Nhật Bản tiếp tục tạo cú sốc ở VCK Giải U23 châu Á 2020

Đội tuyển chủ nhà Olympic Tokyo 2020 lại gây thất vọng bằng trận thua 1-2 trước Syria ở lượt trận thứ hai bảng B diễn ra vào tối 12-1, đồng thời sớm bị loại trước vòng đấu cuối. 

Nhật Bản gây "sốc" khi trắng tay sau 2 trận. Ảnh: AFC
Nhật Bản gây "sốc" khi trắng tay sau 2 trận. Ảnh: AFC

Thất bại 1-2 ở ngày ra quân trước Saudi Arabia đẩy thầy trò HLV Hajime Moriyasu vào thế khó. Nếu không giành được 3 điểm trước Syria ở trận đấu thứ hai vòng bảng, đội tuyển xứ Phù Tang sẽ sớm bị loại.

Tuy nhiên điều tồi tệ nhất đã xảy ra với các CĐV “Samurai xanh” khi bộ mặt bạc nhược tiếp tục được các cầu thủ thể hiện. Chỉ 9 phút bóng lăn, chủ nhà Olympic Tokyo 2020 bị đối thủ xuyên thủng mành lưới. Cú ra chân vào góc xa của Rahman Barakat đã hạ gục thủ môn Keisuke Osako.    

Nhật Bản vẫn tiếp tục giữ trạng thái thi đấu khá chậm ở thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất. Tình huống nguy hiểm nhất mà thầy trò ông Hajime làm được là cú đánh đầu của Machida đưa bóng dội xà khung thành Syria ở phút 19.

Nhưng chính sự chậm chắc như “ru ngủ” đối phương là cách chơi bóng đầy lợi hại của người Nhật. Trong thế trận không có gì sắc nét thì cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Yuki Soma đã làm tung lưới Syria, đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 29.

Một thế trận trung bình được cả hai tạo ra ở những phút còn lại. Một điều khá đặc biệt bởi cả hai rất cần chiến thắng để nuôi cơ hội đi tiếp. Thời gian bóng lăn hiệp 2, Nhật Bản vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng tất cả những gì mà đội bóng áo xanh làm được chỉ là những cơ hội không thật sự rõ nét.

Nhật Bản tiếp tục tạo cú sốc ở VCK Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 Nhật Bản là đội gây thất vọng nhất cả ở lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Ảnh: AFC
Điểm nhấn lớn nhất mà Nhật Bản làm được trong hiệp còn lại đến ở phút 83. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải, Uead băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tưởng chừng hai đội sẽ cầm hòa nhau thì trong đường phản công đầy sắc lẹm ở phút 88, Syria tung ra đòn “hồi mã thương” để ấn định chiến thắng 2-1. Ahmad Dali thực hiện pha solo từ giữa sân trước khi dứt điểm vào góc xa làm tung lưới Nhật Bản.

Chiến thắng này giúp Syria và Saudi Arabia tạm thời chia sẻ hai ngôi đầu bảng B với 4 điểm. Trong khi Qatar có 2 điểm xếp thứ ba và Nhật Bản với 2 trận thua xếp cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục