4 cách xông mặt trị mụn ẩn đơn giản tại nhà

4 cách xông mặt trị mụn ẩn đơn giản tại nhà

Mụn ẩn luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Mụn ẩn khiến da trở nên sần sùi và kém mịn màng. Nhân của mụn ẩn không chồi lên như các loại mụn khác mà nằm dưới lớp da của chúng ta. Chính vì thế, rất khó để có thể loại bỏ. Tuy nhiên, phương pháp xông mặt trị mụn ẩn có thể đẩy mụn ẩn lên và loại bỏ chúng một cách dễ dàng và hiệu quả. Sau đây là những gợi ý về cách xông mặt trị mụn ẩn tại nhà mà bạn có thể tự thực hiện dễ dàng.

> Có thể bạn chưa biết:

Nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn ẩn là do chúng ta làm sạch da chưa đúng cách hoặc chưa đủ. Theo đó, xông mặt là một trong những cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả để trị mụn ẩn tại nhà được nhiều chị em tin dùng. Vậy tác dụng của xông mặt là gì? Đây là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước, tác động lên da làm giãn nở lỗ chân lông và mao mạch. Giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cùng các loại độc tố tích tụ ẩn sâu dưới da. Nó không những giúp làm mềm nhân mụn, diệt vi khuẩn và tế bào gây mụn mà còn kích thích việc sản sinh collagen. Giúp làm mềm mịn da và giảm stress sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng sả và chanh

Nguyên liệu:

  • 5 – 6 cây sả
  • 1 quả chanh.
  • 1 thìa cà phê muối hột.
  • 1 lít nước.

Xông mặt đúng cách theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch các nguyên liệu và chuẩn bị nồi đun. Sau đó, đập dập sả, chanh để nguyên vỏ cắt thái lát.

Bước 2: Cho các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào nồi đun sôi cùng 1 lít nước cho tới khi ngửi thấy mùi chanh sả bốc lên thì dừng lại. Đổ hỗn hợp nước vừa đun ra 1 bát tô to/

Bước 3: Tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để giúp da thông thoáng. Dùng khăn tắm to trùm kín đầu và hơ mặt. Bạn nên xông hơi da mặt cách nồi khoảng 2 gang tay. Không nên gần quá vì sức nóng của nước có thể làm tổn thương da

Bước 4: Thư giãn trong khoảng 10 phút. Nhắm mắt và hít thở đều để hơi nóng tác động vào khuôn mặt và làm nở lỗ chân lông.

Bước 5: Dưỡng da. Sau khi xông mặt các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da có thể thấm sâu và  cung cấp độ ẩm một các hoàn hảo nhất. Đây là bước rất quan trọng bởi xông mặt sẽ làm khô da, chính vì thế bạn nên dưỡng da ngay khi xông hơi mặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với uống nước chanh hàng ngày để có thể thanh lọc từ bên trong. Giúp thải độc cũng như tăng cường sức đề kháng. Đưa lại một lại da trẻ khỏe và mịn màng.

5 phương pháp xông hơi khác từ nguyên liệu tự nhiên (của Mlamdep.com)

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng trà xanh

Nguyên liệu:

  • 100gr lá trà tươi.
  • 1 trái chanh.
  • 1 củ gừng.
  • 1 lít nước.

Bước 1: Rửa sạch cách nguyên liệu. Sau đó đập dập gừng và thái lát chanh.

Bước 2: Đun sôi 1 lít nước trong nồi cùng trà xanh, chanh và gừng đến khi ngửi thấy mùi thơm.

Bước 3: Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt để giúp sạch da.

Bước 4: Dùng khăn trùm kín đầu và xông hơi mặt. Để mặt cách nồi khoảng 30cm và dành khoảng 10 phút thư giãn. Nhắm mắt và hít thở đều để hơi nóng tác động vào khuôn mặt và làm nở lỗ chân lông.

Bước 5: Để se khít lỗ chân lông thì sau khi xông các bạn nên dưỡng da cẩn thận để giúp khuôn mặt săn chắc và tươi tắn hơn.

Tác dụng bất ngờ của trà xanh đối với sức khỏe

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng trà xanh

Cách xông hơi mặt tại nhà bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu:

  • Vỏ bưởi.
  • 1 lít nước.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi và cắt nhỏ. Sau đó, bỏ chúng vào 1 lít nước đem đun sôi lên cho đến khi vỏ tiết ra hết tinh dầu xông mặt.

Bước 2: Tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt để hấp thụ tinh dầu tốt nhất có thể.

Bước 3: Đổ nước bưởi vừa đun ra bát tô rồi dùng khăn trùm kín đầu và xông mặt. Khi xông nên cúi mặt cách bát khoảng 2 gáng tay. Nhắm mắt và hít thở đều trongkhoảng 10 phút để hơi nóng tác động và đẩy mụn ẩn.

Bước 4: Sử dụng toner và thoa kem dưỡng ẩm để se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc và mềm mịn.

Bí quyết ngăn ngừa các loại mụn (từ Mlamdep.com)

Xông hơi trị mụn bằng lá tía tô

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô.
  • Nồi đun.
  • Khoảng 1 lít nước.

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô:

Bước 1: Rửa sạch và cho lá tía tô vào nồi rồi đun sôi chừng 5-7 phút.

Bước 2: Sau đó cho nước lá tía tô ra bát tô, cho thêm một chút muối hạt và nước cốt của nửa quả chanh. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi muối tan hết.

Bước 3: Cho mặt gần chậu nước rồi trùm khăn lên trên đầu để hơi nước bốc lên mặt. Bạn nên xông mặt trong khoảng 15 phút.

Bước 4: Sau khi xông, nên thực hiện đầy đủ các quy trình chăm sóc da để giúp da sáng khỏe mịn màng.

Nóng trong người cũng là lý do gây mụn (từ Suckhoedothi.com)

Lưu ý khi xông mặt trị mụn ẩn

– Khi xông, giữ mặt cách nước xông một khoảng an toàn để tránh bị bỏng do hơi nước hay làm da mặt bị đỏ.

– Chỉ nên xông mặt từ 1-2 lần/tuần và mỗi lần từ 10-15 phút (riêng da khô, da nhạy cảm chỉ nên xông từ 5 – 10 phút).

– Đừng quá lạm dụng việc xông hơi. Khi xông quá nhiều sẽ làm da bị mất nước, khô ráp, tăng bã nhờn, nhanh lão hóa da và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

> Lão hóa da là gì? Những thực phẩm chống lão hóa da

Khi mụn vẫn còn đang ẩn, việc cố gắng nặn và lấy nhân mụn càng làm tổn thương da mặt. Chính điều này sẽ để lại vết thâm xấu xí và dai dẳng. Nếu xông mặt đúng cách sẽ giúp đẩy mụn ẩn dưới da lên. Vì vậy, xông hơi thường thực hiện trước bước lấy nhân mụn. Không chỉ vậy, xông hơi còn có tác dụng giúp bạn giảm stress sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Tất cả bụi bẩn và khói bụi sẽ được gột rửa đi hết.

Các bạn lưu ý thực hiện cần hết sức cẩn thận với nhiệt độ nước xông tránh gây bỏng da. Đảm bảo không bị ảnh hưởng đến hô hấp.

>> Xem thêm: