BLOG

Van bướm điều khiển khí nén

nguyentrung060512 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 15 bài chia sẻ

Giới thiệu về van bướm điều khiển khí nén

- Là sản phẩm van bướm được điều khiển tự động nhờ bộ điều khiển khí nén. Đầu khí nén vận hành thông qua cơ chế tác động khí nén dẫn động để điều khiển van, chúng sử dụng nguồn khí nén có áp lực từ 3 – 8 bar. 

- Đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống như: Nước, nước thải, xăng dầu, khí gas,.. các nhà máy sản xuất, nhà máy dược phẩm.


Cấu tạo van bướm điều khiển khí nén

Phần van cơ thông thường của van bướm điều khiển khí nén:

Đây là phần sẽ kết nối trực tiếp trên đường ống và sẽ là phần trực tiếp tạo ra trạng thái đóng mở của van. Van cơ này thường được sử dụng nhiều nhất ở van bi, van bướm.

Van bướm điều khiển khí nén D40 là loại van điều khiển mà van lắp đặt vào đường ống là dạng van cánh bướm. Thường dùng cho các loại đường ống từ DN50 – DN1200.

Phần điều khiển khí nén xy lanh của van bướm điều khiển khí nén:

Bộ điều khiển khí nén xy lanh chính là phần quan trọng nhất trong bộ van bướm. Phần này được điều khiển bởi áp lực khí nén gây ra.

Ta có thể hiểu một cách đơn giản là bộ phận khí nén này chính là một chiếc xy lanh đôi hoặc đơn.


Nguyên lý hoạt động của van bướm điều khiển khí nén

Van bướm điều khiển khí nén kiểu tác động đơn:

Hệ thống khí nén cấp khí nén cho đường ống. Một van điện từ sẽ làm nhiệm vụ cấp và ngưng cấp khí nén. Khi khí nén được cấp đến đầu điều khiển sẽ làm trục chính giữa quay một góc 90 độ. Hết chu kỳ nó sẽ ngừng lại trục chính giữa sẽ kết nối vơi trục chính của van bướm, làm cho cánh bướm sẽ quay 1 góc 90 độ.

Như vậy sẽ làm cho van chuyển từ trạng thái đóng sang trạng mở hoặc ngược lai từ trạng thái mở sang đóng.

Van bướm điều khiển khí nén kiểu tác động kép:

Đây là loại van mà chúng ta sẽ cấp khí nén vào hai cửa. Khi cấp khí nén vào cửa một thì van sẽ chuyển từ đóng sang mở hoặc ngược lại.

Khi chúng ta muốn chuyển sang trạng thái ban đầu thì chúng ta lại phải cấp khí nén vào cửa hai. Loại van này được sử dụng rất rộng rãi do tính linh hoạt của nó.

Xem thêm mục van bướm điều khiển điện

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết