Bị "tổn thương", "xúc phạm", tuyển nữ VN chấp nhận để doanh nghiệp "xù" 500 triệu tiền thưởng

Ngô Trà - Ảnh: Đoàn Ca |

Đã trao bảng tượng trưng, song công ty cổ phần tập đoàn hóa chất ĐG nhất quyết không giải ngân 500 triệu đồng đã hứa thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo Thanh Niên, lý do mà công ty này nhất quyết không chịu chuyển tiền như đã hứa là do... không được Ban huấn luyện cung cấp danh sách chia thưởng.

Theo lãnh đạo của của công ty ĐG, công ty của ông cũng đang quản lý một đội bóng và khi được thưởng thì HLV đội phải báo cáo cho ông danh sách chia thưởng. Vì thế ông này cũng đề nghị đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải gửi cho ông danh sách chia thưởng.

Ngày 16/12/2019, đơn vị này cũng đã có mặt tại buổi gặp gỡ và trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tổ chức tại trụ sở VFF. Tại đây, đại diện của công ty ĐG đã trao bảng có đề số tiền thưởng là 500 triệu đồng cho đại diện đội tuyển. Ảnh và thông tin này sau đó cũng đã được đưa lên website của công ty.

Bị tổn thương, xúc phạm, tuyển nữ VN chấp nhận để doanh nghiệp xù 500 triệu tiền thưởng - Ảnh 1.

Tuy nhiên cách đây ít ngày, lãnh đạo công ty ĐG đã nhắn tin cho HLV trưởng Mai Đức Chung, đề nghị đội cung cấp danh sách chia thưởng.

Ông Mai Đức Chung nói: “Tôi hơi bất ngờ với lời đề nghị này vì danh sách chia thưởng và việc phân loại cầu thủ là việc nội bộ của đội. Sau SEA Games 30, Ban huấn luyện và ban cán sự đội (gồm đội trưởng và hai đội phó) đã họp để xét loại. Tùy vào mức độ cống hiến tại SEA Games 30 mà các cầu thủ hay những thành viên khác lại được bình bầu, xếp loại ở các mức khác nhau.

Từ trước đến nay, đội nữ khi có thành tích và được tiền thưởng luôn bình bầu theo cách này. Chúng tôi chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về chuyện tiền nong và các cầu thủ, các thành viên trong đội chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn là có bất công. Cũng chưa có doanh nghiệp nào, đơn vị nào hay cá nhân nào yêu cầu chúng tôi phải cung cấp danh sách chia thưởng cả.

Công ty ĐG trao bảng thưởng dưới sự chứng kiến của các cầu thủ. Việc này công khai như vậy, chúng tôi đâu có giấu cầu thủ mà họ e ngại đội sẽ không chia”.

Bị tổn thương, xúc phạm, tuyển nữ VN chấp nhận để doanh nghiệp xù 500 triệu tiền thưởng - Ảnh 2.

Một trợ lý trong Ban huấn luyện cũng cho biết công ty này đã hai lần muốn chuyển khoản, nhưng rồi lại không chuyển bởi họ nói không tin ai cả. Sau đó đại diện của công ty hẹn chiều 10/1 sẽ đến trao tiền, nhưng rồi cũng không đến.

Lãnh đạo của công ty ĐG cũng phát biểu rằng đội là đội của tuyển quốc gia, nhưng tiền là tiền của tôi, nếu không cho tôi biết mức chia thưởng thì tôi cắt, không trao tiền nữa.

Trước động thái này, cũng theo Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung cho hay: "Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia luôn trân trọng và biết ơn sự cổ vũ nhiệt tình cả về vật chất lẫn tinh thần của khán giả hâm mộ, của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp. Mỗi đồng tiền thưởng mà chúng tôi nhận được, chúng tôi đều rất trân quý vì đó là tấm lòng của mọi người dành cho đội.

Nhưng của cho không bằng cách cho. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty ĐG vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, chúng tôi xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại