Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Bố mẹ nên làm gì khi không ủng hộ quyết định chọn người yêu của con cái?

| Nguyen Minh Thanh

tôi đang muốn phét điên vì quyết định chọn bạn gái của con. Tôi thường sởn da gà khi nói đến cô gái ấy! Cô ta không có nghề ngỗng gì khiếm khuyết về nhân cách, ăn mặc như kẻ ăn xin, bấm lỗ tai ở bất cứ vị trí nào có thể trên cơ thể – kể cả những chỗ hết sức nhạy cảm

Bố mẹ nên làm gì khi không ủng hộ quyết định chọn người yêu của con cái?

Hỏi:

Con trai tôi năm nay 24 tuổi. Tôi luôn nghĩ mình là bà  hết mực khoan dung, yêu thương con. Tôi một mình nuôi con từ khi cháu lên hai. Tôi rất tôn trọng cuộc sống cá nhân của con và hầu như không áp đặt con bất cứ điều gì. Nhưng bây giờ, tôi đang muốn phét điên vì quyết định chọn bạn gái của con. Tôi thường sởn da gà khi nói đến cô gái ấy! Cô ta không có nghề ngỗng gì khiếm khuyết về nhân cách, ăn mặc như kẻ ăn xin, bấm lỗ tai ở bất cứ vị trí nào có thể trên cơ thể – kể cả những chỗ hết sức nhạy cảm, sẵn sàng văng tục mọi lúc mọi nơi. Bữa ăn của cô ta gồm vài chai bia, một điếu thuốc lá và một gói bánh nhỏ. Chị hãy tin tôi, tôi đã cố gắng chấp nhận cô ta đúng như cô ta vốn dĩ song tôi vẫn không thể nào ngủ được khi nghĩ đến cảnh cô ta dính chặt với con trai mình. Trời ơi, xin chị giúp tôi với !

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Người yêu tôi quá phụ thuộc vào bố mẹ, liệu điều này có ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của chúng tôi?

Trả lời:

Tôi có thể đưa ra vài lời khuyên để giúp chị nhanh chóng vơi nhẹ nỗi lòng. Ví dụ như “Chị hãy nhìn xa hơn những nơi nhạy cảm bị bấm lỗ của cô ấy để có thể thấy bên trong cô ấy là một trái tim bị tổn thương và đang không ngừng kêu gào cầu xin sự giúp đỡ” hoặc “Chị đừng vội đánh giá con người qua vẻ bề ngoài. Nếu cô ấy yêu con trai chị thì tình cảm ấy chân thành đến đâu mới thật sự là tất cả những gì chị cần quan tâm”… Nhưng tôi sẽ không nói thế! Dù những tình cảm yêu thương thuộc về phạm trù tinh thần, nhưng trong thực tế cuộc sống, tôi đồng ý rằng không ai có thể nghĩ cố ấy là một người con dâu lý tưởng bởi cô ấy thật sự như một … cơ ác mộng! Vâng, cô ta có thể nghèo khó, đang khao khát cháy bỏng tình yêu, đang cố gắng gây chú ý với mọi người… nhưng tôi biết chắc rằng chị thà để cô ta đi khuất mắt còn hơn. Và tôi không trách chị khi làm thế!

Tôi sẽ không cố gắng phân tích tâm lý con trai chị rằng vì sao lại chọn bạn tình như thế , và chị cũng không nên cố gắng làm điều này. Thật ra, vì một lí do nào đó trong cuộc sống hiện tại mà con trai chị cảm thấy cô gái này rất hấp dẫn. Chị và tôi đều ít nhiều nghi nờ (hoặc là chị tha thiết cầu mong) rằng mối quan hệ này sẽ “đứt gánh nữa đường” nhưng chị sẽ không có cách nào thuyết phục con trai chị từ bỏ cô ta đâu. Chị càng nói xấu cô ấy thì con trai chị sẽ càng phản kháng dữ dội hơn.

Vấn đề then chốt là chị phải tin tưởng tính cách và giá trị của con trai, biết rằng không sớm thì muộn, con chị sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cố gắng cứu vớt bạn gái, khi làm mẹ bị sốc. Cậu ta rồi sẽ nhận ra rằng cô gái này không phù hợp với mình ( hoặc cũng có thể một ngày nọ, con trai chị nhận ra rằng nếu tiếp tục thân thiết với cô gái này thì sức khỏe của cậu ấy cũng sẽ gặp vấn đề).

Trong thời gian này, chị hãy hỗ trợ con trai hết mình (chứ không phải hỗ trợ bạn gái của con trai). Chị hãy nói với con ( như thể con chưa bao giờ biết điều chị đang nghĩ) rằng: “Mẹ thật sự thấy rất khó chấp nhận bạn gái của con nhưng… (chị hãy hít thật sâu trước sâu khi đọc câu tiếp theo nhé!) mẹ cảm thấy vui vì con  đã tìm được người con nghĩ là phù hợp!”. Hãy để con biết rằng chị luôn muốn con hạnh phúc, luôn bên con dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Cách tiếp cận này có thể làm con chị ngạc nhiên và cho cậu ấy không gian phù hợp để xem xét lại những điều mà chị muốn nói.

Chị hãy thật bình tĩnh và tiến hành mọi việc từ từ thôi nhé. Tôi biết chị đang hình dung về một tương lại đáng sợ khi có những đứa cháu xỏ lỗ đầy người. Song, tôi linh cảm rồi mọi chuyện đâu sẽ lại vào đấy như thường thế

 

0/5 (0 Reviews)