Hà Nội: Tái diễn mời chào mại dâm rồi lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách trên phố “sung sướng”

Sỹ Công |

"Khi bọn tôi đòi về thì những người này chặn cửa, bảo thanh toán tổng cộng 6 triệu. Hai đứa biết bị lừa nên khóc lóc, van xin nhưng vẫn không được thả...", một nạn nhân của chiêu trò lừa đảo mại dâm kể lại.

Mặc dù báo chí và mạng xã hội đã nhiều lần phản ánh về tình trạng lừa đảo mại dâm, chiếm đoạt tài sản trên đường Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), thế nhưng không ít người nhẹ dạ, cả tin vẫn bị "cò" lột sạch tiền dù chưa được trải nghiệm dịch vụ như quảng cáo.

Trao đổi với phóng viên, anh H. (một nạn nhân vừa bị chiếm đoạt tài sản trên đường Nguyễn Khánh Toàn – nơi được mệnh danh là phố "sung sướng") cho biết: "Ngày cuối tuần, sau khi đi chơi đêm với bạn về muộn, chúng tôi có ghé qua cửa hàng tiện lợi ở ngõ 16 Nguyễn Khánh Toàn mua thuốc lá.

Lúc này, có một thanh niên đến bắt chuyện và quảng cáo về các dịch vụ vui vẻ, hấp dẫn với giá 300 nghìn đồng/người, nếu đi 2 người thì tổng là 500 nghìn đồng. Người này nói cả 2 sẽ được hưởng dịch vụ từ A đến Z, nhân viên trẻ đẹp, không ưng sẽ không phải trả tiền...".

Do tò mò nên nhóm anh H. đã đi theo nam thanh niên này đến 1 địa chỉ massage trong ngõ 36 Đào Tấn. Vừa đến nơi, người này đóng sầm cửa lại, khóa chốt. Ngồi bên trong là 4,5 thanh niên trông bặm trợn, xăm trổ đầy người.

"Nghi ngờ chẳng lành nên tôi quyết định không massage hay làm gì nữa, còn người bạn thì vẫn lên phòng. Được chưa đầy 5 phút, bạn tôi được dẫn xuống, vẻ mặt khó chịu và nói rằng không được làm gì mà nhân viên vẫn đòi mấy trăm nghìn tiền "bo".

Khi chúng tôi đòi về thì những người này chặn cửa, yêu cầu thanh toán gói massage hết tổng cộng 6 triệu. Hai đứa biết bị lừa nên khóc lóc, van xin thì nhóm người này móc ví và lấy sạch hơn 2 triệu.

Bọn chúng bắt phải nhờ người chuyển khoản nếu không sẽ không cho ra ngoài. Cố gắng lắm bọn tôi mới xoay thêm được 2 triệu nữa là 4 triệu sau đó nhóm người này mới thả cho đi về", anh H. cay đắng kể lại.

Hà Nội: Tái diễn mời chào mại dâm rồi lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách trên phố “sung sướng” - Ảnh 1.

Nhóm đối tượng tiếp cận người đi đường, chào mời đi dịch vụ "vui vẻ".

Nhằm xác thực thêm về chiêu trò lừa đảo này, trong nhiều ngày liên tiếp, phóng viên đã "mật phục" tại đường Nguyễn Khánh Toàn.

Từ đầu đường, đoạn giao với phố Quan Hoa đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, mỗi tối đều là hình ảnh các thanh niên xăm trổ, lượn lờ khắp nơi, đi ngược chiều, cả trên vỉa hè. Chỉ chực chờ có người đàn ông nào đi chậm qua đây là nhóm người này tiếp cận, mời chào "đi vui vẻ".

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều người dân sống trên đường Nguyễn Khánh Toán tỏ ra phiền toái với hoạt động của nhóm "cò mồi".

"Họ thường tụ tập từ 20h đến quá nửa đêm. Có hôm khách tìm đến nhà tôi chơi đang hỏi thăm địa chỉ còn bị 2 thanh niên chèo kéo, mời chào đi trải nghiệm dịch vụ từ A đến Z. Mất mặt lắm!", một người dân sống ở khu vực này bức xúc.

Hà Nội: Tái diễn mời chào mại dâm rồi lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách trên phố “sung sướng” - Ảnh 2.

Vị khách này đang uống trà đá cũng bị "cò mồi" chào mời đi trải nghiệm "dịch vụ sung sướng".

Trần Đông, một sinh viên, từng trọ tại ngõ 16 Nguyễn Khánh Toàn tâm sự: "Ngày nào em đi qua các ngõ 16 và 48 Nguyễn Khánh Toàn là y như rằng cò cũng bám theo gạ gẫm cho bằng được. Nhóm này rất đông cứ khoảng vài tuần lại đổi người.

Có lần họ mời chào, em không trả lời còn bị dọa đánh. Nhiều hôm họ còn bám theo vào gần phòng trọ làm em sợ quá nên phải chuyển đi ở nơi khác".

Cũng theo ghi nhận, bằng chiêu trò lừa đảo mại dâm, nhóm người này đã chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người.

Tiếp nhận phản ánh của PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Tiến Thành, Trưởng Công an phường Quan Hoa (Cầu Giấy) cho biết: "Tôi sẽ cho cử cán bộ rà soát, nếu có hiện tượng nhóm "cò mồi" lừa đảo mại dâm, lực lượng công an sẽ tìm cách xử lý".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại