Bộ Công an: 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh đều là người Việt Nam

Hoàng Đan |

Theo Bộ Công an, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Tối 7/11, Bô Công an đã có thông tin chính thức về vụ 39 người tử vong tại Anh.

Theo Bộ công an, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong tối 7/11, Bộ Ngoại giao cũng đã có thông báo chính thức cho biết, đến 20h ngày 7/11, các cơ quan chức năng Việt Nam và Vương quốc Anh đã xác minh được danh tính 39 nạn nhân tử vong trong vụ việc xảy ra tại hạt Essex, Vương quốc Anh ngày 23/10/2019 là công dân Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác liên ngành của Việt Nam sang Vương quốc Anh từ ngày 3/11/2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Anh để đẩy nhanh quá trình xác minh này. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông tin và chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời đang phối hợp với phía Anh và gia đình các nạn nhân để giải quyết sớm nhất các công việc hậu sự.

Bộ Công an: 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh đều là người Việt Nam - Ảnh 2.

Thông tin vụ việc được Bộ Công an thông tin chính thức tối 7/11

Trước đó, 39 thi thể được tìm thấy trong xe container ở khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London hôm 23/10. Cảnh sát Anh ngày 1/11 ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam.

Ngay sau khi cảnh sát Anh ra thông báo, Chính phủ đã họp và cử đoàn Bộ Công an, Bộ Ngoại giao sang Anh giải quyết vụ việc.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra vào hôm 5/11, Thủ tướng cho biết tinh thần của Chính phủ là làm hết sức để bảo hộ công dân.

Cũng liên quan đến vụ việc, theo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, địa phương có 21 người mất tích nghi trong danh sách 39 nạn nhân tử vong còn tỉnh Hà Tĩnh có 10 người được thông báo mất tích tại Anh. Cơ quan công an các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An đã khởi tố vụ án và bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp với một số người để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong sáng 7/11, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Lê Xuân Hoài cho biết, khi có thông báo chính thức, phía đơn vị tỉnh sẽ phối hợp Bộ Ngoại Giao, Bộ Công an đón nhận thi thể các nạn nhân tại sân bay Nội Bài.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại