Vị lãnh đạo huyện Nậm Pồ cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona, huyện đã giao các lực lượng từ công an, y tế, ngành giáo dục vào cuộc để tổ chức việc cách ly các em khỏi môi trường trường học để theo dõi và kiểm tra y tế theo quy định".

{keywords}
Học sinh tiểu học ở huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Ảnh: Cổng TTĐT huyện Nậm Pồ

Theo vị lãnh đạo huyện Nậm Pồ, trong các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm, một số trẻ có người thân, bố mẹ đi làm ăn từ Trung Quốc trở về dịp Tết vừa qua.

"Có ít nhất 34 cháu và 2 thầy cô giáo có biểu hiện ốm, sốt. Các cháu đã được cách ly. Ngay trong chiều nay, tỉnh, huyện tổ chức họp để có phương án cụ thể. Tinh thần là không chủ quan trong phòng, chống dịch", ông khẳng định. 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nậm Pồ Nguyễn Xuân Thuận, trong số 34 cháu, nhiều cháu đang học tiểu học, THCS. Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo cho các cháu tạm nghỉ học. 

Toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc, trong đó 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết vừa qua.

Chiều nay, cơ quan y tế phun thuốc khử trùng tại các điểm trường, cơ sở giáo dục đồng thời thực hiện quán triệt việc rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến trường.

"Theo kế hoạch, ngày mai, cơ quan y tế của tỉnh sẽ về địa phương để lấy mẫu kiểm tra với các trường hợp học sinh có dấu hiệu ho, sốt, cúm", ông Thuận nói.

Người thứ 10 nhiễm corona đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke

Người thứ 10 nhiễm corona đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona và các bộ ngành do Thủ tướng chủ trì.

Đoàn Bổng - Thanh Hùng