Chuyên gia bác tin "quan hệ tình dục có thể chống được virus corona"

Phạm Quý, Theo VTC News 17:06 04/02/2020

Chuyên gia khẳng định, quan hệ tình dục nhiều không những không chống lại được virus corona (nCoV) mà còn khiến cơ thể bị mệt mỏi hơn.

Thời gian vừa qua, mạng xã hội lan truyền thông tin với nội dung “Quan hệ tình dục có thể phòng ngừa được cúm”. Có những lời đồn thổi còn khẳng định “quan hệ tình dục nhiều sẽ chống lại được virus corona”.

Theo BS CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, đó là lời đồn thổi không dựa trên bất cứ căn cứ khoa học nào.

“Làm gì có chuyện quan hệ tình dục sẽ tăng được miễn dịch cho cơ thể chữa corona. Corona (nCoV) là virus, lây lan qua đường dịch, mũi, họng không liên quan gì tới việc quan hệ tình dục. Đó là xuyên tạc không có căn cứ”, bác sĩ Lợi nói.

Cũng theo bác sĩ Lợi, cơ thể khỏe mạnh sẽ có khả năng chống lại virus corona. Người sở hữu nền tảng thể lực tốt, khả năng miễn dịch cao thì ít khả năng bị lây nhiễm các bệnh cảm cúm thông thường. Còn khi đã là virus thì người khỏe mạnh hay người yếu đều có nguy cơ bị xâm nhập.

Chuyên gia bác tin quan hệ tình dục có thể chống được virus corona - Ảnh 1.

Chuyên gia khẳng định, không có chuyện quan hệ tình dục nhiều là chữa được virus corona.

Bác sĩ Lợi cho biết, quan hệ tình dục nhiều thì càng không thể có chuyện chống được virus, ngược lại còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Tức là quan hệ quá độ sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm, nội tiết tố và trí tuệ hạ thấp, con người lúc nào cũng đờ đẫn, cơ thể mệt mỏi, chân tay run, thậm chí suy kiệt về thể lực dẫn đến suy thận.

Thông tin dịch corona

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Bộ Y tế), đến 14h ngày 4/2, thế giới ghi nhận 20.630 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó 427 người chết (425 người Trung Quốc, 1 người chết tại Phillippines, 1 người ở Hồng Kông). Riêng Trung Quốc có 20.438 trường hợp nhiễm bệnh tại 30/31 tỉnh/thành phố.

Ngoài quốc gia này, thế giới cũng ghi nhận 189 trường hợp nhiễm virus corona tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan (19 trường hợp), Nhật Bản (20), Hồng Kông (15), Singapore (18), Đài Loan (10), Ma Cao (8), Australia (12), Malaysia (8), Hoa Kỳ (11), Pháp (6), Việt Nam (9), Đức (12), Hàn Quốc (16), Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (5), Canada (4), Ytalia (2), Anh (2), Nga (2), Campuchia (1), Nepal (1), Sri Lanka (1), Phần Lan (1), Ấn Độ (3), Phillippines (2), Tây Ban Nha (1), Thụy Điển (1).

Tính đến 12h ngày 4/2 Việt Nam có tổng số ca dương tính với nCoV là 9 ca. Trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 ca mới phát hiện ngày hôm nay 4/2.

#ICT_anti_nCoV

Chuyên gia bác tin quan hệ tình dục có thể chống được virus corona - Ảnh 2.