Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bác sĩ nam khoa

Chuyên khoa
    Nam khoa, bệnh xã hội
Nơi công tác
    Phòng khám Đa Khoa - Bắc Ninh
BS chẩn đoán bệnh online miễn phí
Điểm trung bình: 8/10 (484 lượt đánh giá)

Trong quan hệ vợ chồng, xuất tinh sớm là một căn bệnh rối loạn chức năng sinh dục rất phổ biến. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới và làm mất đi sự tự tin của phái mạnh trong “chuyện ấy”. Việc hiểu biết về bệnh, về nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị của bệnh sẽ giúp nam giới phòng tránh, nhận biết và xử lý bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh xuất tinh sớm qua bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh ngay cả trước và trong vòng 1 phút từ thời điểm dương vật thâm nhập vào bên trong âm đạo. Người bệnh không có khả năng kiểm soát thời gian và quá trình xuất tinh. Theo ước tính thì thời gian quan hệ trung bình của nam giới là 7 phút, còn nam giới xuất tinh sớm dao động khoảng 1,5 phút.

Đây là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, theo khảo sát thì ít nhất 1 trên 3 người trả lời đã từng mắc căn bệnh này. Khi mắc bệnh xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cánh mày râu như lo lắng, tự ti, căng thẳng, dần né tránh quan hệ tình dục.

Hiện, xuất tinh sớm được chia thành 2 loại:

  • Xuất tinh sớm nguyên phát: Đây là tình trạng do di truyền, xuất hiện ngay từ lần quan hệ đầu tiên. Bệnh nhân không điều trị sớm sẽ để lại nhiều hậu môn, bệnh không thể tự khỏi được, nam giới sẽ mắc bệnh cả đời.
  • Xuất tinh sớm thứ phát: Xuất hiện ở một thời điểm nào đó, nam giới vẫn có thể quan hệ bình thường. Thường nguyên nhân của loại bệnh này là do tâm lý căng thẳng, rối loạn khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Để tư vấn cách điều trị hiệu quả và quá trình chữa trị thuận lợi, đúng hướng thì cần nắm được nguyên nhân gây bệnh. Có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm, điển hình có thể kể đến như:

Do tâm lý

Yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong chuyện vợ chồng nhưng nhiều người sẽ không biết rằng đây chính là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Nó chiếm đến 20% dẫn đến căn bệnh nhạy cảm này.

Nam giới thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, stress, lo lắng, bất an sẽ nguy cơ mắc xuất tinh sớm cao. Hay những người quan hệ tình dục trước hôn nhân với bạn gái sẽ có cảm giác lo âu hình thành thói quen xuất tinh sớm. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, sau này dù có tâm lý thoải mái nhưng hiện tượng này vẫn có thể xảy ra.

Do các bệnh lý

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì có đến 10% nam giới bị xuất tinh sớm là do đang mắc một số bệnh lý. Nếu mắc các bệnh vùng kín như bệnh viêm niệu đạo, các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục,…sẽ gây ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ của tủy sống. Điều này sẽ khiển soát thời gian xuất tinh khó khăn hơn, điển hình là bị xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, các bệnh lý ở bao quy đầu như hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Khi bị bệnh quy đầu không thường xuyên lộ ra ngoài, chỉ tụt xuống khi quan hệ sẽ tiếp xúc với âm đạo, trở nên nhạy cảm hơn gây ra tình trạng hưng phấn tình dục cao, xuất hiện xuất tinh sớm.

Do ít quan hệ tình dục

Nam giới ít quan hệ tình dục thì khi quan hệ tình thần có thể bị kích thích mạnh, dương vật trở nên nhạy cảm. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất tinh ngay khi vừa mới quan hệ.

Do thủ dâm quá mức

Thủ dâm là một hành động không hề xấu. Nếu thực hiện đều đặn với tần suất hợp lý sẽ rất có lợi cho sức khỏe và giải tỏa nhu cầu ham muốn tình dục của nam giới. Tuy nhiên, nếu thực hiện thủ dâm quá nhiều, tần suất lớn thì sẽ có nhiều tác hại, trong đó có xuất tinh sớm.

Triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm

Bệnh xuất tinh sớm có những biểu hiện rất rõ ràng, bệnh nhân có thể dễ dàng nhận biết ra bệnh qua những triệu chứng sau:

  • Nam giới xuất tinh sớm trước thời điểm mong muốn ngay khi vừa mới có những kích thích ban đầu. Đồng thời, họ cũng không thể kiểm soát được việc xuất tinh trước và ngay khi giao hợp.
  • Giảm khoái cảm tình dục, không thỏa mãn khi quan hệ.
  • Xuất hiện cảm giác tội lỗi, tự ti sau khi xuất tinh.
  • Nhiều trường hợp xuất tinh sớm còn kèm theo tình trạng rối loạn cương dương, nam giới không thể duy trì được độ cứng của dương vật để tiến hành giao hợp.
  • Một số trường hợp, cánh mày râu có thời gian quan hệ lâu hơn 1, 2 phút nhưng lại không đạt được khoái cảm thì đây là tình trạng rối loạn xuất tinh sớm.
  • Luôn lo lắng tạo ra sự bất lực trong kiểm soát xuất tinh, lo lắng có thể của chồng cũng có thể của vợ.

Nếu như gặp phải những hiện tượng trên trong khi quan hệ thì nam giới đừng chủ quan hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chẩn đoán bệnh xuất tinh sớm 

Khi đến các địa chỉ y tế, bác sĩ sẽ thăm khám và thực hiện kiểm tra để chẩn đoán chính xác suất tinh sớm.

Đầu tiên bác sĩ sẽ thực hiện tiền hành tìm hiểu về sức khỏe của bệnh nhân và kiểm tra trạng thái tâm lý. Sau đó, sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng để đánh giá căn nguyên của bệnh bao gồm khám bộ phận sinh dục, tuyến tiền liệt và khám tổng quát toàn thân về tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh.

Vì bệnh xuất tinh sớm được hình thành bởi nhiều lý do khác nhau nên bác sĩ cần thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán, xác định chính xác nguyên nhân. Từ đó tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Nếu chỉ bị xuất tinh sớm, không xuất hiện các bệnh lý khác thì sẽ không cần đến các xét nghiệm đặc hiệu. Nhưng trong trường hợp xuất tinh sớm có kèm theo rối loạn cương dương thì bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm testosterone huyết thanh và prolactin hoặc xét nghiệm nước tiểu để sàng lọc nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Trong trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm hay những bệnh lý tương tự, tâm lý không ổn định thì cần được hỗ trợ từ bác sĩ tâm lý. Và khi chẩn đoán cần lưu ý về một số yếu tố như:

  • Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị tâm lý, thần kinh,…
  • Nam giới có bị rối loạn cương dương hay không?
  • Dịch niệu đạo trước khi quan hệ như thế nào.
  • Biểu hiện của bạn tình như ra sao, bạn nữ có đạt khoái cảm muộn không.

Các cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Nam giới bị bệnh xuất tinh sớm sẽ gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe, tinh thần và khả năng sinh sản. Vậy nên việc điều trị bệnh càng sớm là càng tốt. Để điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ sẽ thực hiện xử lý nguyên nhân gây bệnh do các bệnh lý trước.

Nếu bệnh nhân được chẩn đoán bị xuất tinh sớm do các bệnh ở bao quy đầu thì bác sĩ sẽ điều trị các căn bệnh đó bằng việc cắt bao quy đầu rồi mới điều trị xuất tinh sớm.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Trong y học, các bác sĩ nhận thấy có một số loại thuốc có thể giúp nam giới điều trị bệnh xuất tinh sớm. Bệnh nhân có thể dùng thuốc uống, thuốc ở dạng kem, gel hay thuốc xịt gây tê,…để trì hoãn xuất tinh lâu hơn.

Lưu ý: Các loại thuốc chữa xuất tinh sớm phải được bác sĩ chỉ định liều lượng, hướng dẫn sử dụng. Người bệnh không tự ý mua thuốc bên ngoài về điều trị để tránh tác dụng phụ, ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh sau này.

Điều trị tâm lý gây xuất tinh sớm

Nam giới cần nói chuyện và thăm khám với bác sĩ tâm lý để chia sẻ, giải tỏa tinh thần. Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống trầm cảm hoặc hỗ trợ bằng những liệu pháp tâm lý để bệnh nhân thoải mái và bớt lo lắng. Khi điều trị tâm lý thì bạn tình đóng vai trò hỗ trợ, bệnh nhân cũng nên chia sẻ với họ để có sự chia sẻ và thông cảm.

Điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp ngoại khoa

Hiện nay để điều trị dứt điểm bệnh xuất tinh sớm, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp ngoại khoa hiện đại. Bệnh nhân sẽ lấy lại được phong độ khi được điều trị bằng kỹ thuật điều khiển dây thần kinh dương vật. Đây là một phương pháp chữa bệnh được nhiều cơ sở y tế áp dụng để chữa khỏi bệnh xuất tinh sớm cho nam giới.

