Tại sao sử dụng máy đo khoảng cách laser

Máy đo khoảng cách laser gửi một xung ánh sáng laser tới mục tiêu và đo thời gian cần thiết để phản xạ trở về. Đối với khoảng cách lên tới 30m, độ chính xác là 3mm. Máy được tích hợp nhiều tính năng xử lý như cộng, trừ, tính diện tích và thể tích và tính diện tích tam giác. Bạn có thể đo khoảng cách ở khoảng cách xa. So với một thước đo dây cũ, lỗi thời thì không có cuộc thi nào. Máy đo khoảng cách laser chiến thắng trên mọi số lượng: tốc độ, độ chính xác, an toàn, linh hoạt, tiện lợi và chức năng. Thiết bị siêu âm cung cấp nhiều tính năng tương tự nhưng ít chính xác hơn.

Máy đo khoảng cách laser là gì

Máy đo khoảng cách laser gửi một xung ánh sáng tập trung đến mục tiêu và phát hiện sự phản xạ. Đồng hồ đo đo thời gian giữa hai sự kiện đó và chuyển đổi nó thành khoảng cách. Công thức rất đơn giản: Khoảng cách = (Tốc độ x Thời gian). Tuy nhiên, tốc độ ánh sáng là 300.000 km mỗi giây, do đó, để giải quyết sự khác biệt của (giả sử) 1 cm, máy đo khoảng cách laser phải đo khoảng thời gian chính xác tới một phần tỷ giây.

Nhưng đừng lo lắng – công nghệ đã được thiết lập tốt và đáng tin cậy! Máy đo khoảng cách laser có thể đo khoảng cách lên tới 30m với độ chính xác là 3mm. Máy đo khoảng cách siêu âm hoạt động theo nguyên tắc tương tự, nhưng thay vì ánh sáng, nó sử dụng âm thanh có cường độ quá cao so với tai người nghe.

Tốc độ âm thanh chỉ khoảng ⅓ km mỗi giây, do đó việc đo thời gian dễ dàng hơn, nhưng có những *Lưu ý rằng chúng tôi không nhìn vào ‘công cụ tìm phạm vi’ bằng laser – những thứ này kém chính xác hơn nhiều và thường được sử dụng trong golf, săn bắn và lâm nghiệp.

Tại sao không sử dụng thước đo dây

Máy đo khoảng cách bằng laser chính xác trong vòng vài milimet, chắc chắn bằng một cuộn băng cho khoảng cách lớn hơn và dòng luôn luôn chết thẳng – không uốn cong hoặc chảy xệ! Bạn có thể lựa chọn đơn vị, và không có nguy cơ đọc sai, như với các dấu trung gian trên một cuộn thước dây.

Máy đo khoảng cách Laser nhanh hơn nhiều – điểm, nhấp và bạn có kết quả trước mặt trên màn hình. Công việc là thực hiện chỉ trong một phần nhỏ thời gian cần thiết để sử dụng băng.

Bạn không cần phải đi bộ tới lui, hoặc có một người trợ giúp ở đầu kia. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng nó bằng một tay, để lại miễn phí khác để giữ máy tính xách tay của bạn.

Với màn hình có đèn nền và chính dấu chấm laser, bạn có thể sử dụng Máy đo khoảng cách Laser trong điều kiện ánh sáng tương đối kém điều kiện. Không cần phải đợi đến sáng hoặc tắt đèn.

Bạn không cần phải truy cập vào cuối phạm vi đo hoặc chọc bất cứ thứ gì không nên chọc. Chỉ ánh sáng laser phải làm điều đó – bạn không phải lo lắng về các chướng ngại vật trên mặt đất, hoặc thậm chí các tính năng lớn như đường ống

hoặc dây cáp. Nếu có một tầm nhìn đến mục tiêu của bạn và nó nằm trong phạm vi, bạn có thể nhanh chóng tìm ra chính xác khoảng cách đi là nó

Vì lý do tương tự, bạn có thể đo lên trên mà không cần leo lên – lên trần nhà hoặc lên đỉnh của tòa nhà. Vì vậy, Laser

Đồng hồ đo khoảng cách mang lại lợi ích an toàn là tốt. Không còn phải tranh giành thang hoặc trên bề mặt dốc hoặc ẩm ướt để có được một đo đạc.

Những lợi ích an toàn và linh hoạt này đặc biệt có giá trị trong môi trường nguy hiểm, và sẽ có những dịp khi bạn không thể thực hiện công việc bằng một cuộn băng. Chỉ có một máy đo khoảng cách Laser sẽ làm.

Những bài viết được nhiều khách hàng quan tâm:

Máy đo khoảng cách laser là gì

Ưu điểm của cảm biến đo khoảng cách bằng laser – Loại nào dùng tốt, giá rẻ?

Tại sao nên sử dụng máy đo khoảng cách laser

Máy đo khoảng cách bằng laser gửi một xung ánh sáng laser tới mục tiêu và đo thời gian cần thiết để phản xạ trở về. Đối với khoảng cách lên tới 30m, độ chính xác là 3mm. Xử lý trên tàu cho phép thiết bị cộng, trừ, tính diện tích và thể tích và công thức pitago. Bạn có thể đo khoảng cách ở khoảng cách xa.

So với cách sử dụng thước đo dây truyền thống, lỗi thời thì không thể so sánh. Máy đo khoảng cách Laser chiến thắng trên mọi phương diện: tốc độ, độ chính xác, an toàn, linh hoạt, tiện lợi và chức năng.

Thiết bị siêu âm cung cấp nhiều tính năng tương tự nhưng ít chính xác hơn.

Giả sử bạn phải đo đạc để chạy cáp bên dưới một tòa nhà? Không có đường ngắm giữa chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc – bạn phải đi bộ xung quanh góc. Rõ ràng là đây là một nhiệm vụ khó khăn với một cuốn thước dây, còn lại phải mang theo một cái máy tính cầm tay.

Tuy nhiên với máy đo khoảng cách laser, bạn có thể đo hai cạnh của một góc vuông tam giác, và nó sẽ làm việc thứ ba với tích hợp chức năng pythagoras!

Tương tự, bạn có thể có được chiều cao của cấu trúc mà không cần ở bên cạnh nó, chỉ bằng cách đo khoảng cách từ chỗ bắt đầu tới mục tiêu, và bạn có thể đo chiều rộng của một công trình xây dựng bằng cách đứng cách xa và ngắm đo từ đó.

Một điều khác mà thước dây không thể làm là tìm ra một khu vực từ hai phép đo chiều dài hoặc thể tích từ ba phép đo. Câu trả lời trong vài giây mà không cần máy tính tính toán.

Một tính năng khác bên trong máy đo khoảng cách Laser là nó có thể đo liên tục. Đây là tính huống mà với thước đo dây bạn phải di bộ vòng quay cố định dây đo. Giờ đây bạn chỉ cần dạo quay bấm và đo, không cần phải quá vất vả trèo lên, tụt xuống. Đây là một tính năng cực hữu ích trong môi trường nguy hiểm.

So sánh máy đo khoảng cách laser và siêu âm

Về mặt này, máy đo khoảng cách siêu âm có nhiều ưu điểm giống như máy đo khoảng cách Laser. Chỉ cần ngắm mục tiêu và đo, không cần phải giăng dây tới mục tiêu, vv. Tuy nhiên, máy đo khoảng cách siêu âm về bản chất là ít chính xác hơn, bởi vì âm thanh khó tập trung hơn nhiều so với ánh sáng laser. Độ chính xác thường là vài cm, so với vài milimet của thước đo laser. Và trong một số điều kiện, độ chính xác máy đo siêu âm có thể kém hơn nhiều.

Thước đo siêu âm cần một bề mặt khá lớn, nhẵn, phẳng làm mục tiêu, vì vậy đó là một hạn chế nghiêm trọng. Bạn không thể đo khoảng cách trong một ống hẹp, ví dụ. Tín hiệu siêu âm lan ra trong một vật hình nón từ máy đo và bất kỳ vật nào cản đường có thể ảnh hưởng tới độ chính xác. Ngay cả với thước đo laser, bạn không thể luôn chắc chắn rằng bề mặt mà từ đó sự phản xạ âm thanh được phát hiện giống như nơi hiển thị dấu chấm laser. Điều này có thể dẫn đến lỗi tổng.

Phạm vi được giới hạn trong khoảng 15m, trong khi một số thiết bị laser có thể đo được tới 200m.

Các thiết bị đo siêu âm có thể rẻ hơn, nhưng chi phí cho những điểm không chính xác và hạn chế của chúng là lớn hơn nhiều.

Nhược điểm với máy đo khoảng cách siêu âm:

so sánh máy đo khoảng cách laser và siêu âm

Máy đo khoảng cách laser Máy đo khoảng cách siêu âm
Mục tiêu nhỏ, tín hiệu nhỏ Khó đo khi có vật cản
Độ chính xác cao <3mm Độ chính xác thấp: >1cm
Có thể đo trong môi trường khắc nghiệt, hẹp Khó đo được trong môi trường hẹp

Kết luận

Sử dụng thước đo dây có thể đơn giản và đáng tin cậy, nhưng nó bị hạn chế. Bạn sẽ cần tìm một cộng sự căng dây giúp bạn, điều này làm tăng nhân sự. Máy đo khoảng cách bằng laser thì lại chính xác và nhanh chóng và chỉ cần một người và một tay. Sử dụng rất dễ dàng và linh hoạt.

Máy đo khoảng cách bằng laser có khả năng xử lý các phép toán, và định hình – nó biết Pythagoras!

Bạn có thể đo khoảng cách, tính toán phép cộng, trừ và tính diện tích và thể tích. Máy đo siêu âm có nhiều có các tính năng tương tự như thước đo laser nhưng kém chính xác, kém linh hoạt và kém tin cậy hơn. Nó là một thiết bị có phạm vi đo nhỏ và không kinh tế.

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 165–10
máy đo khoảng cách bosch

 

Bài viết liên quan
may do do am mun cua(1)
Nếu muốn sản xuất giấy, đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp thì việc sử dụng máy đo độ ẩm dăm gỗ là việc rất quan trọng phải thực hiện. Việc đo độ ẩm mùn cưa sẽ giúp bạn biết chính xác xem độ ẩm đó đã đạt chuẩn hay…
thiet bi dinh vi a8
Với kích thước chỉ bằng một ngón tay, top 3 các thiết bị định vị nhỏ gọn mà bài viết giới thiệu sau đây cực kỳ hữu ích cho nhu cầu theo dõi của con người ngày nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các thiết bị…
may hien song  oscilloscope
Tài liệu hướng dẫn sử dụng máy hiện sóng oscilloscope Oscilloscope (dao động ký, máy hiện sóng) là một trong số những công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho việc sửa chữa các thiết bị đo điện tử, điện thoại, máy tính… Nhờ sử dụng thiết bị này, người…
testo 470
Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nào tốt nhất? Một trong những phương pháp đo tốc độ vòng quay được áp dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là đo không tiếp xúc. Chính vì vậy nên các dòng máy đo RPM sử dụng phương pháp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *