Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Hiện nay, việc phân chia phân khúc ô tô trên toàn thế giới được áp dụng rất rõ ràng và rạch ròi theo các tiêu chí như kích thước tổng thể hoặc dung tích xy lanh.

Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, đại đa số người dùng tự căn cứ theo giá bán và thương hiệu để mua xe khiến việc phân biệt dòng xe còn mơ hồ.

Việc nắm được cách phân biệt phân khúc xe ô tô phần nào giúp khách hàng có cái nhìn cơ bản nhất trước khi xuống tiền. Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc cập nhật thông tin về dòng xe mình muốn mua một cách chính xác nhất.

Cùng Mua Xe Giá Tốt giải mã toàn bộ thuật ngữ phân khúc xe ô tô qua bài viết sau!

> Bảng giá xe ô tô mới

> Thu mua xe ô tô cũ

Phân khúc hạng A

Phân khúc ô tô hạng A được định nghĩa là mẫu xe mini, “con cóc” dành cho những gia đình nhỏ, ít thành viên. Xe có dung tích xy lanh ở mức 1.0-1.2L cho khả năng vận hành ổn định.

xe-kia-morning-2019-2020-top-10-xe-ban-chay-10-nam-muaxegiatot-vnNhững mẫu xe thuộc phân khúc hạng A thường có thông số dài x rộng nhỏ hơn 3.600 x 1.600 mm. Gầm xe cao không quá 160 mm và số chỗ ngồi dao động từ 2-5.

Phân khúc này tại Việt Nam đang có khá nhiều gương mặt tên tuổi như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Honda Brio, Toyota Wigo…

ra-mat-honda-brio-2019-2020-tai-tphcmNhững mẫu xe này thích hợp cho những khách hàng mới mua xe lần đầu hoặc chị em phụ nữ di chuyển hàng ngày trong phố nhờ đặc tính gọn gàng, linh hoạt.

Hiện tại, Kia Morning đang là quán quân về doanh số bán ra với mức giá niêm yết từ 299-393 triệu đồng.

> Tham khảo: Các mẫu xe 5 chỗ giá rẻ nhất tại Việt Nam

Phân khúc hạng B

Phân khúc hạng B bao gồm những mẫu xe có dung tích xy lanh lớn hơn ở vào tầm 1.3L – 1.6L và có 4-5 chỗ ngồi.

ra-mat-toyota-vios-2020-tai-vms-2019-muaxegiatot-vnKích thước tổng thể của các mẫu xe này cũng nhỉnh hơn hẳn với thông số dài x rộng 4.100 x 1.750 mm, gầm cao tầm 160 mm. Các gương mặt đại diện cho phân khúc như Toyota Vios, Honda City, Mazda2, Nissan Almera…

Dẫn đầu về doanh số bán trong phân khúc là mẫu xe quốc dân Toyota Vios với giá bán niêm yết dao động từ 490-570 triệu.

> Tham khảo: Giá xe sedan hạng B

Phân khúc hạng C

Đây được xem là phân khúc sôi động nhất ở thị trường ô tô Việt Nam bởi có nhiều mẫu mã đa dạng, kiểu dáng thời trang, khoang ngồi rộng rãi phù hợp cả khi đi xa và nội ô.

mazda-3-2020-sedan-muaxegiatot-vnDung tích công tác của xe phân khúc hạng C nằm trong khoảng từ 1.4-2.2L và chiều dài cho sedan, compact tầm 4.500 mm.

Những gương mặt nổi bật đại diện phải kể đến như: Toyota Altis, Kia K3/Cerato, Mazda3, Honda Civic, Hyundai Elantra…

Dẫn đầu doanh số bán không ai khác đó là Mazda 3 do THACO Trường Hải phân phối. Xe có giá bán niêm yết 719-939 triệu đồng cho phiên bản mới nhất. Với việc định giá “trên trời” cho mẫu xe này, liệu Mazda3 có bị Cerato và Elantra vượt mặt?

> Tham khảo: Giá xe sedan hạng C

Phân khúc hạng D

Những khách hàng mua ô tô hạng D ở Việt Nam được xem là những người có ngân sách khá dồi dào. Bởi lẽ các mẫu xe có mức giá tương đối cao từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng.

camry-daily-toyota-tan-cang-Xetot-comXe có nội thất rộng rãi, vẻ ngoài đặc biệt sang trọng hơn phân khúc hạng C nhờ kích thước lớn hơn. Các thông số dài x rộng của xe tầm 4.850 x 1.850 mm và phiên bản cao cấp nhất thường có động cơ 6 xy lanh.

Các mẫu xe xuất hiện trong phân khúc phải kể đến như Toyota Camry, Kia K5/Optima, Mazda6, Honda Accord…

Trong đó, đứng đầu danh sách bán chạy nhất hiện nay là Toyota Camry. Xe có giá bán niêm yết chính hãng là 1,029-1,235 tỷ đồng với hàng loạt tính năng vô đối trong phân khúc.

> Tham khảo: Giá xe sedan hạng D 

Phân khúc hạng E

Phân khúc hạng E được đưa vào danh sách xe sang và không còn định nghĩa về độ dài tổng thể. Thường thì trên thị trường sẽ chỉ so sánh các dòng xe sang với nhau và mức giá rơi vào khoảng 1,5 đến 3 tỷ đồng.

ra-mat-audi-a4-2020-muaxegiatot-vnPhân khúc ô tô hạng E thu hút người dùng bởi vẻ ngoài sang trọng, nội thất ấn tượng, cảm giác lái đặc trưng cùng mức tiện nghi cực kỳ cao cấp. Xe dành cho khách hàng có thu nhập cao thích trải nghiệm sự mới mẻ khi được đồng hành cùng mẫu xế hộp đắt tiền.

Đại diện cho phân khúc hạng E bắt đầu từ những cái tên như Audi A4, Mercedes C-Class, BMW 3 Series…

Nắm trùm phân khúc hạng E cỡ nhỏ là đại diện của hãng Mercedes, chiếc C200 có giá bán niêm yết là 1,499 tỷ đồng.

Phân khúc hạng F

Phân khúc hạng F chia thành 3 phân khúc nhỏ gồm hạng sang cỡ trung, hạng sang cao cấp và xe siêu sang.

ra-mat-mercedes-e200-2020-muaxegiatot-vnTrong đó, hạng sang cỡ trung gồm những cái tên đáng chú ý như Mercedes E-Class, BMW 5 Series, Audi A6…được thiết kế rộng rãi, tiện nghi cao cấp và vận hành mạnh mẽ.

Ở mức cao hơn, hạng sang cao cấp có thân hình dài hơn với động cơ mạnh 6, 8 hoặc 12 xi-lanh.Các trang bị trong phân khúc này cũng ấn tượng và đắt tiền hơn nhiều so với xe cỡ trung. Những gương mặt đáng chú gồm BMW 7 Series, Audi A8, Mercedes S-Class.

Trùm cuối phải kể đến những chiếc xe siêu sang được đưa vào hàng xa xỉ phẩm. Đó là những mẫu xe độc, hiếm đến từ thương hiệu lớn như Maybach, Rolls-Royce, Bentley.

Chúng thường được thiết kế rất kỳ công, đề cao tính cá nhân hóa của người mua và sử dụng vật liệu quý hiếm. Dĩ nhiên để sở hữu nó, ông chủ phải thuộc tầng lớp hoàng gia, thượng lưu hoặc giới siêu giàu.

Phân khúc hạng M

Phân khúc xe hạng M bao gồm các mẫu xe thuộc dòng MPV (chở được 7-8) người và dòng Minivan có sức chứa lớn hơn (10 người).

gia-xe-toyota-innova-2020-v-muaxegiatot-vn-13Trong đó, dòng MPV đặc trưng bởi khoang hành lý rộng rãi, các hàng ghế sau gập linh hoạt giúp tối ưu nhu cầu chuyên chở. Các mẫu xe được khách hàng quan tâm nhất hiện nay gồm Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Kia Carens, Mitsubishi Xpander

Mặt khác, dòng Minivan có sức chứa tốt hơn chở được tập thể nhiều thành viên với đặc tính cửa lùa bên hông, kích thước cơ thể lớn. Những cái tên đáng cân nhắc nhất phân khúc hiện nay như Kia Carnival, Hyundai Custin

Bỏ túi 5 mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất

5/5 - (1 bình chọn)