Công an xác minh thông tin người ăn xin "quái dị" xuất hiện ở Hải Phòng

Một lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, liên quan đến thông tin về một nhóm người ăn xin có diện mạo kỳ dị và có hành động khiếm nhã xuất hiện trên địa bàn, gây hoang mang dư luận, huyện đã giao lực lượng công an vào cuộc xác minh.


Cũng theo vị lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, khi có kết quả cụ thể huyện sẽ thông tin tới báo chí.

Trước đó, trên nhiều hội nhóm của Hải Phòng xuất hiện những thông tin về sự xuất hiện của một người (hoặc nhóm người) có diện mạo khá kỳ dị và cách thức xin tiền cũng rất bất thường. Đặc biệt theo các thông tin này thì những người đàn ông "quái dị" sau khi xuất hiện gây hoang mang ở Hải Phòng đã di chuyển tới nhiều địa bàn lân cận như Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Dương…



Theo những bài viết kèm theo hình ảnh được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội thì những người ăn xin này đều bôi đen mặt, mặc quần áo đen, đi ủng đen, tay cầm đầu gà, xúc xích cùng khay xin tiền cũng màu đen. Đặc biệt trong miệng những người này không hiểu ngậm thứ gì khiến hai má bị phình to, mặt biến dạng.

Điều đáng nói, nhóm người này thường lựa những quán hàng vắng khách, cửa hàng giờ nghỉ trưa, nhà chỉ có phụ nữ cùng trẻ em để vào xin tiền. Cách thức xin tiền của nhóm người này cũng rất khác thường, xông thẳng vào nhà, nhổ nước bọt, dùng khay xin tiền đánh vào người chủ nhà hoặc vẩy một thứ nước nào đó mang tính dọa dẫm…

Chị V.A. (xã Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cho biết mình đã từng đối diện với người ăn xin kỳ dị trên và đến giờ vẫn chưa hết hãi hùng.

Theo chị V.A, vào khoảng 9h sáng 29/11, khi chị đang bán hàng tại cửa hàng giày dép nằm trên đường Bồ Đề (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng ) thì có một người mặc đồ đen chùm kín đầu, đi ủng màu đen và trên tay cầm đầu gà, xúc xích cùng một chiếc đĩa đen xuất hiện ngỏ ý muốn xin tiền.

Nhìn người ăn xin có diện mạo "quái dị", chị V.A. giật mình lo sợ bởi lúc này chỉ có chị và con trai 21 tháng tuổi ở quán. Ngay lập tức chị V.A. mời người này ra khỏi quán và gọi người nhà đến. Tuy nhiên người đàn ông này không chịu đi, thậm chí khi chị V.A. dọa sẽ gọi công an, người này còn kéo ghế ngồi chặn cửa và còn dùng chiếc đĩa xin tiền đập vào người chị. Chỉ đến khi chị gái chị V.A. đến và tri hô hàng xóm thì người này mới bỏ đi.

Còn theo chị L.T. (chủ một quán cơm ở thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), vào khoảng 9h ngày 1/12, khi chị đang chuẩn bị bán hàng thì có một người đàn ông tương tự xuất hiện và xin tiền. Sau khi được chị L.T. cho 10.000 đồng, người này vẫn không rời đi mà còn xin thêm một số khách hàng đang ngồi gần đó. Điều đáng nói khi chỉ được cho 5.000 đồng, người này đã có thái độ khiếm nhã, nhổ nước bọt rồi bỏ đi không thèm nhận tiền.

Cũng theo chị L.T., sáng cùng ngày (1/12), người ăn xin kỳ dị này đã ghé một số cửa hàng trong cùng khu vực với mục đích xin tiền và có nhiều hành động khiếm nhã khiến nhiều người hoảng sợ

Hình ảnh những người đàn ông có diện mạo kinh dị, cách xin tiền bất thường, có hành vi khiếm nhã cùng tần suất xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Dân trí


Nhận xét