Trang Chủ > Tin Tức > Quản lý chuỗi cửa hàng

Cách quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả dành cho người kinh doanh

13/12/2019 17:26     ctg

Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả luôn là bài toán nan giải của nhiều nhà bán lẻ hiện nay. Sự gia tăng về số lượng sản phẩm, địa điểm cửa hàng cách xa nhau khiến người quản lý không thể nào luôn có mặt kịp thời để xử lý. Nhận thấy được điều này, TrustSales đã cho ra đời phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả hơn. 

quản lý chuỗi cửa hàng - TrustSales

Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả nhờ các phần mềm bán hàng

1. Những khó khăn trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

  • Quản lý tài chính

Dòng tiền trong kinh doanh bao gồm: vốn, chi phí đầu tư, chi phí nhân lực, doanh thu, lợi nhuận và các chi phí khác. Do quá nhiều và phức tạp nên việc quản lý tài chính cho các chuỗi cửa hàng gặp nhiều khó khăn, dễ có sai sót, thất thoát. Các cách quản lý chuỗi cửa hàng cũ thường làm mất nhiều thời gian và nhân lực, hiệu quả công việc không cao, gặp nhiều bất tiện.

  • Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên tại một cửa hàng đã khó, nên việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ nói chung và quản lý nhân viên của cả chuỗi cửa hàng nói riêng còn khó hơn. Người quản lý không thể lúc nào bạn cũng có mặt tại tất cả các chi nhánh cửa hàng để quản lý nhân viên của mình.

Một giải pháp mà khá nhiều chủ cửa hàng chọn lựa là tuyển một nhân viên giám sát, trực tiếp đến các cửa hàng và theo dõi tiến độ. Tuy nhiên, giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng này tốn thêm chi phí, cũng không giải quyết triệt để, không đem lại sự yên tâm cho chủ cửa hàng.

Không tìm ra một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý nhân viên hiệu quả, việc thất thoát hàng hóa là điều không thể tránh khỏi. Bạn cũng không thể quản lý được thái độ và năng suất làm việc của nhân viên trong công tác bán hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cả chuỗi cửa hàng.

  • Quản lý hàng hóa

Việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, quản lý hàng hóa tại chuỗi cửa hàng và kho hàng thường gặp khó khăn do số lượng hàng hóa nhiều và yêu cầu cần có sự liên kết giữa các cửa hàng với nhau. Cần nắm bắt được tình hình hàng hóa để kịp thời tư vấn khách hàng, chốt đơn hàng và kịp thời nhập hàng, hoặc nhận biết hàng tồn kho để kịp thời có phương án xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thủ công không thể đáp ứng được những yêu cầu trên, dẫn đến việc chốt đơn hàng, bán hàng bị ảnh hưởng bởi không nắm bắt được tình hình còn/hết của sản phẩm.

  • Quản lý khách hàng

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng, bạn cần quan tâm đến việc làm thế nào quản lý chuỗi cửa hàng, phương pháp hoạt động quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng nhằm triển khai các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, nâng cao sự thân thiết giữa cửa hàng và khách hàng. Tuy nhiên, lượng khách hàng nhiều, thông tin nhiều dẫn đến khó thu thập và quản lý.Do vậy, cách quản lý nhiều cửa hàng này không hợp lý.

2. Phần mềm bán hàng giải quyết khó khăn gì cho cách quản lý nhiều cửa hàng?

2.1 Quản lý tài chính

Việc quản lý tài chính gồm quản lý vốn, doanh thu, các loại chi phí. Vì mức độ phức tạp cao nên nhiều doanh nghiệp bán lẻ không thể kiểm soát tốt, dẫn đến nhiều sai sót. Hơn nữa, các phương pháp thủ công gặp nhiều bất tiện, tốn thời gian và nhân lực, hiệu quả thấp. Do vậy, doanh nghiệp cần tìm ra cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả hơn.

Sự ra đời của các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ đã giúp chủ doanh nghiệp giải quyết rắc rối này. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể kiểm soát và theo dõi được ngân sách, doanh thu của từng chuỗi cửa hàng.