Kỹ thuật điều khiển dây thần kinh dương vật được hình thành dựa trên cơ sở giải phẫu học cơ thể của con người, đảm bảo những chức năng tổng thể của dây thần kinh lưng dương vật. Phương pháp này làm giảm sự nhạy cảm của đầu dương vật, kéo dài thời gian xuất tinh, nâng cao chất lượng tình dục. Nó ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Áp dụng thiết bị, công nghệ tân tiến có tính chính xác cao.
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu an toàn, vết thương nhỏ, khả năng hồi phục nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Cải thiện thời gian tình dục hơn 10 phút, hiệu quả cao.
  • Phương pháp này không giới hạn tuổi tác.
  • Không gây đau, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Chữa trị xuất tinh sớm ở đâu uy tín?

Nam giới chữa trị xuất tinh sớm ở đâu uy tín? Các bác sĩ khuyên mọi người nên chọn những cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc, phương pháp điều trị hiện đại, chi phí hợp lý để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Bắc Ninh là một trong những địa chỉ chữa các bệnh rối loạn chức năng sinh dục uy tín được Sở y tế Bắc Ninh cấp phép hoạt động rõ ràng. Phòng khám đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về chất lượng dịch vụ, con người và chi phí, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

  • Hiện ở phòng khám, bệnh xuất tinh sớm được các bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và chữa trị. Bác sĩ am hiểu về nguyên nhân và cách điều trị bệnh sẽ tư vấn các phương pháp chữa bệnh hiệu quả, chính xác.
  • Với sự đầu tư về trang thiết bị, kỹ thuật điều khiển dây thần kinh dương vật đã được thực hiện chuẩn xác, nhanh chóng và đem đến kết quả tốt cho bệnh nhân.
  • Phòng khám thực hiện khám chữa bệnh 1 bệnh nhân với 1 bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ về tình trạng của bệnh, đảm bảo tính riêng tư và tiết kiệm thời gian chờ đợi.
  • Đến với phòng khám bệnh nhân có thể yên tâm về tài chính, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai theo quy định của Bộ y tế. Bên cạnh đó, các bác sĩ của phòng khám còn tư vấn chi tiết, rõ ràng chi phí cho bệnh nhân trước khi điều trị, tránh phát sinh chi phí ngoài quy định.
  • Phòng khám có tổng đài tư vấn sức khỏe online miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý cho bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ đặt lịch khám nhanh chóng 24/7 với thái độ nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp của bác sĩ online.
  • Thời gian thăm khám linh hoạt, phù hợp với những bệnh nhân bận rộn, làm việc trong giờ hành chính. Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h, từ thứ 2 – chủ nhật, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: Lý Anh Tông, Võ Cường, Bắc Ninh.

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng, cách chữa bệnh, nơi điều trị uy tín, tất cả đã được sức khỏe 24h chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Mong rằng đây sẽ là tài liệu hữu ích cho mọi người khi mắc bệnh. Nếu còn bất cứ khúc mắc nào liên quan đến bệnh xuất tinh sớm thì bạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa qua Hotline 0865.776.663 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bệnh, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ Hotline: 0865.776.663 hoặc tìm đến địa chỉ phòng khám tại Lý Anh Tông- Võ Cường - Thành Phố Bắc Ninh, để được tư vấn kịp thời

Click tư vấn
Người tham vấn : Đặng Mỹ
Ngày viết : 18/11/2019

Bài viết liên quan

TOP 10 Địa chỉ chữa bệnh liệt dương ở đâu Bắc Ninh tốt nhất

Liệt dương đang là nỗi ám ảnh của mọi nam giới. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động không nhỏ đến tâm lý và chuyện vợ chồng của người...

Chi phí chữa viêm bao quy đầu hết bao nhiêu tiền?

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa phổ biến. Bệnh có nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên chỉ vì băn khoăn...

Chi phí điều trị liệt dương hết bao nhiêu tiền?

Chi phí điều trị liệt dương hết bao nhiêu tiền? Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Khoa Bắc Ninh cho biết: Rất khó có thể đưa ra một mức chi phí cụ thể khi...

Chi phí điều trị xuất tinh sớm hết bao nhiêu tiền (giá xét nghiệm, khám)

Chi phí chữa bệnh xuất tinh sớm hết bao nhiêu tiền? đang là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm để có sự chuẩn bị tốt hơn về tài chính. Theo các chuyên gia...

Đăng ký khám nhanh