Google hoàn toàn có thể cấm tài khoản của bạn: Đây là mọi thông tin cần biết để tự bảo vệ mình

    Du Lam, Theo ICT News 

    Nếu một ngày thức dậy và thấy tài khoản Google của mình bị cấm vĩnh viễn, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ bị đảo lộn hoàn toàn.

    Dựa vào mức độ phụ thuộc vào Google của bạn, một lệnh cấm hoàn toàn có thể không dừng lại ở sự bất tiện mà đó còn là sự hủy diệt. Tài khoản Google bị cấm đồng nghĩa với bạn không thể dùng Gmail, Google Photos, Google Pay, YouTube hay Google Play Music, Google Play Store. Với nhiều người, cuộc sống của họ sẽ bị đảo lộn.

    Dù phần lớn người dùng chưa hề trải qua cảm giác bị cấm tài khoản Google, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ ai. Dưới đây là mọi thông tin bạn cần biết về điều này.

    Google hoàn toàn có thể cấm tài khoản của bạn: Đây là mọi thông tin cần biết để tự bảo vệ mình - Ảnh 1.

    Google có thể cấm tài khoản của bạn

    Điều khoản dịch vụ của Google ghi rõ: "Chúng tôi có thể tạm ngừng hoặc ngừng cung cấp Dịch vụ của chúng tôi cho bạn nếu bạn không tuân thủ các điều khoản hoặc chính sách của chúng tôi hoặc nếu chúng tôi đang điều tra hành vi bị nghi ngờ là sai phạm".

    Google khẳng định: "Bạn phải tuân thủ mọi chính sách đã cung cấp cho bạn trong phạm vi Dịch vụ. Không được sử dụng trái phép Dịch vụ của chúng tôi. Ví dụ: không được gây trở ngại cho Dịch vụ của chúng tôi hoặc tìm cách truy cập chúng bằng phương pháp nào đó không thông qua giao diện và hướng dẫn mà chúng tôi cung cấp. Bạn chỉ có thể sử dụng Dịch vụ của chúng tôi theo như được luật pháp cho phép, bao gồm cả các luật và quy định hiện hành về quản lý xuất khẩu và tái xuất khẩu".

    Ảnh hưởng khi bị cấm tài khoản Google

    Chúng ta đang phụ thuộc khá nhiều dịch vụ Google. Chỉ riêng Gmail có hơn 1,2 tỷ người dùng, tương đương 15% dân số toàn cầu. Tài khoản Google bị cấm đồng nghĩa bạn không thể truy cập Gmail nữa.

    Với người dùng Android, họ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn: không thể đồng bộ dữ liệu, tải ứng dụng, nhận thông báo về một số phần mềm trên điện thoại. Cách duy nhất là dùng tài khoản mới và bắt đầu từ số 0.

    Các dịch vụ của Google bao gồm: Android, Chrome, Chrome OS, Wear OS, Chromecast, Google Home, Google Nest, Google Wifi, Docs – Sheets – Slides, Google Drive, Google Play Store, Gmail, Stadia, Google Maps, Google Fi, Google Fit, Google Pay, Google Photos, AdSense, YouTube. Trong nhiều trường hợp, khi bị cấm, bạn không thể truy cập bất kỳ dữ liệu nào liên quan tới tài khoản, tức là mất tất cả.

    Phải làm gì nếu tài khoản Google bị cấm

    Điều đầu tiên cần phải làm là tìm hiểu vì sao tài khoản bị cấm. Bạn bấm vào đây , đăng nhập bằng tài khoản Google và xem tin nhắn hiện ra có nội dung gì. Từ đây, bạn bấm vào nút "Try to Restore" và làm theo hướng dẫn. Nếu muốn khôi phục tài khoản nhưng bị từ chối hay báo lỗi, bạn có thể kháng cáo trực tiếp lên Google. Vào mẫu này và điền mọi thông tin bạn có. Google thường phản hồi trong vòng 2 ngày làm việc.

    Nếu cả hai cách trên đều vô hiệu, có lẽ bạn không thể làm gì hơn nữa.

    Đề phòng: Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ

    Cách tốt nhất để không bị "sụp đổ" nếu tài khoản Google bị cấm là tránh phụ thuộc hoàn toàn vào Google. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ được bản thân nếu không may bị cấm. Chẳng hạn, ngoài sao lưu dữ liệu trên Google Drive, lưu nhạc trên Google Play Music, lưu ảnh trên Google Photos, bạn có thể lưu vào ổ cứng di động.

    Một cách khác là tạo tài khoản Google cho từng mục đích khác nhau như Nest, Chromecast, Google Wifi, lưu trữ… Như vậy, khi tài khoản này bị cấm, tài khoản khác vẫn an toàn.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