Đánh giày bằng vỏ chuối – Tưởng không hay mà hay không tưởng

1 Tháng Mười Hai, 2021 106 Nguyễn Tiến Thành

Logo sieusach

Trong các phương pháp làm sạch giày mà không cần xi thì sử dụng vỏ chuối được xem là một trong những phương pháp mà nhiều người ái ngại khi sử dụng nhất. Vì họ không tin hiệu quả sẽ mang lại cho đôi giày của mình bằng thứ vứt đi này. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về cách đánh giày bằng vỏ chuối có hiệu quả hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao vỏ chuối lại có tác dụng đánh giày?

Đây chắc chắn là những thắc mắc của khá nhiều người. Bởi hầu hết những phương pháp đánh giày không xi như cục gôm tẩy, kem đánh răng khá phổ biến. Còn vỏ chuối  thì nhiều người lại e ngại về tính hiệu quả của nó. Nói cách khác mọi người sợ đánh bằng vỏ chuối xong lại khiến cho đôi giày của họ thêm bẩn.

Vỏ chuối có chứa chất Axit Tannic

Vỏ chuối có chứa chất Axit Tannic rất tốt cho giày da

Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, làm sạch giày bằng vỏ chuối là một cách vừa nhanh chóng, vừa đơn giản, mà hiệu quả lại rất tuyệt vời. Cách này không thua kém thậm chí là vượt trội hơn so với những cách đánh giày không xi khác. Tuy nhiên cách này bạn chỉ nên áp dụng với giày da thôi nhé.

Trong vỏ chuối, cụ thể là mặt xơ bên trong của quả chuối chín vàng có chứa chất có tên là Axit Tannic. Chúng có tác dụng làm sạch nhanh chóng các vết bẩn và tô thêm độ bóng bẩy cho da giày. Chính vì thế thay vì bỏ đi như vẫn thường làm thì chỉ mất 2 – 3 phút bằng nguyên liệu này bạn đã có một đôi giày da sáng bóng như mới.

cách đánh giày bằng vỏ chuối

Cách đánh giày bằng vỏ chuối

Cách đánh giày bằng vỏ chuối

Để có được kết quả là một đôi giày da bóng bẩy chỉ trong vòng 3 phút bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

– 2 quả chuối chín vàng

– 1 chiếc khăn bông (loại không bị rụng lông trong quá trình sử dụng)

Cách thực hiện

Bạn bóc 2 quả chuối chín để lấy vỏ. Sau đó dùng mặt trong (phần xơ trắng) của quả chuối chà lên bề mặt giày. Chú ý chà mạnh ở những chỗ có nhiều vết bẩn và vị trí như mũi giày, gót giày và viền đế.

Sau khi chà xong bạn sẽ thấy trên bề mặt giày lưu lại rất  nhiều xơ của vỏ chuối. Nhưng bạn đừng lo về vấn đề đấy, hãy lấy chiếc khăn bông mềm nhẹ nhàng lau sạch chúng đi là xong. Giờ đây bạn đã có thể chiêm ngưỡng thành quả của mình sau khi hô biến một đôi giày da cáu bẩn trở nên sáng bóng thần kỳ.

Vì các thành phần trong vỏ chuối rất an toàn cho da giày nên bạn có thể dùng thường xuyên, thậm chí là hàng ngày đều được. Nó vừa giúp cho giày bạn sáng bóng, lại giúp dưỡng da giày trở nên mềm, lì hơn.

Một số lưu ý cho đôi giày da luôn đẹp như mới

Một số lưu ý cho đôi giày da luôn đẹp như mới

Một số lưu ý cho đôi giày da luôn như mới

Ngoài cách dùng vỏ chuối để giữ cho đôi giày luôn sáng bóng. Thì bạn cũng đừng quên tuân thủ những cách chăm sóc giày da cơ bản khác như:

  • Đánh xi định kỳ: Mặc dù có nhiều cách có thể lấy lại độ bóng cho giày mà không cần xi. Nhưng bạn không được loại bỏ hoàn toàn phương pháp này. Bởi các thành phần có trong xi rất tốt cho da giày. Vậy nên hãy đánh giày định kỳ bằng xi để loại bảo vệ giày tốt hơn từ trong ra ngoài.
  • Hút ẩm cho giày: Hàng ngày, sau khi sử dụng bạn hãy dùng giấy báo cũ hoặc hạt hút ẩm nhét vào trong giày để hút hết hơi ẩm và mùi hôi giúp cho đôi giày luôn khô thoáng.
  • Đánh giày 2 bước: Nhiều người nghĩ chỉ cần đánh xi lên giày là được. Nhưng sau thời gian sử dụng lớp da giày thường bị biến đổi cả bên trong lẫn bên ngoài. Nên cần có sự chăm sóc cấu trúc da bên trong bằng các dưỡng chất có trong xi kem, chứ không đơn thuần là phủ bóng bằng xi sáp bên ngoài.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một cách để chăm sóc đôi giày da của mình một cách tốt nhất. Đơn giản nhưng không có nghĩa là không hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn có những đôi giày da bóng đẹp.

Bài viết liên quan