Ngoài ra, phần mễm cũng hỗ trợ hệ thống báo cáo tổng hợp real time, mang đến cho nhà quản lý cái nhìn rõ nét hơn về tình hình bán hàng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những hướng đi, chiến lược đúng đắn nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trên mức chi phí vốn.

2.2 Quản lý nguyên vật liệu trong kho

Quản lý nguyên vật liệu trong kho là vấn đề khó khăn nhất trong quá trình quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ. Doanh nghiệp cần đồng bộ dữ liệu giữa các chuỗi, nhận biết được tình hình hàng hóa trong kho thực tại để tư vấn và chốt đơn. Hơn nữa, khi tồn kho ở mức báo động, doanh nghiệp cần nhập hàng kịp thời để tránh gây thiếu hụt nguyên vật liệu.. 

kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng - TrustSales

Nguyên vật liệu trong kho là vấn đề khó khăn nhất trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Tuy nhiên, chính vì sự phức tạp và khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu real time dẫn đến nhân viên cửa hàng không thể tư vấn và chốt đơn hiệu quả nhất. Một vài trường hợp sản phẩm dư thừa quá nhiều, một số khác lại trở nên khan hiếm. 

Với tính năng trừ trực tiếp nguyên vật liệu đã sử dụng, phần mềm bán hàng hỗ trợ nhân viên theo dõi chính xác hàng tồn kho, lên kế hoạch mua hàng kịp thời, tạo ra cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc chuyển kho liên cửa hàng cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm này.

2.3 Quản lý hiệu quả nhân viên

Hệ thống chuỗi bao gồm nhiều cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau nên người quản lý không thể luôn có mặt để theo dõi nhân viên của mình. Việc tuyển thêm nhân viên giám sát lại gây tốn kém chi phí, đồng thời mất nhiều công sức đào tạo. Do đó, việc kiểm soát hiệu quả của nhân viên cửa hàng đến nay vẫn là một bài toán nan giải.

cách quản lý nhiều cửa hàng - TrustSales

Kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng 

Phần mềm bán hàng cho phép chủ doanh nghiệp giám sát hoạt động của nhân viên cửa hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được lượng đơn nhân viên nào đã chốt, doanh thu tính theo từng nhân viên, từ đó đánh giá đúng năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên đó, tăng kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

2.4 Quản lý dữ liệu khách hàng

Khách hàng luôn là mục tiêu quan tâm hàng đầu của các nhà bán lẻ. Không những cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, doanh nghiệp cần quan tâm đến thông tin cá nhân, tần suất mua hàng, để triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng. 

Theo kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng của nhiều nhà bán lẻ, khách hàng có xu hướng muốn nhận một lời chúc, món quà nhỏ vào ngày đặc biệt như sinh nhật. Tuy nhiên, với số lượng khách hàng nhiều, việc quản lý dữ liệu này trở nên khó khăn hơn.

Vậy làm thế nào quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả? Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Phần mềm này cho phép lưu trữ số lượng lớn thông tin khách hàng, phân cấp độ khách hàng thân thiết, thực hiện các chiến dịch Marketing như gửi SMS, email,.. 

quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ - TrustSales

Cách quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi hơn nhờ phần mềm bán hàng

3. Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả với giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng TrustSales

Một trong những kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả hơn là ứng dụng phần mềm TrustSales. Phần mềm này được xem là cách quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhờ sự tiện ích tích hợp nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh gồm: Quản lý tài chính, hàng hóa phụ liệu, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp,...

Đặc biệt, TrustSales, giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả, hỗ trợ chủ doanh nghiệp dùng thử 7 ngày miễn phí để trải nghiệm các tính năng ưu việt. Đây được xem là ưu điểm của phần mềm này so với các phần mềm khác có trên thị trường. 

Tóm lại, việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu ứng dụng phần mềm bán hàng. Tin chắc bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích của các phần mềm này. Đừng quên liên hệ TrustSales 1900 633 893 để trải nghiệm 7 ngày dùng thử miễn phí!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales