BLOG

5 giai đoạn tăng giá của BĐS

trumcuoi11111 29.03.2024
4 người theo dõi 3 bình luận 45 bài chia sẻ

Giai đoạn 1: Giá cơ bản

Giá hiện hữu đang giao dịch trong điều kiện bình thường. Giá này mang tính địa phương cục bộ, đừng ngạc nhiên có chỗ giá quá cao vài trăm triệu trên m2, có chỗ vài chục triệu dù cùng một địa bàn tương đương. Các nhà đầu tư nhóm chỉ cần nhận ra sự chênh lệch này thì dễ tạo tiền đề cho một cơn sốt nhà đất.

Giai đoạn 2: Giá kỳ vọng

Hầu hết các đơn vị phát triển dự án bất động sản thường có hoài bão lớn, luôn muốn tạo nên dự án đẳng cấp với tiêu chuẩn cao. Các bản thảo thiết kế, phối cảnh, nội ngoại thất, cảnh quan được vẽ hoàn hảo trên giấy và đây là mở đầu cho việc định hình nên mức giá kỳ vọng. Khi chủ đầu tư tính tỷ suất lợi nhuận trên giá bán, bất động sản có thể đội lên tối thiểu là 15%, trung bình 20-25%, mức cao là 30-40%. Để đạt được tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng, các chủ đầu tư thường có chiến dịch marketing mạnh mẽ và chi phí này chiếm một khoản không nhỏ. Giá bất động sản sau một chiến dịch marketing thường cao hơn 20-30% so với giá cơ bản ban đầu.

Giai đoạn 3: Giá theo tiến độ

Sau giai đoạn 2, các thông tin về giấy phép dự án, thông tin hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ... là đến giai đoạn xây dựng có đúng tiến độ, có đúng kế hoạch vẽ ban đầu, nhất là chất lượng. Đây là giai đoạn đau tim nhất của người mua vì tiền đã xuống, nợ đã vay, định sẵn ngày sử dụng bất động sản...

Giai đoạn 4: Giá trước giai đoạn bàn giao

Lúc này giao dịch sẽ rất sôi động, người mua cũng rất đau đầu : bán hay giữ lại, cho thuê giá nào và bán với giá nào. Lúc này các hệ số góc, tầng, hướng, diện tích ... sẽ không ảnh hưởng nhiều. Vì vị trí nào tốt chỉ có trải nghiệm thực tế mới biết rõ. Đây là lúc đánh giá uy tín, thương hiệu và đẳng cấp của chủ đầu tư về chất lượng và các hạng mục dịch vụ cam kết. Chi phí để làm tốt khâu hậu mãi này không đáng kể so với tổng mức đầu tư dự án. Vì vậy chủ đầu tư cố gắng thêm khoản chi phí xây dựng, quản lý, miễn phí vài dịch vụ , tăng cường quảng bá thương hiệu, giá sẽ tăng 10-15% so với giá giai đoạn 3.

Giai đoạn 5: Giá của cư dân

Sau khi bàn giao, chất lượng dịch vụ, quản lý, tiện ích, cách hành xử của cộng đồng sẽ quyết định mặt bằng giá bất động sản. Sự thay đổi giá lúc này vẫn diễn ra nhưng ít biến động hơn những giai đoạn trước.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết