BLOG

Cách vệ sinh màn hình Macbook đúng cách

fixlaptop565 28.03.2024
5 người theo dõi 12 bình luận 133 bài chia sẻ

Khi vệ sinh màn hình Macbook, bạn cần cẩn thận để tránh làm trầy màn hình nhé, chắc chắn bạn sẽ không muốn mang đi thay màn hình Macbook vì điều này đúng không. Cùng tìm hiểu nào!

Tìm kiếm một vật dụng vệ sinh đúng chuẩn cho Macbook

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn có được vật dụng vệ sinh phù hợp. Nó không tốn nhiều chi phí so với chi phí của một chiếc máy Macbook đâu. Vì thế, hãy mua một miếng vải đàng hoàng và một số vật dụng làm sạch được thiết kế dành riêng cho màn hình Macbook nhé. Đây là những gì bạn cần:

  • Một miếng vải sợi nhỏ. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại vải không mài mòn nào nhưng chỉ mua sợi nhỏ để đảm bảo không làm trầy màn hình nhé.
  • Chất tẩy rửa màn hình (đảm bảo không chứa amoniac) hoặc Isopropyl Alcohol.
  • Khăn lau làm sạch Isopropyl.

Một số người cũng đề nghị sử dụng Isopropyl Alcohol và pha loãng với dung dịch nước 50%. Điều này chắc chắn sẽ làm sạch máy tính của bạn, nhưng đó là thứ mạnh mẽ và thường được sử dụng để loại bỏ các vết bẩn nghiêm trọng (như nhựa dính hoặc mỡ nhiệt). Đó là thứ tiện dụng để sở hữu, nhưng chúng tôi coi đó là quá mức cần thiết để làm sạch màn hình.

Những điều cần tránh khi vệ sinh màn hình Macbook

Tránh xa những thứ này nếu bạn không muốn phải thay màn hình Macbook sớm:

  • Khăn giấy
  • Đồ ăn
  • Chất tẩy rửa có gốc amoniac

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tránh xa bất kỳ thành phần làm sạch đa năng nào khác. Một số người đề xuất các mặt hàng gia dụng khác nhau và sự kết hợp của giấm và rượu vodka. Nó rẻ hơn và an toàn hơn khi chỉ mua một chai nước rửa màn hình chuyên dụng: một chai kéo dài rất lâu. Nhưng điều này sẽ làm ảnh hưởng tới màn hình Macbook của bạn đấy.

Cách vệ sinh màn hình Macbook

Bạn có thể nghĩ rằng thật dễ dàng để làm sạch một cái gì đó. Nhưng có một cách thức đúng để làm sạch màn hình đúng cách. Thực hiện theo các hướng dẫn sau khi làm sạch máy Macbook của bạn:

  • Tắt nguồn thiết bị. Trên máy Mac, chọn Apple> Shut Down.
  • Sử dụng vải sợi nhỏ khô để lau bụi khỏi màn hình của bạn. Lau trong một chuyển động tròn chậm, nhẹ nhàng. Không chà màn hình.
  • Đặt một lượng nhỏ chất tẩy rửa lên miếng vải (không ngâm miếng vải). — Lau nhẹ miếng vải xung quanh màn hình theo chuyển động tròn. Tiếp tục sử dụng một lượng nhỏ màn hình sạch sẽ và lau nhẹ nhàng cho đến khi màn hình lấp lánh.

Thực hiện theo các mẹo này và màn hình Macbook của bạn sẽ lấp lánh và tỏa sáng như mới.

Địa điểm thay màn hình Macbook uy tín, chất lượng tại HCM, Hà Nội

Điện Thoại Vui với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa máy tính, laptop, Macbook … Việc thay màn hình Macbook tại đây sẽ hoàn toàn giúp bạn yên tâm.

Họ luôn nỗ lực mang đến các dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp nhất kèm theo đó là chất lượng phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

1 Bình luận
Website liên kết