Essential, công ty điện thoại của cha đẻ Android chính thức đóng cửa

13/02/2020 13:47 PM | Công nghệ

Essential sẽ dừng hoạt động, chưa đầy 3 năm sau khi được thành lập và ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình.

Essential sẽ dừng hoạt động, chưa đầy 3 năm sau khi được thành lập và ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình. Sản phẩm hoàn chỉnh duy nhất của công ty là chiếc smartphone Essential Phone. Chiếc smartphone thứ hai của Essential đã bị hủy bỏ, một số dự án khác như trợ lý ảo và hệ điều hành nhà thông minh chưa bao giờ được ra mắt.

 Startup này được sáng lập bởi Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành Android. Ban đầu, chính điều đó đã thu hút rất nhiều sự chú ý và cả các nhà đầu tư. Tuy nhiên sau một báo cáo của New York Times về hành vi quấy rối tình dục của ông Rubin thời còn ở Google, tất cả đã quay lưng với Essential.

Sau thất bại của Essential Phone, công ty này đã bắt tay vào phát triển một chiếc điện thoại khác có tên là Project Gem. Một chiếc điện thoại có thiết kế khác thường, ý tưởng độc đáo, nhưng đáng tiếc là sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Trong tuyên bố chính thức của công ty: “Chúng tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn khi đóng cửa và dừng hoạt động Essential”.

Khi Essential Phone lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2017, chiếc smartphone này đã khơi mào cho một thiết kế toàn màn hình mới, với rãnh giọt nước chưa từng thấy trước đây. Tuy nhiên sau đó, khi Apple ra mắt iPhone X với tai thỏ, cái rãnh của Essential dần bị quên lãng.

Essential cũng tự hạn chế chính mình khi chỉ bán độc quyền bởi nhà mạng Sprint tại Mỹ. Camera của chiếc smartphone này cũng bị đánh giá là có chất lượng rất kém. Kết quả là sản phẩm duy nhất của công ty đã thất bại thảm hại, dẫn tới kết cục phải đóng cửa.

Theo TVD

Cùng chuyên mục
XEM