Sđtbanner leftChat zaloMessengerBanner topbanner-uudai
Hỏi bác sĩHotline

7 Cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản hiệu quả nhất

December 9, 2019
Bệnh xã hội

Cách điều trị bệnh lậu tại nhà hiệu quả như thế nào hay đâu là cách chữa bệnh lậu ở nam giới và nữ giới đơn giản nhất hiện nay là thắc mắc nhận được sự quan tâm lớn từ phía người bệnh. Theo các chuyên gia, bệnh lậu hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được điều trị đúng cách. Cùng Chao Bacsi tham khảo một số thông tin về bệnh lậu và cách điều trị bệnh lậu hiệu quả qua nội dung bài viết dưới đây.

Cách chữa bệnh lậu
Hình ảnh vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae

Bệnh lậu là gì? Tại sao phải điều trị bệnh lậu triệt để?

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội có số lượng người mắc phải khá lớn hiện nay. Bệnh do một loại vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này có hình dáng khá tròn và thường bắt cặp với nhau nên còn được gọi là song cầu khuẩn lậu.

Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở nam và nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.

Khi nhiễm virus, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hoặc mủ, nổi hạch ở bẹn… Ngoài ra, bệnh lậu còn khiến người mắc phải thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, sốt, ăn uống không ngon…

Tuy không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng bệnh lậu gây ra nhiều tổn hại cho tâm lý và sức khỏe của cả nam và nữ giới. Cụ thể:

- Ở nam giới: Bệnh lậu khiến nam giới dễ bị viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo, tắc ống dẫn tinh… tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho nam giới.

- Ở nữ giới: Tăng khả năng mắc phải nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, mang thai ngoài tử cung…

Đặc biệt, nữ giới mang thai mắc bệnh lậu sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nước ối, sảy thai, sinh non. Ngoài ra, trẻ sinh ra có thể bị lây truyền bệnh lậu từ mẹ hoặc bị nhiễm trùng máu, mù lòa, viêm màng não…

Khác với nhiều bệnh xã hội khác, các chuyên gia nhận định bệnh lậu hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu tuân thủ phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ. Vì vậy, nếu không muốn bản thân phải gánh chịu những biến chứng của bệnh lậu mãn tính, người bệnh cần điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt.

cách chữa bệnh lậu ở nam và nữ giới

Các cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu được nhiều người bệnh áp dụng như là: điều trị bệnh lậu bằng các phương pháp dân gian, điều trị bằng thuốc và áp dụng công nghệ gene DHA. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa bệnh lậu phù hợp cho người bệnh.

Các cách chữa bệnh lậu tại nhà bằng phương pháp dân gian chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị, hoàn toàn không thể thay thế các phương pháp điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng cách, những phương pháp này sẽ làm giảm các triệu chứng bệnh lậu, rút ngắn thời gian điều trị.

Một số cách chữa bệnh lậu dân gian mà bạn có thể tham khảo như:

1. Chữa bệnh lậu bằng cây chó đẻ

Trong Đông y, cây chó đẻ còn được gọi là diệp hạ châu, là một loại cây mọc dại, lá hình tròn và mọc thành một phiến dài. Chó đẻ có vị đắng, tính mát, có tác dụng làm mát gan, an thần, lợi tiểu. Đặc biệt, trong cây chó đẻ có chứa nhiều hoạt chất được chứng minh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn lậu.

Cách làm: Rửa sạch một nắm cây chó đẻ sau đó phơi khô và sắc lấy nước uống mỗi ngày. Người bệnh có thể kết hợp thêm với một số loại thảo dược khác như: xuyên tâm liên, nhọ nồi để nâng cao hiệu quả. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để cảm nhận những thay đổi rõ rệt của cơ thể.

2. Chữa bệnh lậu hiệu quả với rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh vốn được biết đến là một loại dược liệu có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu. Ngoài ra, việc chứa nhiều acid citric, tartaric sẽ hỗ trợ quá trình ngăn ngừa và tiêu diệt song cầu lậu khuẩn hiệu quả.

Cách làm: Rửa sạch và phơi khô rễ cỏ tranh, sau đó sắc lấy nước uống hằng ngày. Nếu muốn có được hiệu quả nhanh chóng, người bệnh có thể thêm vào một số thảo dược trước khi sắc. Thực hiện đều đặn mỗi ngày và duy trì trong vòng 1 tháng để thấy hiệu quả với cách chữa bệnh lậu bằng thuốc nam này.

