Hậu Shark Tank, startup trò chơi do Shark Thủy "đỡ đầu" tăng trưởng chóng mặt: Doanh thu cán mốc 1 triệu USD, được offer gấp 6 lần cam kết trên truyền hình

29/11/2019 10:30 AM | Kinh doanh

Theo chia sẻ từ founder We Escape, sự hỗ trợ của Shark Thủy không chỉ giúp startup đi nhanh hơn mà còn giúp một người hướng nội như anh phát triển bản thân tốt hơn.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Egroup có thể xem là một trong những nhà đầu tư "mát tay" của Shark Tank Việt Nam. Dưới sự đồng hành của Shark Thủy, startup Soya Garden xuất hiện tại mùa 1 đã trở thành chuỗi F&B lớn trên thị trường. Và mới đây nhất, startup trò chơi thực tế We Escape cũng bắt đầu gặt hái thành tựu tương tự.

Xuất hiện trong tập 10 mùa 2 Shark Tank Việt Nam, We Escape mang tới một mô hình trò chơi thực tế. Tại đây, mỗi đội chơi gồm từ 2-8 người sẽ "bị nhốt" trong một phòng kín với các chủ đề khác nhau. Nhiệm vụ của họ là cùng hợp tác thảo luận để vượt chướng ngại vật và thoát ra ngoài trong vòng 60 phút.

Mô hình bị 4/5 cá mập từ chối, duy nhất Shark Thủy vẫn đầu tư theo phong cách "lao vào khi người khác bỏ đi". Kết quả là thương vụ được chốt ở mức 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Đến nay, sau 1 năm lên sóng Shark Tank, CEO Vương Chí Nhân tiết lộ mô hình tiếp tục phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu ấn tượng.

Hậu Shark Tank, startup trò chơi do Shark Thủy đỡ đầu tăng trưởng chóng mặt: Doanh thu cán mốc 1 triệu USD, được offer gấp 6 lần cam kết trên truyền hình - Ảnh 1.

1) We Escape đã nhận được gì từ Shark Thủy?

"Mọi thứ" -  là câu trả lời CEO We Escape đưa ra.

Đầu tiên là tiền. CEO Vương Chí Nhân cho biết startup không những nhận khoản đầu tư đúng như cam kết mà còn được Shark Thủy đưa ra một offer lớn gấp 6 lần cam kết trên truyền hình với mong muốn đưa We Escape thành kỳ lân trong lĩnh vực giải trí.

"We Escape tạm thời chưa nhận offer này, vẫn muốn bản thân mình phải biết đi trước khi biết chạy".

Thứ hai là nhân lực. Theo Nhân, từ khi là một thành viên của hệ sinh thái Egroup, We Escape đã có cơ hội được tiếp xúc và nhận sự hỗ trợ từ hàng loạt các phòng ban trong công ty như truyền thông, phát triển mạng lưới, nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Cuối cùng là kiến thức. CEO We Escape tâm sự rằng anh coi Shark Thủy như một người thầy, một người luôn truyền cảm hứng, động lực cũng như tư vấn đường đi nước bước trong suốt quá trình phát triển của startup.

"Đây chính là cái We Escape được hưởng lợi nhất khi lên Shark Tank", Nhân thừa nhận.

Hậu Shark Tank, startup trò chơi do Shark Thủy đỡ đầu tăng trưởng chóng mặt: Doanh thu cán mốc 1 triệu USD, được offer gấp 6 lần cam kết trên truyền hình - Ảnh 2.

Một phòng chơi của We Escape

2) We Escape đã phát triển như thế nào trong 1 năm qua?

Từ thời điểm nhận vốn đầu tư của Shark Thủy vào tháng 12/2018, CEO We Escape cho biết họ đã có một năm phát triển thần tốc:

- Số lượng phòng chơi lên tới 31, gấp đôi số phòng chơi được xây dựng trong suốt 4 năm trước;

- Doanh thu và lợi nhuận đều tăng 100% (đạt ngưỡng 1 triệu đô);

- Tổng số nhân viên lên 100 người (so với 60 người năm 2018);

- Tổng số khách hàng đạt 1,5 triệu người/năm;

- Chính thức hoàn thành KPI chỉ với 10 tháng kinh doanh.

Ngoài kết quả hoạt động ấn tượng của startup, Vương Chí Nhân cũng nói rằng chính bản thân anh đã trưởng thành hơn nhờ sự tham gia của Shark Thủy.

"Là một người sống khá kín tiếng nhưng năm trước mình cũng bị "bếch" đi kha khá event, được gặp rất nhiều các nhân vật nổi tiếng mà trước chỉ nghe thấy tên, được ngồi cùng bàn với rất nhiều lãnh đạo bên Egroup để trình bày nguyện vọng, kế hoạch và cả nêu lên ý kiến của mình về vấn đề gì đó. Tất cả là sự trải nghiệm tuyệt vời, nó giúp mình trưởng thành hơn trước rất nhiều".

"Ngoài ra, mình rất tự hào là sau 5 năm dài đằng đẵng, hằng ngày mình tỉnh dậy vẫn có rất nhiều việc để làm, vẫn có nhiều tin nhắn để đọc, nhiều công trường để đi, nhiều bình luận trên facebook để trả lời và nhiều nhân viên để... 'mắng' ", CEO We Escape trải lòng.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM