Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: "Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu"

Cuns, Theo Trí Thức Trẻ 18:07 11/02/2020

Dù chuyến du xuân trong mơ của gia đình bỗng chốc bị hủy vào phút chót và mất một số tiền không nhỏ, nhưng cho tới lúc này chị Hạnh lại cảm thấy may mắn vì đã thoát được dịch do virus Corona gây ra.

"Hôm nay khi vừa xem tin tức mới về chiếc siêu du thuyền Diamond Princess, mình thực sự muốn viết ra những dòng chia sẻ này để được kể cho mọi người nghe về sự cố đáng tiếc nhưng lại vô cùng ngọt ngào (đối với gia đình mình), cho đến giờ này mình vẫn chưa hết hồi hộp.

Mình và gia đình vừa trải qua một sự kiện có thể nói là đánh dấu mốc cuộc đời này, đó chính là việc bị từ chối lên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama ngày 20/1/2020".

Đó là chia sẻ của chị Hạnh (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) về chuyến đi trong mơ của gia đình trên chiếc du thuyền xa hoa bị hủy vào phút chót vì vấn đề với VISA. Chiếc du thuyền mang tên Diamond Princess sau đó được xác nhận có 136 hành khách dương tính với virus Corona.

Trái ngược với cảm giác thất vọng tột độ lúc bị từ chối lên du thuyền, giờ đây chị Hạnh lại cảm thấy mình vô cùng may mắn khi thoát được dịch virus Corona.

Chuyến du xuân trong mơ của cả gia đình bị hủy vào phút chót

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 2.

Chị Hạnh cùng chồng và con trai (Ảnh NVCC).

"Nhà mình đã mua tour và lên kế hoạch cho chuyến du lịch ước mơ này từ khoảng 3 tháng trước chuyến đi bắt đầu. Mọi thứ được hân hoan chuẩn bị cẩn thận và rất tỉ mỉ, từ giấy tờ (visa) cho những điểm dừng có yêu cầu đến trang phục cũng như những thứ nhỏ nhặt cần thiết (mình từng đi du thuyền năm 2012 rồi nên có ít kinh nghiệm). Mượt mà cho tới cả chuyến bay tới Yokohama.

Tới Yokohama từ ngày 19/1, chúng mình ở một khách sạn ngay gần cảng, có view nhìn thẳng ra cảng và mình còn thấy cảnh con tàu từ từ tiến vào cảng từ đêm trước ngày khởi hành. Mình với chồng háo hức tới mức đứng ngắm con tàu sáng rực cả đêm, lên (lại) kế hoạch xem sẽ gửi con những ngày nào để đi thăm thú, tận 3h mới ngủ xong 7h đã dậy. Ăn sáng check in để còn ra làm thủ tục cho sớm.

12:30 ra tới cảng, gia đình mình là những người đến sớm nhất. Không phải xếp hàng mà được vào làm thủ tục luôn. Cô nhân viên tươi cười chào đón gia đình mình, trên bàn thấy đã để sẵn thẻ lên tàu và chìa khóa phòng ghi tên nhà mình cũng như tờ kế hoạch của buổi tiệc chào mừng tối hôm đó. Trời ơi mình háo hức quá (hay sao ấy) nên thành ra hơi kiểu bối rối, giành quyền dắt con ra phía xa xa chơi để chồng mình hoàn tất thủ tục.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 3.

Mọi thứ cho chuyến đi đã được chuẩn bị đầy đủ, nhưng...

Một lúc sau thấy gọi mình lại, hỏi là 'giấy thông hành để vào Hồng Kông đâu?'. Mình đã nghĩ là đi tàu cũng giống như đi máy bay mà quá cảnh ở Hồng Kông vậy (không ra khỏi sân bay sẽ được miễn VISA). Nhưng sau khi hỏi lại cấp trên, bạn nhân viên trả lời là chỉ cần vào tới hải phận Hồng Kông là phải có VISA, không cần biết có xuống tàu hay không, và rằng muốn đi thì phải tìm cách để xin VISA", chị Hạnh chia sẻ.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ chờ đợi, câu trả lời gia đình chị Hạnh nhận được từ nhân viên du thuyền là: "Tôi rất tiếc không thể đón các bạn lên tàu vì phía Hồng Kông không đồng ý cấp VISA cho các bạn". Đồng thời cho biết gia đình chị chỉ có thể lên du thuyền ở điểm dừng sau Hồng Kông là cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).

"Mình khóc một cách bàng hoàng và nức nở, họng đắng ngắt. Ơn trời là chồng mình không 'uýnh' cho mình một trận vì suốt 3 tháng trời có việc chuẩn bị mà cũng không xong. Anh ấy bình tĩnh cám ơn người ta, giúp mình ký biên bản không lên tàu và xác nhận lỗi từ mình sau đó nắm tay mình thật chặt, kéo ra khỏi căn phòng đó. Ra ngoài đợi lấy hành lý và nhanh chóng lên taxi rời cảng", chị Hạnh nói.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 4.

Chuyến du lịch trên du thuyền xa hoa của gia đình chị Hạnh bị hủy vào phút chót.

Niềm vui vì "thoát nạn" virus Corona

Rời cảng, chị Hạnh cùng anh Kenichi (47 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) và con trai Kento (3 tuổi) quyết định bắt tàu tốc hành về quê chồng, nơi cả gia đình có một cái Tết thật đầm ấm bên họ hàng, người thân. Tại đây, chị được nghe những tin tức đầu tiên về trường hợp nhiễm virus Corona là hành khách trên tàu Diamond Princess.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 5.

"Đến ngày 31/1 thì tin tức về người đầu tiên nhiễm nCoV trên chuyến du thuyền DP được phát sóng. Cả nhà mình toát mồ hôi hột. Càng những ngày sau tin tức càng nhiều hơn, chiếu suốt từ sáng đến đêm, tới mức mình không muốn xem nữa. Mọi người ai biết chuyện đều gọi điện nhắn tin hỏi han. Có người còn nói cái may mắn lần này là may mắn trong 1 năm của cả 3 người gộp lại, thực sự hi hữu. Nhưng mình nghĩ phải là 10 năm mới đủ. Trên tàu có khá nhiều trẻ em, không biết giờ sao rồi mà không thấy tivi nhắc tới.

Con số người dương tính với nCoV đã là hơn 130 người tính tới thời điểm này. Nhưng với tình trạng này thì mình sợ rằng toàn bộ số người trên thuyền sẽ lây nhau mất. May mắn này của mình đối với mình đúng là hi hữu và đáng quý. Chỉ mong bình an đến với những người trên tàu, có nhiễm thì cũng sẽ được chữa khỏi", chị Hạnh chia sẻ.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 6.

Tới thời điểm hiện tại, hơn nửa tháng sau khi bị từ chối lên du thuyền, chị Hạnh cùng chồng và con đã trở về ngôi nhà thân yêu ở Hà Nội. Chia sẻ về sự cố này, chị Hạnh cho biết dù chuyến đi được lên kế hoạch công phu bỗng bị hủy vào phút chót và chịu mất số tiền không nhỏ, nhưng chị rất hạnh phúc vì thứ quan trọng nhất với chị là sức khỏe của cả gia đình đã được đảm bảo.

"Do chuyện VISA là lỗi của mình nên ngoài 100$ tiền boarding được hoàn lại, mọi chi phí khác mình đành chịu mất. Trong thời điểm này, khi dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, mọi người đều phải chịu ảnh hưởng. So với những hành khách đang phải cách ly trên du thuyền, thì mất mát về tiền bạc của vợ chồng mình chẳng đáng để nói tới.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 7.

Mình chỉ thương chồng thôi, vì anh ấy là người mong chờ chuyến đi này nhất. Nhưng thôi, trong cái rủi có cái may. Quan trọng nhất là sức khỏe của gia đình được đảm bảo. Gia đình mình sẽ thu xếp một chuyến đi khác vào thời điểm thích hợp. Cả nhà giờ hàng ngày đều theo dõi tin tức về dịch bệnh, và câu mong bình an sẽ đến với các hành khách trên du thuyền", chị Hạnh nói.

Xem thêm các thông tin khác về tình hình dịch bệnh do virus Corona tại ĐÂY.

Người phụ nữ Việt cùng chồng con bị từ chối lên du thuyền Nhật Bản vào phút chót: Số ca dương tính với nCoV đã hơn 130, mong bình an đến với những người trên tàu - Ảnh 9.