BLOG

Hòa U23 UAE 0-0, VN vẫn còn nhiều nỗi lo khi muốn tái lập kỳ tích Thường Châu 2018

SuperSliver 28.03.2024
642 người theo dõi 12106 bình luận 1631 bài chia sẻ

Trận hòa UAE 0-0 là trận ra quân của VN tại giải U23 Châu Á, sau màn trình diễn áp đảo ở Sea Game em cũng khá tự tin với sức mạnh của team, nhưng sau trận với UAE thì nhiều tín hiệu xấu đã hiện ra.

Sau đây là tổng hợp các đánh giá của cá nhân em về màn trình diễn của team trong trận vừa rồi:

Đội hình U23 Việt Nam

1. Nỗi lo hàng trung vệ

- Trung vệ Tấn Sinh (CB) bị số 9 UAE quần cho lên bờ xuống ruộng, đặt biệt là pha bóng suýt bị phạt Pen.

- Sinh cũng hay có động tác thừa khi truy cản (cùi chỏ), thói quen từ Võ lích mang đi, nhưng nên bỏ, hãy học Hải Quế, đá ở Võ lích thì đá chết bỏ nhưng lên tuyển phải kiềm chế, bỏ trò đấy đi, nhất là với 1 Trung vệ thường xuyên cần truy cản gần khu cấm địa.

- 2 người còn lại tròn vai tuy nhiên Tấn Sinh lộ rõ yếu điểm khi tiến ra giải châu Á, hi vọng là Đình Trọng vào form sớm để gánh bộ ba trung vệ.

Tin bên lề là Trọng mới quay lại nên thể trạng không ổn, không thể đá tròn 90ph, vì thế hôm qua tới gần phút 60 mới đưa Trọng vào sân dù thấy rõ là Sinh đá không ổn.

2. Hai hậu vệ cánh tê liệt sau khi mất Văn Hậu

- Hậu không về được, Văn Thanh (Thường châu 2018) thì quá tuổi, Tấn Tài bị treo giò nên hành lang cánh của VN gần như tê liệt.

- Việt Anh debut trong màu áo U23, nhưng đá sai vị trí, thấy bảo em ấy vốn là Trung Vệ nên khi đá HV cánh còn lóng ngóng, cánh của Việt Anh + Tấn Sinh thường xuyên là trọng điểm khoan phá của UAE.

- Khả năng tấn công của 2 cánh cũng hạn chế, Thanh Thịnh tròn vai, hi vọng trận tới Tấn Tài quay lại thì 2 cánh ổn hơn, dù với đánh giá cá nhân của em thì Hậu vệ cánh ver2020 chưa đạt tới tầm của ver2018 với Văn Hậu và Văn Thanh.

Văn Thanh - RB lên công về thủ, (hậu vệ cánh phải) toàn diện nhất của U23 Việt Nam ver2018

3. Tuyến tiền vệ tròn vai, không sắc nét

- Mất Hùng Dùng là mất 1 tiền vệ box-to-box cực kỳ quan trọng, hiện tại U23 không có ai đảm nhiệm đc vị trí này.

Box-to-box: là khái niệm dành cho tiền vệ đa năng, tích cực nhất trên sân, lên công về thủ, liên tục chạy từ khu cấm địa đội nhà (box) khi phòng ngự đến khu cấm địa đối phương (box) khi tấn công, xuất hiện gần như tại mọi điểm nóng trên sân.

- Hoàng Đức, Đức Chiến cộng lại thì mới đảm nhiệm được vị trí của một mình Hùng Dũng. Sang hiệp hai, Trọng Hùng thay Đức Chiến thì hàng tiền vệ yếu thế thấy rõ.

- Rất nhiều pha phản công chỉ có 3 trung vệ VN đối mặt với hàng tấn công của UAE, 2 tiền vệ trung tâm phải 4-5s sau mới hớt hơ hớt hải chạy về hỗ trợ, rất may UAE phản công cũng thuộc dạng mù mắt nên không khai thác được yếu điểm này. Trước đây, ở các tình huống này thì Hùng Dũng sẽ là người về hỗ trợ cho hàng hậu vệ đầu tiên.

Hùng Dũng, mẫu tiền vệ box-to-box lên công về thủ toàn diện nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

- Hải con vừa chấn thương xong quay lại nên lộ rõ điểm yếu thể lực, những phút cuối hiệp 2 đã bị chuột rút. Hi vọng mật độ 3 ngày/trận là đủ cho Hải hồi phục.

- Hàng tiền vệ lý tưởng của ver2018 là Xuân Trường + Đức Huy đánh chặn trung lộ, Hải con đá bên trên, gần với khung thành hơn, với bộ 3 này Hải con tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng ở Thường Châu. 

