Nạn nhân là một cụ bà khoảng 80 tuổi, sống ở tỉnh Kanagawa, phía tây thủ đô Tokyo, hãng tin Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết trong một cuộc họp báo diễn ra vào hôm nay (13/2).

{keywords}
 

Theo Bộ trưởng Kato, cụ bà đã xuất hiện các triệu chứng hôm 22/1 và nhập viện ngày 1/2. “Bác sĩ nghi ngờ bà nhiễm virus corona nên đã xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính được xác nhận sau khi bà qua đời”.

Nạn nhân không ra nước ngoài du lịch trong thời gian gần đây, thông tin cho biết thêm.

Nhật Bản đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra. Hôm 13/2, thêm 44 trường hợp trên du thuyền Diamon Princess được xác nhận dương tính với chủng virus mới này.

Tại Wakayama, một bác sĩ phẫu thuật đã trở thành bác sĩ đầu tiên ở Nhật Bản bị nhiễm Covid-19, chính quyền địa phương cho hay. Hiện chưa rõ ông này đã tiếp xúc gần với các du khách đến từ Trung Quốc từ khi nào.

Tại Tokyo, một lái xe khoảng 70 tuổi đã phản ứng dương tính với virus. Lái xe này cho biết, ông không hề chở vị khách nước ngoài nào trong 2 tuần trước khi ông có triệu chứng nhiễm bệnh.

Những ca mắc bệnh mới nhất đã đưa tổng số người bị nhiễm virus Covid-19 ở Nhật Bản lên khoảng 250 trường hợp, trong đó có tới 218 ca là hành khách và thủy thủ đoàn trên chiếc du thuyền Diamond Princess.

Cũng liên quan tới virus Covid-19, Singapore cùng ngày thông báo rằng, số ca hàng ngày nhiễm chủng virus chết người này đã tăng cao nhất, với 8 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại đảo quốc này lên 58 trường hợp.

Dương Lâm