3. Cách chữa bệnh lậu từ cây cúc dại

Trong dân gian, hoa cúc dại là loại cây có tác dụng điều trị viêm họng, sởi, đau răng, sưng hạch...Trong y học hiện đại, hoa cúc dại có chứa nhiều hoạt chất có khả năng tăng cường tế bào miễn dịch, số lượng và chất lượng hoạt động của thực bào. Đây là cơ sở để cơ thể có thể sản sinh ra nhiều kháng nguyên nhằm tiêu diệt những vi khuẩn, virus, nấm và trùng roi. Vì vậy, hoa cúc dại được xem là một trong những cách chữa bệnh lậu đơn giản nhất hiện nay.

Cách chữa bệnh lậu từ cây cúc dại

Cách làm: Sắc hoa cúc dại và uống thay nước mỗi ngày. Người bệnh nên uống vào sáng sớm để phát huy tối đa công dụng.

4. Điều trị bệnh lậu bằng cỏ bướm nhẵn

Cỏ bướm nhẵn là một loại cây thân bò thường sống trên các phiến đá ở độ cao từ 400 - 1900m. Cỏ bướm nhẵn có lá hình trái tim, cuống lá màu đỏ và thường mọc thành từng cụm có hoa màu tím. Từ xa xưa, loại cỏ này được biết đến là bài thuốc chữa bệnh lậu đơn giản, hiệu quả và đến hiện nay vấn được nhiều người áp dụng.

Cách làm: Lấy lá của cỏ bướm nhẵn và rửa sạch giã nát và đắp lên vùng da bị tổn thương. Thực hiện mỗi ngày, liên tục trong một thời gian dài để các tổn thương nhanh chóng lành lại.

5. Cách chữa bệnh lậu đơn giản với nha đam

Nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, là một loại cây được biết đến với nhiều công dụng như: làm mượt tóc, làm mịn và sáng da, thanh nhiệt cơ thể... Đặc biệt, nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất, iso - aloin, B - aloin giúp kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và nhanh chóng lành các tổn thương mà bệnh lậu gây ra.

Cách làm: Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ. Lấy phần thịt nha đam cắt thành từng miếng mỏng và đắp vào vùng da bị tổn thương. Không đắp chung một miếng nha đam cho nhiều vùng lậu khác nhau để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để sức khỏe nhanh chóng được phục hồi.

Lưu ý của chuyên gia:

Nhận định về cách điều trị bệnh lậu hiện nay, B.s Đỗ Văn Chiến chia sẻ: "Khá nhiều trường hợp bệnh nhân đến điều trị bệnh lậu khi đã có những biến chứng đặc biệt nguy hiểm. Nguyên nhân một phần do chủ quan, chậm trễ đi khám, một phần vì tự ý điều trị bệnh lậu tại nhà. Các phương pháp dân gian hoàn toàn chỉ mang tính chất hỗ trợ, nhiều phương pháp còn chưa được khoa học kiểm chứng. Vì vậy, nếu không muốn sức khỏe của bản thân bị đe dọa, người bị bệnh lậu nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả".

6. Cách chữa bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

Sử dụng thuốc là cách chữa bệnh lậu đơn giản nhất hiện nay. Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn đầu. Tức là vi khuẩn gây bệnh chỉ mới xâm nhập vào cơ thể, chưa quá phát triển và gây ra nhiều tổn thương cho cơ quan xung quanh.

Thuốc chữa bệnh lậu hiện nay là các loại thuốc kháng sinh dưới dạng thuốc uống và thuốc tiêm tĩnh mạch. Bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp cả 2 loại thuốc này vào trong quá trình điều trị bệnh. Với trường hợp bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính, việc điều trị sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Một vấn đề tồn tại hiện nay là người bệnh có thể dễ dàng mua được các loại thuốc điều trị bệnh lậu mà không cần bác sĩ kê đơn. Việc tự ý bán thuốc và mua thuốc khi chưa hiểu về tình trạng sức khỏe là nguyên nhân khiến cơ thể người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, tốn kém thời gian và chi phí điều trị.

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới và nữ giới bằng thuốc đòi hỏi quá trình lâu dài. Vì vậy, người bệnh cần kiên trì, tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Cụ thể:

- Không tự ý mua thuốc, dùng thuốc bên ngoài.

- Dùng thuốc theo đúng liều lượng, đúng cách.

- Không kết hợp với các phương pháp điều trị bệnh dân gian nếu chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.

- Nếu cơ thể có những phản ứng bất thường với thuốc chữa bệnh lậu, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

- Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả là kết hợp điều trị song hành cả với bạn tình.

- Thăm khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Nhìn chung, dùng thuốc là cách chữa bệnh lậu đơn giản với chi phí khá thấp. Tuy nhiên, chỉ những bệnh nhân bị lậu mức độ nhẹ mới được thực hiện phương pháp này. Ngoài ra, điều trị bệnh lậu bằng thuốc khó có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Vì vậy, bệnh nhân cần chuẩn bị trước tâm lý thực hiện can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh dứt điểm.

7. Cách chữa bệnh lậu bằng công nghệ gene DHA

Công nghệ gene DHA là cách điều trị bệnh lậu hiệu quả tốt nhất được các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh khuyến khích người bệnh nên lựa chọn hiện nay. Phương pháp này áp dụng với những bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính ở giai đoạn nặng, bệnh đã có những tổn thương được biểu hiện ra bên ngoài cơ thể.

Cách chữa bệnh lậu dứt điểm bằng phương pháp DHA

Phương pháp được thực hiện dựa trên nguyên lý sử dụng bức xạ nhiệt thông qua kỹ thuật điện trường để sản sinh ra điện từ ở tần số cao. Dưới tác động của nhiệt lượng cao, vi khuẩn gây bệnh lậu sẽ bị phá vỡ tổ chức, suy yếu và dần bị tiêu diệt. Đồng thời, phương pháp này còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn sự quay trở lại của vi khuẩn song lậu cầu.

Đây là cách chữa bệnh lậu ở nữ giới và nam giới triệt để nhất hiện nay. Phương pháp này không cần thực hiện thủ thuật, không gây đau đớn, thời gian điều trị và phục hồi nhanh, không gây ra các tác dụng phụ…

Tuy nhiên, điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA đòi hỏi những yêu cầu cao về trình độ năng lực chuyên môn của bác sĩ, hệ thống máy móc khám chữa bệnh. Do đó, người bệnh nên chú ý lựa chọn các bệnh viện, phòng khám uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả điều trị được tốt nhất.

Tại Hà Nội, người bệnh có thể lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Thịnh 380 Xã Đàn, đây là một trong số những địa chỉ uy tín về chữa bệnh lậu nói riêng cũng như các bệnh xã hội khác nói chung. Với trang thiết bị máy móc hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã từng có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu cả cấp và mãn tính, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám chữa tại đây.

Những lưu ý khi điều trị bệnh lậu

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị bệnh lậu của bác sĩ, người bệnh cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau để có được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất:

- Không tự ý mua thuốc, dùng thuốc nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ.

- Khi kết hợp với các phương pháp dân gian cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

- Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và làm suy yếu sức đề kháng của bản thân.

- Không sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas…

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tập thể dục điều độ hằng ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

- Thông báo và nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế khi thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường.

- Tái khám, xét nghiệm bệnh lậu theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Tuân thủ phác đồ điều trị bệnh lậu, không bỏ dở quá trình điều trị, không tự ý mua thuốc, dùng thuốc bên ngoài là cách tốt nhất để điều trị bệnh lậu, bảo vệ sức khỏe của chính mình.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Chữa bệnh lậu ở đâu Hà Nội

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Cách chữa bệnh sùi mào gà

Cách chữa bệnh giang mai

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp người bệnh tìm ra được cách chữa bệnh lậu ở nam giới, nữ giới hiệu quả. Nếu cần được tư vấn về sức khỏe, bạn đọc hãy click [Hỏi Bác Sĩ] hoặc liên hệ theo số hotline trên màn hình. Các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng, chính xác nhất và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

hỏi bác sĩ
Bác sĩ Lê Văn Điển

Bác sĩ Lê Văn Điển là bác sĩ chuyên khoa I ngoại Nam khoa và Tiết Niệu. Bác sĩ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh nam khoa, tiết niệu, bệnh xã hội, luôn tận tâm với nghề và mong muốn giúp cho mọi người luôn khỏe mạnh. Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và được cấp bằng Bác sĩ Ngoại Khoa năm 1988, sau đó bác sĩ công tác tại khoa Ngoại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương từ 1989 - 2005. Trong thời gian này, bác sĩ không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức y khoa nên được bệnh viện đa khoa Hải Dương bổ nhiệm chức vụ Phó khoa Ngoại vào năm 2000. Sau đó, bác sĩ chuyển công tác tại Khoa Ngoại bệnh viện đa khoa An Việt từ 2005-2011.

Bác sĩ Lê Văn Điển tham vấn y khoa cho ChaoBacsi với các bài viết về lĩnh vực nam khoa - tiết niệu, bệnh xã hội, bệnh trĩ,...

Bài viết cùng chuyên mục

Nhập số điện thoại để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Thank you! Your submission has been received!

Oops! Something went wrong while submitting the form

Mọi thông tin chia sẻ trên website chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hay điều trị.
© 2019 Bản quyền thuộc về Chao Bacsi

DMCA.com Protection Status