Kể từ sau giải đó, Trường híp tụt form, Đức Huy quá tuổi, mãi ông Park vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng cho bộ đôi này để giải phóng Hải con. Nhiều lúc phải kéo Hải về đá trung tâm nên sức tấn công yếu thấy rõ, chỉ một số thời điểm mới đẩy Hải lên cao để tấn công.

4. Hàng tiền đạo tạm ổn.

- Do tuyến tiền vệ suy yếu, hai hậu vệ cánh cũng không sắc nên không đòi hỏi hàng tiền đạo được.

- Tiến Linh ổn.

5. Hi vọng là ông Park vừa đá vừa rèn, những trận sau sẽ sáng hơn. Năm 2018 còn thua ngay trận đầu tiên cơ mà, hơn nữa kiểu đá ở Thường Châu cũng là vừa đá vừa lết, vô được càng sâu thì càng mừng.

Kỳ tích Thường Châu 2018 sẽ được tái hiện hay không  là nhờ vào tài rèn quân của ông Park.


20 Bình luận
  • truongthanh23
    Nói chung đợt này là khó, mấy chú trẻ như Tấn Sinh, Việt Anh thể lực và kỹ thuật yếu nhưng máu va chạm và chơi xấu thì có thừa
  • linhsoi
    năm nay may thì qua được vòng bảng, anh em xem thấy thoát pressing rất kém và chuyền lụi khá nhiều. thôi thì luôn động viên các em.
  • Hai15
    E cũng cảm nhận như bác. Riêng tiền đạo e thấy vẫn chưa có đột biến như kỳ vọng nên đánh giá ổn thì hơi cao
  • ChuHung
    Viết dài loằng lằng như này mà không có nút như vote để vote nhể
  • manhtran123456
    Năm nay thế trận không phòng ngự phản công rõ rệt như năm ngoái mà có thiên hướng tấn công hơn một chút, mà đá tấn công thì khó hơn là chắc chắn rồi.
  • trieutulong99
    Trận sau nhiều khả năng thầy park sẽ trả về sơ đồ 1 tiền đạo tăng nhân sự tuyến giữa để giảm áp lực cho 3 trung vệ.
    Trận rồi đá 2 tiền đạo nhưng ko kết nối đc, hàng tiền vệ gần như lép vế. Trả về 1 tiền đạo, Đức, Hải sẽ đá 2 cánh, tăng tính đột biến.
  • antareas
    Đức Chinh đá tốt ở khoản giữ bóng, tranh chấp, cũng xứng đáng đc khen ngợi. Tuy nhiên 2 tiền đạo phối hợp còn vội vàng, chưa nhịp nhàng
    Việt Anh đá trái kèo, mà số 9 của bạn, nhanh khéo, khó trách
    Hơi thất vọng Trọng Hùng, vì thiếu tự tin nên quyết định chuyền bóng thường chậm.
    Hôm qua theo em thì Việt Hưng vào thay Trọng Hùng có khi hợp lý hơn. Không hiểu sao Việt Hưng lại bị kém tín nhiệm thế, rất tiếc.
    Thêm cái tiếc nữa là giá Trọng Đại phong độ cao backup cho Đức Chiến thì ngon
    • sinhzun
      @antareas Việt Hưng với Hoàng Đức mình thấy phong cách tương đối giống nhau, nhưng như thế có khi vẫn chắc hơn là Trọng Hùng. Hôm qua Đức Chiến đá lởm quá, không thay không được nhưng thay thì cũng chẳng khá hơn.
    • antareas
      @sinhzun Việt Hưng mỏng cơm bù lại tranh chấp máu lửa phết bác ạ. Luân chuyển bóng mình thấy cũng sáng nước
  • bobe
    Trận hôm qua, ngay từ đầu trận em đã đặt cửa Tấn Sinh ăn thẻ đỏ (ông này đá láo từ hồi Seagame). May mà hôm qua trọng tài mải nghe VAR nên quên. Nói chung lứa này vẫn còn phải rèn nhiều.
  • taymonkhanh
    Yêu tổ quốc nhưng trận sau phải đi Jordan... VN may hôm qua ko bị đâm 2-3 quả chẳng qua vì tiền đạo UAE quá chán!
  • VuongTrungDuong
    rất am hiểu bóng đá, voted!
  • vietok1
    Không biết tự bao giờ các ông coi VN đá châu Á là phải thắng. Mới đc 2 năm thăng tiến mà đá như thế là tốt rồi. Ông giỏi thì thay ông park đi. Chỉ được võ mồm, cào phím là giỏi
  • vn_forest
    Chú số 5, không nhớ tên đá quá uệch, lóng ngóng, chậm chạp, lệch bệch. Chán.
Website liên kết