Chuyển đến nội dung chính

Bao bì giấy và thực phẩm

Nguyên liệu tạo bao bì giấy thực phẩm


Giấy và bảng là những vật liệu đa năng được sử dụng để đóng gói thực phẩm. Bao bì giấy có thể được làm bằng giấy da hoặc có hình dạng của túi để đóng gói thực phẩm lỏng lẻo. Thùng carton thường được sử dụng cho các loại thực phẩm lỏng và khô, thực phẩm đông lạnh và thức ăn nhanh. Tấm sóng tìm thấy ứng dụng rộng rãi khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm (ví dụ hộp bánh pizza) và làm bao bì thứ cấp.

Cách tạo ra bao bì giấy đựng thực phẩm


Giấy và bảng được làm từ sợi tự nhiên của cellulose tẩy trắng hoặc không tẩy trắng hoặc, thay vào đó, được tái chế từ các vật liệu thu hồi. Phụ gia hóa học là cần thiết trong sản xuất giấy và bảng để đạt được các chức năng kỹ thuật khác nhau. Chúng hoặc được thêm vào bột giấy trong quá trình sản xuất hoặc phủ lên bề mặt sau đó. Phụ gia có thể được phân loại chủ yếu thành các chất phụ gia chức năng và chất hỗ trợ chế biến ( Ottenio et al. 2004). Nhóm phụ gia đầu tiên được sử dụng để sửa đổi các thuộc tính của giấy. Chúng thường nằm trong giấy và bao gồm các chất định cỡ, nhựa cường độ ướt và khô, chất làm mềm, thuốc nhuộm và bột màu. Chất hỗ trợ xử lý được sử dụng để cải thiện các quy trình làm giấy và không, hoặc chỉ trong dấu vết, được chuyển vào sản phẩm cuối cùng. Các chất hỗ trợ xử lý phổ biến là chất khử bọt, chất diệt khuẩn, chất tẩy rửa và chất kiểm soát tiền gửi.

Các quy định của bao bì giấy dùng trong thực phẩm 


Giấy và bìa tái chế thường chứa dầu khoáng và nhiều chất khác có thể di chuyển vào thực phẩm ở mức vượt quá ngưỡng an toàn ( Biedermann-Brem et al. 2016). Nguồn gốc của các chất gây ô nhiễm này thường là nguyên liệu thô, tức là giấy và bảng thu hồi được xử lý bằng nhiều hóa chất khác nhau, nhiều chất không có ý định tiếp xúc với thực phẩm hoặc vượt quá mức chấp nhận được. Mặc dù việc tái chế giấy và bìa là cần thiết cho một xã hội nhắm vào nền kinh tế tuần hoàn, việc sử dụng giấy và bảng an toàn cho FCM vẫn là một thách thức: Việc xác định và đánh giá độc tính của người di cư từ giấy và bảng tái chế được đánh giá là không thực tế. Ngoài ra, mỗi nhà sản xuất có thể sản xuất một ly cocktail người di cư mới với mỗi lô giấy và bảng tái chế mới. Sau khi chủ đề này được đưa đến nhận thức cộng đồng vào năm 2011, nhiều công ty thực phẩm đã ngừng sử dụng giấy và bìa tái chế và chuyển sang các vật liệu làm từ sợi nguyên chất. Ngoài ra, các rào cản chức năng có thể được sử dụng để giảm sự di chuyển từ giấy tái chế và bảng thành thực phẩm. Các rào cản như vậy có thể được tích hợp vào một túi nhựa bên trong hoặc phủ lên bề mặt bên trong của hộp bìa.
Ở châu Âu, các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm thường được quy định theo Quy định khung EU  EC 1935/2004 về các vật liệu và vật phẩm dự định tiếp xúc với thực phẩm, cho phép các quy định tiếp theo được thực hiện trên các vật liệu giấy và bìa. Cho đến ngày nay, không có quy định cụ thể nào về vật liệu tiếp xúc với giấy và thực phẩm đã được ban hành theo luật Cộng đồng châu Âu. Năm 2002, Nghị quyết ResAP (2002) 1 về vật liệu giấy và bìa và bài viết dự định tiếp xúc với thực phẩm đã được Hội đồng Châu Âu (CoE) thông qua. Tuy nhiên,  Báo cáo của Nhóm làm việc về Hợp tác khoa học EFSA (ESCO) về Vật liệu liên hệ thực phẩm không bằng nhựa  bao gồm  danh sách kiểm kê các chất được sử dụng trong các vật liệu tiếp xúc thực phẩm không bằng nhựa, bao gồm giấy và bảng. Mặc dù báo cáo này có thể được sử dụng để thông báo cho các hội đồng khác trong EFSA, nhưng nó không nhằm tạo ra một Ý kiến ​​khoa học, có thể thông báo hành động của Ủy ban châu Âu. Vào năm 2012, một Hướng dẫn Công nghiệp Tự nguyện về Tuân thủ Giấy và Tài liệu của Hội đồng và Bài viết về Liên hệ Thực phẩm đã được Liên minh Công nghiệp Giấy Châu Âu (CEPI) và Liên đoàn Chuyển đổi Giấy và Giấy Quốc tế ở Châu Âu (CITPA) xuất bản. Năm 2015, Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Đức ( BfR ) đã đưa ra khuyến nghị về giấy và bảng tiếp xúc với thực phẩm.

Các bộ luật về bao bì giấy tại hoa kì 


Tại Hoa Kỳ, các thành phần giấy và bìa được quy định là phụ gia thực phẩm gián tiếp theo Bộ luật Quy định Liên bang ( 21 CFR 176 ). Ngoài ra, các chất tiếp xúc với thực phẩm được sử dụng trong giấy và bảng cũng có thể được công nhận bởi Thông báo về Chất tiếp xúc với Thực phẩm (FCN) hiệu quả . Các chất đã được khẳng định là Thường được công nhận là An toàn (GRAS) để sử dụng trong bao bì thực phẩm, theo ngưỡng của Quy định (ToR) hoặc bị xử phạt trước năm 1958 được miễn quy định.

Xem thêm nhiều mẫu bao lưới đựng trái cây tại đây 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi zipper chỉ đỏ tại bình dương

  Túi Zipper  được sản xuất từ hạt nhựa Low Density Polyethylene nên có khả năng ổn định hóa học rất tốt, cũng như kháng axit oxy hóa xói mòn cao. Trong điều kiện nhiệt độ phòng, túi Zipper không có mùi, không tiết ra các chất gây độc hại, túi có khả năng chịu nhiệt tối thiểu từ 70 0 C  đến 100 0 C, trong các dung môi thông thường túi Zipper có khả năng chống chịu rất tốt cũng như khả năng cách điện vô cùng tốt. Trong lĩnh vực thực phẩm, người dùng thường sử dụng túi Zipper chứa thức ăn nhanh và bảo quản các loại hạt, gạo, bảo quản rau củ, trái cây luôn xanh… Ngoài ra túi Zipper có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác như lưu trữ linh kiện điện tử, máy móc khi sửa chữa, phân phối… QUY CÁCH TÚI ZIPPER CÓ SẴN: Công ty chúng tôi còn nhận in túi zipper theo yêu cầu: - In lụa : in được số lượng ít từ 25kg/ size, in nhanh, in sắc nét, in được từ 1 màu đến 4 màu, thời gian giao hàng 5-7 ngày kể từ ngày duyệt thiết kế, thiết kế miễn phí và giao hàng tận nơi. - In ống đồng : In từ 10

Bao bì nhựa dùng cho thực phẩm

Quy trình đột phá Khử trùng Polypropylen để sử dụng thực phẩm là kết quả của nghiên cứu bao bì nhựa Sức mạnh và điểm nóng chảy cao của polypropylen làm cho nó trở thành bao bì nhựa được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, với 5 tỷ bảng được sản xuất tại Hoa Kỳ trong năm 2010. Mặc dù polypropylen là một trong những lĩnh vực tái chế nhựa phát triển nhanh nhất, nhưng đối với một số mục đích cuối cùng, việc loại bỏ mùi và dấu vết ô nhiễm thực phẩm là rất quan trọng. Enter  Nextek Ltd. , nhà tư vấn thiết kế và tái chế nhựa có trụ sở tại Vương quốc Anh và là   người vào chung kết Diễn đàn Sáng tạo Tái chế 2013 . Nextek đã tạo ra một quy trình cải tiến  được chứng minh là khử nhiễm PP cấp thực phẩm  để tái sử dụng trong một vòng khép kín  trở lại bao bì thực phẩm . Đây có phải là một thay đổi trò chơi trong bao bì thực phẩm nhựa tái chế ? Hoàn toàn có thể. Nghiên cứu bao bì nhựa pe : Thách thức bao bì thực phẩm Polypropylen và giải pháp đề xuất Nghiên cứu bao bì nhựa: Ba

Bao pp là gì? Ứng dụng của bao bì pp

Polypropylen (PP) là gì và được sử dụng để làm gì? Polypropylen (PP) là một loại polymer polymer bổ sung nhiệt dẻo được sản xuất từ ​​sự kết hợp của các monome propylene. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng bao gồm đóng gói cho các sản phẩm tiêu dùng, phụ tùng nhựa cho các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm ngành công nghiệp ô tô, các thiết bị đặc biệt như bản lề sống và dệt may. Polypropylen được trùng hợp lần đầu tiên vào năm 1951 bởi một cặp nhà khoa học dầu khí Phillips tên là Paul Hogan và Robert Banks và sau đó bởi các nhà khoa học người Ý và Đức Natta và Rehn. Nó trở nên nổi bật cực kỳ nhanh chóng, khi sản xuất thương mại bắt đầu chỉ ba năm sau khi nhà hóa học người Ý, Giáo sư Giulio Natta, lần đầu tiên trùng hợp nó. Natta đã hoàn thiện và tổng hợp nhựa polypropylen đầu tiên ở Tây Ban Nha vào năm 1954, và khả năng kết tinh của polypropylen đã tạo ra rất nhiều hứng thú. Đến năm 1957, sự phổ biến của nó đã bùng nổ và sản xuất thương mại rộng khắp bắt đầu trên khắp châu Âu.