Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm sao để chồng tôi dành cho tôi sự chăm sóc và quan tâm như cách anh ấy dành cho con cái?

| Nguyen Minh Thanh

Tôi may mắn lấy được người chồng hiểu mình và có hai cô công chúa xinh xắn khỏe mạnh. Anh ấy cũng là người bạn tốt nhất của tôi, vì vậy tôi cảm thấy thật xấu hổ khi phải thừa nhận rằng mình ghen tị với chính các con gái của mình

Làm sao để chồng tôi dành cho tôi sự chăm sóc và quan tâm như cách anh ấy dành cho con cái?

Hỏi:

Tôi may mắn lấy được người chồng hiểu mình và có hai cô công chúa xinh xắn khỏe mạnh. Anh ấy cũng là người bạn tốt nhất của tôi, vì vậy tôi cảm thấy thật xấu hổ khi phải thừa nhận rằng mình ghen tị với chính các con gái của mình! Sự thật là chồng tôi quan tâm và yêu con nhiều hơn là yêu vợ. Tôi luôn khoe với mọi người anh ấy là một ông bố vĩ đại nhưng tôi cũng cần anh dành cho tôi nhiều tình cảm cũng như sự gần gũi trong cuộc sống chăn gối. Tôi đã cố gắng nói lên suy nghĩ đó, nhưng anh ấy đã kết thúc cuộc trao đổi với thái độ khó chịu vì cho rằng mình bị phê phán và càng xa cách tôi hơi. Liệu tôi đã làm gì sai chăng?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Bố mẹ nên làm gì khi không ủng hộ quyết định chọn người yêu của con cái?

Trả lời:

Hẳn rằng chị không đoán được điều này : Hàng triệu phụ nữ cũng có cảm giác ghen tị như chị về việc chồng họ dành cho con cái nhiều tình yêu hơn, vì vậy chị có thể chắc chắn rằng mình không phải là tuýp người xấu xa, ích kỉ hay kì dị gì cả. Chỉ đơn giản là chị không có mọi điều chị cần từ người bạn đời của mình. (Tôi cũng nghe lời phàn nàn này từ những người đàn ông, rằng vợ của họ cho họ ra rìa và dành cho con cái nhiều tình cảm hơn). Vì vậy bước đầu tiên là chị hãy từ bỏ mong muốn được nhận sự chăm sóc như cách chồng chị đang dành cho các cô con gái bé bỏng. Dĩ nhiên, một phần trong chị sẽ cảm thấy khó chịu, bởi cô gái bé nhỏ trong chị đang rất muốn được anh ấy quan tâm nhiều hơn. Tôi biết cảm giác thật kinh khủng khi chị xem chính các con gái của mình – những thiên thần mà chị vô cùng thương yêu – như những đối thủ của chị. Điều đó thật không nên diễn ra, phải không chị.

Sau đó, chị có thể bình tâm suy nghĩ để hiểu nguyên do vì sao chồng chị hành xử như vậy. Chị thấy đó, anh ấy dễ dàng tình yêu thương vô bờ bến và sự chăm sóc hết lòng cho con, bởi các bé không phàn nàn , phê phán những gì mà anh ấy làm hay nói, hoặc truy tìm lỗi lầm của anh. Nói cách khác, các con chị yêu thương bố một cách vô điều kiện.

Cảm giác được yêu thương thật sự và trọn vẹn đó cho phép chồng chị cảm thấy thoái mái bộc lộ tình cảm với các con. Đối với chị thì khác. Chị không ca ngợi anh ấy như một anh hùng, như cách mà hai con gái của chị đã dành cho bố, chị không nghĩ rằng mọi điều anh ấy nói thật là thông minh như cái nhìn của con trẻ… Vì vậy đới với vợ, chồng chị khó có cảm giác an toàn và được yêu thương nhiều như cách mà anh cảm nhận ở các con gái. Điều này cũng là cảm giác của việc yêu thương người bạn đời của mình hơn là yêu thương con cái. Từ đó, ta có thể nhận thấy: điều mấu chốt của một cuộc hôn nhân hạnh phúc là chúng ta học cách yêu thương những điểm chưa hoàn thiện ở người bạn đời.

Ngoài ra, có một điều mà tôi nghĩ rằng chị và nhất là anh ấy phải nghiêm túc suy nghĩ. Trong bất kỳ một gia đình hạnh phúc nào, mối quan hệ vợ chồng cũng đều phải ở vị trí quan trọng đầu tiên, trước mối quan hệ của cha mẹ đối với con cái. Bởi nếu cuộc hôn nhân của anh chị không bền vững dù con gái chị được yêu thương nhiều thế nào chăng nữa cũng không quan trọng… vì cuối cùng các con chị sẽ lớn lên mà không có cái nhìn tích cực về đời sống hôn nhân cũng như chừa hề nhớ rằng mẹ mình được bố đối xử trân trọng và yêu thương như thế nào. Mối quan hệ giữa anh chị càng ấm áp gần gũi thì anh chị càng trở thành những người bố mẹ tốt hơn đối với con cái. Khi người chồng mang đến cho vợ mình cảm giác hạnh phúc và được yêu thương thì điều đó cũng đảm bảo cho con cái một cuộc sống gia đình đầm ấm và bền vững. chị hãy thử chia sẻ với chồng chị những suy nghĩ này xem, tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ thay đổi, vì vợ chồng chị càng hạnh phúc bao nhiêu thì các con gái của canh chị sẽ càng hạnh phúc bấy nhiêu – không phải chỉ khi còn ở với bố mẹ mà cả trong cuộc sống lứa đôi sau này.