【Chi tiết】Cách nấu nước lèo bánh canh chả cá ngon từ thịt, ngọt từ xương

5/5 - (1 vote)

Một trong những đặc sản của vùng biển chính là bánh canh chả cá vừa ngọt từ xương, ngon từ thịt mà còn thơm phưng phứt cùng với bánh canh sền sệt thì khỏi phải chê. Vậy hãy cùng ngoctan tìm hiểu cách nấu nước lèo bánh canh chả cá nhé!

Cách nấu nước lèo bánh canh chả cá
Cách nấu nước lèo bánh canh chả cá

>>> Bạn có biết: Cách nấu nước lèo bún chả cá Nha Trang

Hướng dẫn chi tiết cách nấu nước lèo bánh canh chả cá

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • Xương thịt heo 400 gram
  • Củ cải trắng
  • Củ hành trắng loại nhỏ, củ hành tím, củ tỏi, ớt
  • Gia vị đầy đủ

Bước 2 Sơ chế nguyên vật liệu

Xương heo rửa sạch trụng sơ qua nước nóng hoặc nước muối, rồi ướp với muối, bột nêm, tiêu, ớt trộn đều để vào tủ lạnh từ 15 – 20 phút để thấm gia vị.

Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc để hầm

Củ cải trắng lột vỏ, rửa sạch cắt làm 2, 3 hoặc 4 tùy thích

Hành tím lột vỏ, rửa sạch cắt khoanh tròn, củ tỏi thì lột vỏ, rồi bằm nhuyễn

>>> Bạn có biết: Đặc sản Nha Trang là gì? 7 món đặc sản Nha Trang thử một lần là mê tít

Bước 3 Bắt đầu hầm nước lèo

Bắt bếp dầu lên chấy hành thơm rồi cho tỏi vào, đảo đều đến khi tỏi vàng thì đổ ra chén chừa lại một ít dầu và hành tỏi. Đổ xương heo vào nồi, đảo nhanh tay cho xương chín sơ thì đổ nước 3 lít nước chín vào. Phần hành tím và tỏi còn lại sẽ ăn cùng với bánh canh chả cá đã hoàn thành.

Cho củ cải trắng, hành trắng vào luôn để ngọt nước dùng. Nếu chả cá làm tại nhà thì xương cá bỏ đi có thể cho vào nước lèo để ngọt hơn.

Sau khi cho tất cả nguyên liệu vào nồi thì đừng đậy nắp, mở nắp và chờ nước sôi để vớt bọt. Đừng vội mà hãy đợi nước sôi, bọt vén sang bên nồi thì hãy vớt như thế nước sẽ trong hơn.

Vớt bọt xong thì hạ lửa riu riu, đậy nắp lại ninh trong 10 – 25 phút. 

Linh hồn để tạo nên những món đặc sản nức tiếng của những món ăn miền biển chính là vị ngọt tự nhiên, tươi ngon của hải sản và bí quyết của nồi nước lèo ngon chính là vị ngọt kết hợp của xương heo và xương cá biển. Người dân ở đây thường lấy cá thu, cá basa, cá mối, cá nhồng, … để làm chả cá, còn xương thì bỏ vào nước lèo để ngọt nước. Sau khi nước dùng đã hoàn thành thì vớt xương ra.

Và để món bún chả cá trọn vị thì không thể nào bỏ qua chả cá và bánh canh đúng điệu. Tùy theo điều kiện từng gia đình mà bạn lựa chọn mua chả cá và bánh canh đã được chế biến sẵn. Nếu chả cá thì các bạn có thể tham khảo thử chả cá Nha Trang nhà làm, đảm bảo chất lượng, còn bánh canh có thể chọn bánh canh bột lọc hoặc bột gạo. 

Bí quyết để nấu bánh canh chả cá Nha Trang ngon:

nấu bánh canh chả cá nha trang ngon
Bí quyết nấu bánh canh chả cá Nha Trang ngon

Bí quyết lựa cá ngon để làm chả cá tươi, dai:

Nếu bạn muốn làm chả cá ngon nên chọn chá ít xương, thịt dai và có độ ngọt tự nhiên như: cá thu, cá nhồng, cá mối,… Và phải đảm bảo khi chế biến thì cá vẫn còn tươi sống. Thường dân Nha Trang thường chọn mua những con cá tươi vừa mới được các thuyền đánh bắt về và tiến hành sơ chế ngay.

Bí quyết làm chả cá ngon:

Cá tươi sau khi được nạo tách thịt ra khỏi xương thì cho cho vào túi hoặc hộp rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Vì khi tiến hành xay nhuyễn cá ở nhiệt độ máy xay tăng lên sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thịt cá, nếu bỏ ngăn lạnh thì hạn chế được ảnh hưởng từ nhiệt độ, chả cá làm ra có được độ dai và tươi ngon đúng chuẩn.

Bí quyết ăn bánh canh chả cá Nha Trang ngon:

Sau khi những phần nguyên liệu chính đã chuẩn bị tươm tất và ngon đúng chuẩn. Thì bạn cũng cần lưu ý đến các loại rau ăn kèm. Những loại rau kèm ăn kèm với bánh canh chả cả Nha Trang bao gồm: xà lách, hành lá, ngò rí, rau muống, bắp chuối. Vị đậm đà của nước lèo, độ tươi ngon của rau xanh, kèm theo chút chua chua, cay cay từ ớt. Mọi thứ hòa quyện vào nhau một cách hòa hợp tạo nên thương hiệu cho đặc sản xứ Trầm hương.

Hy vọng cách nấu nước lèo bánh canh chả cá trên đã giúp bạn có được nồi nước lèo đúng vị, thanh ngọt để thưởng thức cùng gia đình.

Chúc bạn ngon miệng!

>>> Để món bánh canh chả cá ngon đúng chuẩn Nha Trang, bạn cần có chả cá Nha Trang chính gốc. Hiện tại, mình đang bán chả cá Nha Trang nhà làm tại TPHCM. Nhà mình đánh bắt cá, nên làm chả cá và khô cá bán, bạn yên tâm là cá mối 100%, không pha, không hóa chất, nhà làm dai lắm, không qua trung gian nên giá phải chăng. Nếu lấy sỉ mình giảm cho nhé.

chả cá Nha Trang nhà làm