Hướng dẫn sử dụng Dâu tây New Zealand vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng Dâu tây New Zealand vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng Dâu tây New Zealand thế nào là đúng cách? Không phải tự nhiên mà dâu tây được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại trái cây”. Bởi vì dâu tây là loại quả mọng mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh. Nhưng chế độ ăn dâu tây ra sao thì phù hợp? Bởi vì bất cứ loại thực phẩm nào cũng có chế độ ăn nhất định để đảm bảo hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Hiểu được những băn khoăn đó, bài viết hướng dẫn sử dụng Dâu New Zealand của HiFarm sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Dâu tây và những lợi ích cho sức khoẻ

Là loại trái cây chứa hàm lượng cao các chất vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng. Đặc biệt, trong Dâu New Zealand không hề chứa chất béo, natri hay cholesterol. Ngoài ra, dâu còn chứa:

  • Các vitamin K, E, B6, đặc biệt là vitamin C
  • Khoáng chất như canxi, kali, sắt,…
  • Chất xơ và đường, chủ yếu là đường fructose
  • Hợp chất flavonoid và chất chống oxy hóa

Để nói về tác dụng của dâu tây New Zealand đối với sức khỏe chúng ta thì có dành cả ngày để kể cũng chưa đủ. Nên HiFarm xin phép được tóm tắt những công dụng đặc biệt của chúng dưới đây nhé:

Bảo vệ tim mạch nhờ polyphenol: Trong dâu tây có chứa chất flavonoid giúp ngăn ngừa cholesterol ở động mạch. Và một số chất khác có khả năng chống oxy hoá cao, kháng viêm giúp bảo vệ tim mạch, kali có trong loại quả này có thể giúp điều hòa huyết áp.

Tốt cho xương: Các chất dinh dưỡng như kali, magiê và vitamin đóng vai trò quan trọng với sức khỏe xương khớp. Ăn dâu tây sẽ thúc đẩy phát triển xương ở trẻ em và duy trì xương chắc khỏe ở người lớn.

Phòng chống ung thư nhờ các vitamin, chất xơ và axit ellagic: Vitamin C và chất xơ tự nhiên trong dâu tây có thể bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh ung thư nguy hiểm. Nhờ có axit ellagic là loại hóa chất thực vật đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư.

Tăng cường miễn dịch nhờ các vitamin: Hàm lượng vitamin C trong dâu tây New Zealand giúp hệ miễn dịch được tăng cường và chống oxy hóa hiệu quả. Từ đó giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và phòng chống được nhiều bệnh viêm nhiễm

Tốt cho mắt: Vitamin C và vitamin A giúp cải thiện thị lực và năng tuổi thọ của các tế bào võng mạc. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể; thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Vườn dâu tây New Zealand của HiFarm tại Đà Lạt

Ứng dụng của Dâu New Zealand đối với sức khỏe

Quả dâu tây New Zealand, loại quả mang nhiều chất vitamin; khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Chúng thường có màu đỏ tươi, có mùi thơm, vị mọng nước và vị ngọt đặc trưng. Do đó, Dâu New Zealand thường được ăn tươi hoặc làm các loại mứt; sữa chua, đồ tráng miệng, salad giúp tăng hương vị cho món ăn.

Dâu tây có phải là sự lựa chọn tốt nhất trong làm đẹp

Bảo vệ làn daDâu New Zealand chứa hàm lượng vitamin A, B và vitamin C dồi dào. Giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời, chất anthocyanin trong loại quả này có khả năng chống viêm và bảo hệ làn da trước các tác nhân gây hại như khói bụi và tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Thành phần alpha hydroxy acid hay còn gọi là AHA, có công dụng loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn tích tụ trên da. Khiến da sạch mịn, đều màu. Hạn chế sự tích tụ gây bí lỗ chân lông hình thành mụn.

Với hàm lượng cao salicylic acid hay còn gọi là BHA. Dâu tây có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ, làm sạch da và kiểu soát lượng dầu thừa trên da. Từ đó hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Kiểm soát cân nặng: Dâu tây, một loại quả với lượng calo rất thấp, không chất béo và ít đường. Natri khiến cho tổng lượng đường ở mỗi khẩu phần chỉ ở mức rất thấp khoảng 4g. Chính vì thế, chúng thường được chọn là loại thực phẩm dùng để giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả.

Ứng dụng của dâu tây đối với làm đẹp

Nhờ vào việc giàu vitamin C và axit béo omega-3. Đắp mặt nạ dâu tây NEw Zealand thường xuyên sẽ giúp cải thiện vấn đề sắc tố da; làm làn da trắng sáng và giảm quầng thâm mắt. Song song đó, mặt nạ dâu tây có tác dụng kích thích sản xuất collagen nhằm giảm nếp nhăn.

Bạn có thể kết hợp làm mặt nạ dâu tây với nghệ và mật ong để trị mụn, hoặc mặt nạ dâu tây với chuối dành cho da khô nhé.

 

Cách sử dụng Dâu New Zealand đối với mẹ bầu và em bé

Hướng dẫn sử dụng Dâu New Zealand đối với mẹ

Nhiều người cho rằng, sử dụng dâu tây Đà Lạt sẽ làm mất sữa. Hay vị chua của Dâu New Zealand sẽ không tốt đối với hệ tiêu hóa còn yếu của mẹ, gây đau bụng, khó tiêu,… Nhưng suy nghĩ ấy không hoàn toàn đúng. Để hạn chế những điều không mong muốn ấy, bạn chỉ cần kiêng ăn dâu tằm. Còn riêng dâu tây vẫn rất tốt đối với phụ nữ sau sinh. Việc sử dụng Dâu New Zealand sẽ giúp mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng, cải thiện làn da và đặc biệt là hỗ trợ mẹ tìm lại vóc dáng ban đầu.

Hướng dẫn sử dụng Dâu New Zealand đối với bé

Mặc dù là loại quả mọng vô cùng quen thuộc với bất cứ ai trong chúng ta thế nhưng vẫn có không ít băn khoăn, thắc mắc xung quanh vấn đề sử dụng. Đặc biệt là với trẻ nhỏ khi mà hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Bạn có biết, dâu tây New Zealand là nguồn cung cấp các:

  • Khoáng chất như đồng, kali, mangan giúp tăng khả năng miễn dịch
  • Phenol ngăn ngừa ung thư
  • Giàu chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Các vitamin B, K, C cho cơ bắp khỏe mạnh

Theo các chuyên gia, trong 100g dâu tây tiêu thụ được sẽ cung cấp cho bé 32 kcal; 16g chất xơ, 16mg canxi, 153mg kali, 0,41g sắt cùng các vitamin quan trọng như vitamin A; C, K và các vitamin nhóm B. Sử dụng dâu tây còn giúp trẻ kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng tập trung và mức độ ghi nhớ. Chính vì thế, dâu tây New Zealand chính là loại quả cần thiết mà các mẹ cần nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho bé.

Ứng dụng

Dâu tây New Zealand sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo của mẹ dành cho bé. Mùi hương đặc trưng kèm với mùi vị chua chua ngọt ngọt sẽ giúp bé phát triển được vị giác, gia tăng khả năng ăn uống và hấp thu dinh dưỡng.

Ăn Dâu New Zealand vào thời điểm nào để phát huy hiệu quả nhất

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn cần nhiều năng lượng và dưỡng chất cho một ngày dài hoạt động. Vì vậy mà bạn có thể kết hợp thêm dâu tây New Zealand trong bữa ăn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào bữa sáng hàng ngày nhé!

Bữa xế

Chúng ta hay bị những cơn đói trưa chiều hành hạ. Tuy nhiên nếu thời điểm này bạn nạp nhiều calo sẽ ảnh hưởng đến bữa tối và khiến bạn tăng cân. Vì thế hãy lựa chọn dâu tây New Zealand là món ăn vặt xế chiều giàu dinh dưỡng. Không những thế còn giúp bạn giải nhiệt mùa hè nữa.

Bữa tối

Trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn quá nhiều vì cơ thể không còn đốt nhiều calo nữa. Thế nên salad dâu tây là sự lựa chọn hoàn hảo để trả lời câu hỏi ăn nhiều dâu tây có tốt không. Gợi ý món salad dâu tây thanh nhẹ cho buổ

Uống nước ép dâu tây mỗi ngày có tốt không

Với những gì chúng ta đã được biết về giá trị dinh dưỡng cũng như những tác dụng có ích cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp hằng ngày của rất nhiều chị em phụ nữ.

Nước ép dâu tây phù hợp với tất cả độ tuổi của mỗi người; chúng đều đêm tới cho chúng ta những hiệu quả riêng biệt. Vậy một cốc nước ép dâu tây mỗi ngày là điều cần thiết; và rất tốt để giúp cung cấp cho chúng ta lượng dinh dưỡng cần thiết nhất.

Hướng dẫn sử dụng Dâu New Zealand và những lưu ý khi ăn hằng ngày

Tất nhiên thì ở bất cứ loại thực phẩm nào cũng nên có một số lưu ý nhất định khi ăn. Dâu tây Đà Lạt cũng vậy:

  • Không nên ăn dâu tây trước khi bạn chuẩn bị thực hiện phẫu thuật. Dâu tây khiến máu đông chậm hơn bình thường
  • Trẻ em dưới 8 tháng tuổi đừng nên ăn dâu tây vì thành dạ dày vẫn còn non trong khi dâu tây có chứa acid
  • Người mắc bệnh dạ dày thì nên hạn chế ăn, đặc biệt là khi đói.
  • Nếu đang đói nên ăn một ít gì đó trước khi ăn dâu tây để tránh cồn cào ruột.

Những người không nên ăn dâu tây

Người có dạ dày nhạy cảm: Do dâu tây có chứa axit nên các đối tượng có thể bị đau dạ dày nếu sử dụng loại trái cây này. Ngoài ra, các hạt dâu tây còn có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày của bạn.

Người có bệnh cao huyết áp: Khi sử dụng, dâu tây có khả năng phản ứng với các loại thuốc, cản trở chức năng của thận.

Người bị dị ứng với dâu tây dù chiếm tỉ lệ rất ít; nhưng bạn vẫn nên thử phản ứng của bản thân trước khi sử dụng loại quả này. Sau khi ăn, nếu thấy nổi mẩn đỏ, ngứa quanh miệng thì có thể bạn đang bị dị ứng với dâu. Và hãy ngưng dùng dâu tây ngay nhé!

Ăn dâu tây thoả thích mỗi ngày với Dâu New Zealand HiFarm

Nếu muốn ăn dâu có tác dụng tốt cần phải lựa chọn những trái dâu tây Đà Lt có chất lượng tuyệt vời. Vậy tại sao bạn lại không lựa chọn Dâu tây New Zealand của HiFarm? Với sức tiêu thụ dâu tây ngày càng tăng mạnh nhưng nguồn cung cho thị trường lại bị hạn chế. HiFarm với giải pháp nông trại thông minh của mình đã cho ra đời loại Dâu New Zealand thơm ngon, đạt chuẩn.

Những trái dâu đến từ HiFarm luôn có mùi thơm đặc trưng. Chất lượng trái đồng đều, màu sắc tươi sáng, trái giòn, ngọt. Đặc biệt những cây dâu tây Đà Lạt được trồng trên giá thể cách xa mặt đất hạn chế hoàn toàn sâu bệnh và ô nhiễm. Thời gian bảo quản cũng được lâu hơn nhờ ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng.

Hy vọng bài viết về hướng dẫn sử dụng Dâu New Zealand sẽ giúp ích cho bạn. Vậy bạn đã sẵn sẵn sàng lựa chọn HiFarm chưa? Hãy đến các cửa hàng, siêu thị lựa chọn những trái Dâu tây New Zealand tươi ngon của HiFarm qua những địa chỉ dưới đây ngay nhé:

Cửa hàng online: https://store.thehifarm.com/collections/tat-ca-san-pham

 

← Bài trước Bài sau →