Long mạch là gì? Vị trí đắc tối kỵ và đắc địa của long mạch

Con người và vũ trụ luôn có mối quan hệ hay tương tác chặt chẽ theo quan sát của thế giới tự nhiên. Thậm chí, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh được: đồi núi, nước non, sông ngòi, mạch nước,…Tất cả đều là những biến đổi của vỏ trái đất sau hàng triệu năm. Các quá trình biến đổi đó diễn ra theo hệ mạch ở trong lòng đất và người ta thường nhắc đến long mạch. Vậy long mạch là gì? Vị trí tối kỵ và đắc địa của long mạch cụ thể ra sao. Hãy cùng Dapitale tìm hiểu về long mạch nhé.

Long mạch là gì?

Long mạch hay còn gọi địa mạch. Nó chính là một hệ mạch chạy trong lòng đất mềm mại nhưng rất mạnh mẽ và thường thoắt hiện thoắt ẩn như rồng. Hệ mạch này thường lấy hướng của núi sông để làm tiêu chí (khí mạch theo mạch núi). Bởi lẽ, các đường uốn lượn quanh có rất giống thân hình của con rồng.

long mạch là gì

Long mạch lấy biểu tượng linh thiêng của rồng

Ngoại hình long mạch thường nhấp nhô phía mặt đất và sinh khí từ bên trong lòng đất là chủ yếu. Nếu đúng là long mạch thì các mạch khí sẽ tích tụ tại địa điểm cụ thể và chứa trường năng lượng cao hơn hẳn những khu vực khác theo khoa học.

Bên cạnh đó, giới tâm linh cho rằng long mạch đều được quản lý bởi một vị thần có tên Quan Đương Xứ Thổ Địa Chính Thần. Tương ứng với từng vị thần đó sẽ quản lý một long mạch khác và có năng lực siêu nhiên khác nhau. Long mạch càng lớn thì càng có nhiều phép thần thông và ngược lại long mạch càng nhỏ càng ít biến hóa thần thông.

Vị trí tối kỵ và đắc địa của long mạch

Nếu đã hiểu được long mạch là gì thì phần nào bạn đã hình dung ra được hình dáng và điểm phúc – họa từ long mạch. Nói cách khác là bạn cần phải phân biệt được mạch nhánh và mạch chính.

Từ việc tìm đúng mạch chính thì bạn sẽ biết cách đặt huyệt xây nhà mang lại cát lợi. Trường hợp bạn xây nhà tại khu hàm rồng thuộc đầu rồng thì sẽ làm động long mạch. Khi khí huyết không còn lưu thông hài hòa thì sẽ gây nhiều biến cố. Thậm chí nếu làm đứt long mạch thì việc bại lụi chỉ là sớm muộn.

Hệ long mạch thường được lấy theo hướng núi sông

Vị trí tối kỵ – Tử long

Địa huyệt xấu hay hung. Khu vực này sẽ có trường năng lượng xấu. Bạn có thể thấy rõ là long mạch ngang, ngược, thô thiển, uể oải, cồng kềnh., cây khô, cá chết,…Những nơi như thế này mà xây nhà hay đặt địa mộ thì sẽ hung táng và nhiều điều bất an.

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các trận lũ lụt, bão tố gây tổn thất cả người và của thường là do chúng ta đào bới vô tội vạ, tàn phá rừng hay khai thác đá quý, vàng bạch làm tổn thương long mạch. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng những cây dáng đầu rồng đều mang phong thủy tốt và không nên đốn chặt.

Vị trí đắc địa – Sinh long

Địa huyết tốt hay cát. Những khu vực này sẽ có trường năng lượng tốt. Hình dáng long mạch mềm mại, mạnh mẽ và linh hoạt tựa theo hình núi sông. Bạn có thể thấy được long mạch uốn lượn, trùng trùng, cá nhảy và chim bay. Nếu bạn xây nhà hay đặt địa mộ thì sẽ sinh long, có nhiều phúc lộc.

Như vậy, chúng tôi vừa giúp bạn hiểu chính xác được long mạch là gì. Đồng thời chúng tôi còn chia sẻ đến những phúc – họa khi làm tổn thương long mạch và cách xác định khu cát lợi, cát hung đùng theo phong thủy. Nếu bạn xác định được đúng thì việc xây nhà, đặt địa mộ sẽ làm đúng vị trí và kiểm soát năng lượng cho cả khu vực.

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *