"Bà trùm" xinh đẹp của đường dây trộm chó lãnh 30 tháng tù

Tuấn Minh, Theo Người lao động 20:12 19/02/2020

Lê Thị Phượng, "bà trùm" đường dây trộm chó lớn nhất từ trước tới nay tại Thanh Hóa (trộm hàng trăm con chó với tổng trọng lượng hơn 100 tấn), vừa bị tuyên phạt 30 tháng tù giam.

Ngày 19-2, tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa đưa bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cùng 6 đồng phạm khác ra xét xử sơ thẩm về tội "Trộm cắp tài sản" và tuyên phạt Lê Thị Phượng 30 tháng tù giam.

Bà trùm xinh đẹp của đường dây trộm chó lãnh 30 tháng tù - Ảnh 1.

Lê Thị Phượng, bà trùm đường dây trộm chó lớn nhất Thanh Hóa, bị tuyên phạt 30 tháng tù giam

Lê Thị Phượng được xác định là đối tượng cầm đầu, "bà trùm" trong đường dây trộm hơn 100 tấn chó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá vào tháng 9-2019.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, từ đầu năm 2019, Lê Thị Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp (chó). Sau đó câu kết, móc nối với Trịnh Mạnh Cường (SN 1993), Trương Thế Lãnh (SN 1991), Trần Văn Thắng (SN 1986), Lại Khắc Hùng (SN 1981), Lê Doãn Thành (SN 1985) và Lại Khắc Hải (SN 1982, cùng ngụ huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để đi trộm chó về bán cho Phượng.

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, Phượng còn xây dựng một căn hầm bí mật dưới lòng đất để cất giấu chó mà các đối tượng trộm cắp được. Đồng thời, Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó... để cung cấp cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

Bà trùm xinh đẹp của đường dây trộm chó lãnh 30 tháng tù - Ảnh 2.

Tang vật liên quan đến đường dây trộm chó

Chỉ trong đêm 14, rạng sáng 15-9-2019, các đối tượng trong đường dây trộm chó đã trộm cắp được 21 con chó về bán cho Phượng (tổng trọng lượng là 253 kg). Cùng thời điểm này, các đối tượng đã bị lực lượng công an bắt quả tang. Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định chỉ trong 1 năm, ổ nhóm của Phượng đã bắt trộm số lượng chó rất lớn trên địa bàn tỉnh với tổng trọng lượng hơn 100 tấn.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của Lê Thị Phượng và đồng phạm thực hiện trong một thời gian dài trước khi bị bắt là hành vi nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác mà còn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Từ đó, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù giam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày