Xuất hiện xe VinFast Lux dành cho CSGT Việt Nam

25/02/2020 11:18 GMT+7

Hình ảnh bộ đôi VinFast Lux có dòng chữ "Cảnh sát giao thông" trên thân xe bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều khả năng sẽ có xe VinFast Lux làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Việt Nam.

Từ trước đến nay đã có nhiều dòng xe được phục vụ trong ngành Cảnh sát giao thông (CSGT) như Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Navara, Toyota Corolla, Toyota Hilux... tuy nhiên tất cả đều là những dòng xe thuộc các thương hiệu nước ngoài. Việc xe hơi thương hiệu Việt được sử dụng trong lực lượng hành pháp sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn, giống như việc cảnh sát Mỹ chỉ sử dụng các dòng xe Mỹ như Ford, Chevrolet, GMC dành cho các lực lượng của mình. 
[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast
Xuất hiện trong hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sơn màu trắng và có thêm viền màu xanh in dòng chữ của lực lượng CSGT. Cả 2 đều là phiên bản cao cấp nhất với đặc điểm dễ thấy là những bộ mâm đúc cỡ lớn.
Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp có sức mạnh 228 mã lực và 350 Nm mô men xoắn, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Với thông số này, cả 2 mẫu xe đều có sức mạnh vừa đủ để có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông hay dẫn đoàn.

VinFast Lux A2.0 dành cho lực lượng CSGT cũng xuất hiện trong loạt ảnh này

Tuy vậy, để phù hợp hơn với lực lượng tuần tra giao thông, nhiều khả năng cả 2 mẫu xe sẽ được hãng xe Việt Nam điều chỉnh lại một số chi tiết để phù hợp hơn với công năng và mục đích sử dụng, nhằm phát huy hiệu quả công việc.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên VinFast Lux A 2.0 và VinFast Lux SA 2.0 gồm có 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống hỗ trợ chống lật ROM, cảm biến đỗ xe, camera lùi... Hai phiên bản cao cấp có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC và hệ thống camera 360 độ quan sát xung quanh xe.
[VIDEO] Cầm lái xe Lux A2.0, 'sếp' phó Vingroup tiết lộ kế hoạch của VinFast
Hiện chưa rõ toàn bộ lực lượng xe công vụ tại Việt Nam có được thay thế bằng xe Việt VinFast hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.