Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Yamaha chính là hãng xe đầu tiên mở ra phân khúc xe ga tầm trung vào năm 2002 với sản phẩm Nouvo. Thời điểm đó, Nouvo trở thành một hiện tượng và bắn đắt như tôm tươi với tập khách hàng chủ yếu là nam giới bởi động cơ của xe rất bốc.

Thời kỳ hoàng kim của Nouvo dần lụi tàn khi Honda giới thiệu mẫu xe ga Air Blade vào năm 2007. Dù bước vào sân chơi trễ hơn 5 năm nhưng Air Blade ngay lập tức khiến Yamaha phải lo lắng khi doanh số của Nouvo bắt đầu bị ảnh hưởng và sụt giảm.

Khoảng cách về doanh số với Nouvo được Air Blade rút ngắn dần và vượt mặt một cách ngoạn mục. Đến năm 2016, Yamaha đánh chấp nhận buông xuôi và khai tử mẫu xe ga huyền thoại Nouvo.

Nhìn lại doanh số bán của Nouvo và Air Blade, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ. Trong giai đoạn tồn tại 14 năm (2002-2016), Yamaha chỉ bán được 1,2 triệu chiếc Nouvo.

gia-ban-xe-honda-air-blade-2020-xetot-comTrong khi đó, Honda chỉ cần 12 năm (2007-2019) đã bán được tới 4,2 triệu chiếc và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giờ đây, Nouvo chỉ còn tìm thấy ở những nơi cho thuê xe máy dành cho khách du lịch. Còn Air Blade thì gần như bao phủ phần lớn thị trường xe ga.

Ngày 15/12/2019, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu đến khách hàng Việt Air Blade thế hệ thứ 5 với nhiều cải tiến vượt trội. Vẫn như mọi lần, Air Blade lại được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Vậy điều gì đã khiến Honda Air Blade có thể trở thành vua phân khúc xe ga phổ thông?

Tâm lý ưa chuộng xe máy Honda

Tâm lý “ăn chắc, mặc bền” từ lâu đã “ngấm sâu” vào trong suy nghĩ của người Việt từ xưa đến nay. Do đó, khi mua xe máy, đa số mọi người đều lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín lâu đời. Hiển nhiên yếu tố này không hãng xe máy nào có thể vượt mặt Honda.

Từ lâu, những mẫu xe máy Honda đã trở thành biểu tượng cho sự bền bỉ, chất lượng tốt, rất ít khi hỏng vặt và tiết kiệm xăng. Phụ tùng của xe máy Honda cũng rất dễ thay thế và có giá thành thấp đã khiến khách hàng Việt đặt trọn niềm tin cho Honda.

Phù hợp với số đông

Yamaha NVX là mẫu xe ga thay thế, lắp vào chỗ trống của Nouvo để đấu với Air Blade. NVX sở hữu thiết kế hầm hố, thể thao và có phần cực đoan đã khiến nhiều chị em lắc đầu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Do đó, NVX có tập khách hàng chủ yếu là nam giới có cá tính mạnh mẽ, phá cách. Tuy nhiên, số lượng khách hàng này không nhiều đã khiến doanh số bán của NVX không quá ấn tượng.

than-xe-honda-air-blade-2020-xetot-comTrong khi đó, Air Blade có phong cách thiết kế hiền hơn và hướng tới số đông với những đường cắt xẻ nam tính phù hợp cho cả nam và nữ.

Bước sang thế hệ thứ 5 mới nhất vừa ra mắt. Air Blade có nhiều đường cong hơn, cốp rộng hơn nhằm thu hút thêm khách hàng nữ nhưng vẫn làm hài lòng những đấng mài râu.

Vì thế, dù được định hướng là dành cho khách hàng nam giới nhưng rõ ràng có thể thấy, số lượng nữ giới sử dụng Air Blade là không hề ít.

Độ bền cao, ít hỏng vặt

Xe máy của Honda từ lâu đã nổi tiếng về độ bền cao và rất ít khi hỏng vặt. Điều này đã được kiểm chứng qua thời gian và vẫn đúng cho đến thời điểm hiện tại.

Bằng chứng rõ ràng nhất là những chiếc xe Honda đời cũ vẫn còn đang hoạt động rất tốt và dễ dàng bắt gặp trên đường. Trong khi đó, những mẫu xe Nouvo có cùng 1 khoảng thời gian sử dụng đã mắc phải rất nhiều lỗi hỏng vặt, đặc biệt là tiếng động cơ phát ra rất lớn.

Nếu bảo dưỡng định kỳ thường xuyên, Air Blade sẽ càng bền bỉ, rất ít khi bị hỏng vặt hay trục trặc. Những mẫu xe Air Blade đời đầu được bảo dưỡng tốt vẫn đang vận hành rất ổn định, êm ái và giữ được khả năng tăng tốc tốt.

Thiết kế không lỗi mốt

gia-xe-honda-air-blade-2020-xetot-comDù đã trải qua 5 thế hệ nhưng những mẫu xe đời cũ của Air Blade vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí, nhiều khách hàng còn yêu thích và săn lùng những mẫu xe đời đầu của Air Blade. Đây là ưu điểm mà những mẫu xe đối thủ như Yamaha vẫn chưa thể làm được.

Luôn cải tiến theo xu hướng thị trường

Thuộc phân khúc xe ga tầm trung nhưng Air Blade luôn được kế thừa nhiều tính năng hiện đại từ những mẫu xe cao cấp như SH hay PCX. Đây được xem là điểm cộng rất lớn trong suốt những năm qua.

Ở thế hệ thứ 5 vừa mới ra mắt, Air Blade được bổ sung rất nhiều những nâng cấp đắt giá như:

  • Bổ sung thêm bản 150 phân khối mạnh hơn 13 mã lực để có thể giữ chân khách hàng trung thành và thu hút thêm đối tượng khách hàng nam giới ưa thích tốc độ
  • Đèn pha và đèn hậu đều là loại full-LED
  • Bổ sung phanh ABS (ở bản 150cc) cho 1 kênh phía trước lần đầu tiên xuất hiện trên Air Blade. Bổ sung giúp việc di chuyển trên điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề sẽ được an toàn hơn.
  • Bổ sung cho cốp xe cổng sạc điện thoại và đèn soi tiện lợi
  • Chìa khóa thông minh có thêm tính năng cảnh báo chống trộm

>>> Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Honda 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ

Đánh giá bài viết!