BLOG

Niềng 2 răng cửa thưa có hiệu quả không?

lenhungoc 29.03.2024
1 người theo dõi 0 bình luận 58 bài chia sẻ

Hàm răng cửa của e bị thưa quá, em cảm thấy ngại khi giao tiếp với lại công việc của em cũng cần phải có gương mặt đẹp một chút nên em định đi thẩm mỹ lại răng. Vậy cho em hỏi niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu ạ? Em muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ tại trung tâm.

Răng thưa có niềng được không?

Với phương pháp niềng răng, răng thưa sẽ được kéo sát lại gần với nhau hơn, giúp răng có sự thay đổi cơ bản và dịch chuyển chúng đến với vị trí mới hoàn toàn, răng khít vào nhau và đẹp tự nhiên. Thêm đó, việc niềng răng thưa còn giúp bạn đạt được 1 số ưu điểm như sau:

+ Niềng răng chỉ tạo lực kéo để di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không ảnh hưởng tới men răng hoặc mô răng. Chúng sẽ giúp bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa nhất.

+ Do việc niềng răng này cũng không trải qua xâm lấn nên niềng răng sẽ không gây đau đớn cho người điều trị.

+ Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho việc ăn nhai.

+ Hiệu quả của niềng răng thưa hàm trên chỉ sau 1 lần điều trị và kết quả đạt vĩnh viễn về sau, không phải lo về vấn đề tái phát lại nữa bạn nhé.ư

+ Không chỉ vậy, niềng răng có thể khắc phục những khuyết điểm như răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác bị vẩu, hô, lệch răng, răng khấp khểnh…

Niềng 2 răng cửa thưa có hiệu quả không?

Với trường hợp răng thưa thì niềng răng cũng là một phương pháp rất tốt và mang lại tính hiệu quả cao, tuy nhiên phương pháp niềng răng chỉ có thể áp dụng cho nguyên hàm mà thôi. Còn chỉ niềng 2 răng cửa thưa thôi thì hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Vì bản chất của phương pháp niềng răng là sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo một lực kéo vừa đủ và liên tục, kết hợp với sự tính toán, điều chỉnh lực kéo từ bác sĩ nhằm giúp các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Đồng thời sự sắp xếp các răng này cũng có tác dụng chỉnh đốn khớp cắn sao cho giữa hàm trên và hàm dưới có sự tương xứng, thẳng hàng, đồng đều với nhau.

Nếu chỉ niềng 2 răng cửa, các răng không thể sắp xếp đều đặn trên cung hàm, không thể kéo các răng lại gần nhau, do đó khe hở giữa 2 răng cửa vẫn không được khắc phục.

Có thể hiểu đơn giản hơn là khi niềng 2 răng cửa thì khoảng thưa của 2 chiếc răng này vẫn có thể sẽ được khít lại, những nó lại gây ra khoảng thưa răng khác đối với răng cửa và răng ở cạnh bên.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline: (+84 8) 66820346

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết