BLOG

Chuyển căn hộ chung cư mới cần những vật dụng gì?

huong310 29.03.2024
4 người theo dõi 13 bình luận 137 bài chia sẻ

Sắp xếp, trang trí nhà chung cư là công việc đầu tiên khi bạn dọn đến nhà mới. Cùng chúng tôi điểm danh những vật dụng không thể thiếu khi sang căn hộ chung cư mới nhé.

1/ Thang nhôm ghế tay vịn dùng cho chung cư

Thang nhôm ghế tay vịn là dụng cụ đầu tiên khi bạn chuyển sang nhà chung cư cần có. Với ưu điểm gọn nhẹ, linh hoạt có thể hỗ trợ bạn thực hiện các công việc trên cao dễ dàng như thắp hương, lấy đồ trên kệ bếp, lau chùi cửa kính, treo tranh ảnh,...

Bạn thử nghĩ xem khi chuyển sang căn hộ mới chắc chắn bạn sẽ phải lau chùi, dọn dẹp và sắp xếp trang trí lại không gian sống của mình rồi. Nếu không có 1 chiếc thang nhôm ghế hỗ trợ, mỗi lần thực hiện các công việc trên cao bạn phải bắc ghế gỗ vừa cồng kềnh, vừa nặng, di chuyển lại khó khăn và rất mất sức. Đấy là chưa kể tới việc nhà có người già sau muốn lấy đồ trên kệ bếp cũng khó. Thang nhôm vừa nhẹ, di chuyển nhanh, dễ dùng chỉ với thao tác kéo và gấp. Khi không sử dụng có thể gấp gọn để sau cánh cửa, sau hốc tủ lạnh đều rất gọn không chiếm diện tích nhà chung cư. Thông thường thiết kế trần nhà chung cư cao khoảng 3m2 - 3m5, nên khi chọn mua thang nhôm ghế tay vịn, các bạn nên chọn loại 4 - 6 bậc để thực hiện được hết các công việc trên cao khác như thay sửa bóng đèn, quạt trần,...

2/ Máy khoan pin cầm tay hỗ trợ treo tranh, treo đèn, treo rèm

Để trang trí nhà cửa thì một chiếc máy khoan pin cầm tay hỗ trợ treo tranh, treo đèn, treo rèm,...cũng không kém phần quan trọng. Hơn nữa nó còn là trợ thủ đắc lực cho các công việc lắp đặt, sửa chữa đồ gia dụng như bắt vít, vặn ốc, làm móc treo,...đơn giản, nhanh chóng tại nhà không cần gọi thợ. Đối với các hộ gia đình thì khi chọn mua máy khoan pin chỉ cần lựa loại 12V hoặc 18V là dùng được không cần công suất quá lớn để tiết kiệm chi phí.

" target="_blank" rel="nofollow">


3/ Bộ dây thoát hiểm chung cư - giải pháp thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

Bên cạnh những dụng cụ, thiết bị hỗ trợ sửa chữa, trang trí, dọn dẹp nhà cửa thì mỗi gia đình ở chung cư cần trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là diễn biến cháy nổ 2 năm trở lại đây ngày càng phức tạp và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy khi chuyển nhà sang chung cư mới bạn cần tìm hiểu kỹ vấn nạn cháy nổ để có những giải pháp phòng tránh hiệu quả. Ngoài những thiết bị mà chủ đầu tư xây dựng trang bị như bình cứu hỏa, còi báo động cháy, hệ thống báo khói,...thì bạn cũng tự nên trang bị những kiến thức và kỹ năng phòng chống cháy nổ để tránh tổn thất không đáng có.

Giải pháp thoát hiểm được nhiều gia đình chung cư lựa chọn hiện nay là bộ dây thoát hiểm tự động. Sản phẩm dễ sử dụng với cả trẻ nhỏ, phụ nữ và người già nhờ hoạt động theo cơ chế phanh ly tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ dây thoát hiểm tự động thiết kế sử dụng cho độ cao an toàn từ tầng 30 trở xuống, tương đương 100m. Vì vậy, tùy theo độ cao của căn hộ chung cư mà bạn lựa chọn chiều dài dây phù hợp.

Nếu bạn đã có cơ hội ở nhà chung cư, ngại gì mà không trang bị những dụng cụ thiết yếu và thiết bị phòng tránh cháy nổ an toàn.

Nguồn: https://nikawa.vn/goi-y-cac-vat-dung-can-co-khi-chuyen-ve-can-ho-chung-cu-moi/

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết