BLOG

Niềng răng không mắc cài thì sao?

lenhungoc 29.03.2024
1 người theo dõi 0 bình luận 58 bài chia sẻ

Ăn gì khi niềng răng, thực đơn cho người niềng răng có gì khác so với bình thường…” là những câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra cho các bác sĩ nha khoa khi bắt đầu đeo niềng. Bên cạnh các vấn đề về thời gian, hiệu quả niềng răng thì niềng răng có hết hô không cũng làm nhiều người băn khoăn.

Niềng răng không mắc cài thì sao?

Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật sử dụng khay nhựa trong suốt để chỉnh răng, chuyển dịch hàm răng về đúng vị trí. Chiếc khay nhựa này được thiết kế kiểu dáng trong suốt, ôm sát vào hàm răng. Sau khi mang khoảng 2 tuần, bạn sẽ được thay 1 khay mới và mỗi lần thay khay sẽ giúp dịch chuyển được 0,2 – 0,4mm.

Tính đến thời điểm này, niềng răng không mắc cài được xem là phương pháp mang lại nhiều tiện ích nhất cho người niềng răng, đặc biệt là người phải giao tiếp nhiều. Nó sẽ giúp bạn tự tin sở hữu hàm răng đều và đẹp tự nhiên mà không lo phát hiện.

Kết quả sau khi niềng răng được duy trì trong thời gian dài, và bền hơn khi bạn thực hiện đúng chế độ chăm sóc và tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ về ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Lưu ý về chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Khi dùng những đồ ăn cứng, thì răng phải vận động mạnh để nghiền thức ăn, khi đó cấu trúc hàm đang trong quá trình chuyển dịch nó sẽ ảnh hưởng theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, làm cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra.

Đối với các trường hợp đeo niềng, việc ăn uống cần phải thận trọng hơn và hoạt động ăn nhai cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó, người niềng răng luôn phải có chế độ ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa những thực phẩm mềm và tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng một ngày 2 – 3 lần. Có một chế độ ăn tốt sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, chảy máu sau khi niềng răng sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô ở phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là khó tránh khỏi.

Vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline: (+84 8) 66820346

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết