Vì sao năm 2019 không được tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11?

11/11/2019 17:43 GMT+7

Chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tròn, không tặng quà và tổ chức chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm là quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 11.11, nhiều bạn đọc gửi ý kiến đến Báo Thanh Niên thắc mắc nhiều địa phương tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 với quy mô lớn, huy động nhiều học sinh, phụ huynh tham gia các hoạt động, như vậy có đúng với quy định của Chính phủ?

Được biết, vào ngày 31.8.2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, tại Điều 4 của Nghị định này nêu rõ Nguyên tắc tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống: Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức. Chỉ tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống khi có văn bản thành lập hoặc quyết định công nhận của cơ quan có thẩm quyền. Chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tròn. Trường hợp bộ, ngành, cấp tỉnh đồng thời có ngày thành lập, ngày tái lập, ngày truyền thống thì chỉ được lựa chọn một trong các ngày trên để tổ chức kỷ niệm. Không tặng quà và tổ chức chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm. Trong đó “Năm tròn là năm có chữ số cuối cùng là '0' và năm khác là năm có các chữ số cuối cùng còn lại”

Như vậy, năm 2019 là 37 năm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (so với năm kỷ niệm 1982), không phải là năm tròn nên trong Nghị định cũng chỉ rõ “Không tổ chức lễ kỷ niệm” mà thay vào đó là "Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống”.

Được biết, ngày 5.11, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng phát đi thông báo liên quan đến lễ kỷ niệm 20.11: Không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa và quà chúc mừng 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.