5 bí quyết săn học bổng du học Canada hiệu quả

Dưới đây là 5 bí quyết săn học bổng du học Canada hiệu quả mà Công ty du học tại Canada muốn chia sẻ với bạn.

Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Tự đánh giá năng lực bản thân

Khi có dự định “săn học bổng”, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thông tin sau đó tự đánh giá về trình độ ngoại ngữ của mình để có kế hoạch học tập phù hợp nhất.

Chọn những loại học bổng phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Với những bạn có thành tích học tập và năng lực bản thân chưa phải là TOP, nên cân nhắc học bổng từ các trường có quy mô vừa phải hoặc từ các tổ chức ưu tiên hỗ trợ cho các nước đang phát triển. Như thế, xác suất bạn được nhận học bổng sẽ cao hơn nhiều so với một trường quy mô lớn, quy tụ nhiều sinh viên xuất sắc, độ cạnh tranh sẽ rất cao.

Những yếu tố về điểm số cần thiết cho quá trình xin học bổng:

• Điểm trung bình GPA đạt từ loại khá giỏi trở lên

• Điểm IELTS tối thiểu 7.0 hoặc TOEFL trên 90.

5 bí quyết săn học bổng du học Canada hiệu quả

2. Tích cực tham gia hoạt động đoàn thể

Ngoài khả năng ngoại ngữ, các tổ chức/trường học xét duyệt học bổng còn chú ý đến các hoạt động xã hội, các giải thưởng đạt được và sự nỗ lực của ứng viên đế đánh giá xem liệu họ có thực sự đủ tiêu chuẩn một cách toàn diện để được hội đồng thẩm định trao học bổng hay không.

3. Lựa chọn ngành nghề phù hợp

Với trường hợp bạn đã xác định được ngành học khi đặt chân đến Canada thì nên tìm hiểu kỹ về các kỹ năng nghề nghiệp cần có, từ đó trau dồi những điểm chưa hoàn thiện. Mặt khác, trong trường hợp bạn vẫn còn loay hoay lựa chọn ngành nghề, hãy tìm đến Công ty du học Canada uy tín tại Hà Nội để được tư vấn những ngành nghề nổi bật tại Canada.

4. Săn học bổng từ nguồn chất lượng

Bạn biết không? Những học bổng của xứ sở lá phong thường là học bổng danh giá, có giá trị rất lớn. Để tìm những suất học bổng, bạn có thể tìm thông qua các nguồn sau:

• Theo dõi website chính của các trường đại học, cao đẳng tại Canada hay các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nghề nghiệp, xã hội; các tập đoàn như Microsoft, Ford, Coca Cola hay Toyota…

• Tìm học bổng trên các trang web về học bổng du học như:

– nguonhocbong.com

– sanhocbong.net

– duhoc-canada.vn

– boursesfrancophonie.ca

– scholarships.gc.ca

5 bí quyết săn học bổng du học Canada hiệu quả

• Tham gia triển lãm giáo dục, hội thảo du học, nếu may mắn bạn hoàn toàn có cơ hội tìm được một suất học bổng ưng ý cho mình.

>> Liên kết hữu ích: Thông tin học bổng toàn phần Canada và hồ sơ nộp học bổng

5. Chuẩn bị hồ sơ apply học bổng thật ấn tượng

Canada là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc đầu tư cho giáo dục, chưa hết, so với các quốc gia nói tiếng Anh khác, Canada vẫn duy trì được mức học phí thấp hơn hẳn. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Canada khá khiêm tốn trong việc cấp học bổng cho sinh viên. Vì thế, hồ sơ xin học bổng cần thật sự nổi bật, có chất riêng mới có thể rơi vào mắt xanh của các trường/tổ chức xét duyệt học bổng.

Một lời khuyên dành cho các bạn đó là nên nhờ thêm sự trợ giúp, kinh nghiệm của các anh chị du học sinh đi trước trên các diễn đàn du học và cố gắng gửi hồ sơ xin học bổng tới các trường phù hợp càng nhiều càng tốt.

Kim Ân

Facebook Comments