến sau: như khi khởi động, khi dừng xe, khi xe đang chạy,..để có thể sử dụng đúng cách và an toàn khi tự học lái.
    Nắm vững luật giao thông đường bộ khi lái xe ô tô
    Khi học lái xe, tốt hơn hết bạn nên họ lý thuyết trước dù điều này có thể khiến bạn mệt mỏi nhưng nó đóng vai trò quan trọng và cần thiết. Một khi hiểu rõ lý thuyết bạn sẽ biết các hiệu lệnh, biển hiệu để tham gia giao thông đúng quy định đồng thời, không gây nguy hiểm cho người khác. Một vài lời khuyên cho các bạn như sau:
    Học thuộc các loại biển báo giao thông, biển chỉ dẫn, biển cấm,…
    Lái xe chậm rãi, đúng vạch đúng làn đường và nhường đường cho người đi bộ.
    Để ý đèn tín hiệu, hiệu lệnh của công an giao thông, biển báo tốc độ. Đi đúng tốc độ quy định và không bao giờ “thử” tốc độ trên đường, cho dù là đường vắng.
    Trên đây chỉ là một số cách đơn giản giúp bạn có thể học cách lái xe ô tô nhanh nhất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tốt hơn bạn vẫn nên học chắc và thực hành kỹ lưỡng. Nếu hiện tại bạn đang có nhu cầu học lái xe ô tô các hạng hãy tham khảo khóa học lái xe của Trung tâm đào tạo lái xe số 3. Hãy gọi đến hotline để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Hoặc truy cập web để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác về lái xe ô tô.

    >>Xem chi tiết: học lái xe ô tô ở đâu tốt hà nội
     

Chia sẻ trang này