CĐV Thái Lan tranh cãi, kêu gọi ngừng đả kích cầu thủ Việt Nam

Tiểu Mã |

Nhiều CĐV Thái Lan cho rằng người hâm mộ nước này không nên đả kích một số ngôi sao của tuyển Việt Nam đang đầu quân cho các CLB ở châu Âu.

Ít ngày trước khi tuyển Thái Lan hành quân tới sân Mỹ Đình để đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, nhiều CĐV xứ Chùa Vàng lại tranh cãi về một chủ đề mới, đó là sự tương phản giữa những ngôi sao đang xuất ngoại của hai đội tuyển.

Ngày 4/11, diễn đàn bóng đá nổi tiếng Pantip của Thái Lan đưa ra chủ đề: "Cầu thủ Việt Nam chọn cách sang châu Âu chơi bóng thay vì Nhật Bản, bởi họ muốn vượt qua Thái Lan phải không?". Lập tức, chủ đề này thu hút nhiều ý kiến bình luận trái chiều từ cư dân mạng xứ Chùa Vàng.

Một CĐV Thái Lan bình luận với hàm ý đả kích: "Cầu thủ Việt Nam sẵn sàng đi phát tờ rơi ở nước ngoài  oặc sang châu Âu làm dự bị còn hơn chọn sang Nhật Bản hay Thái Lan để có cơ hội thi đấu".

"Những ngôi sao của Thái Lan vẫn đang thi đấu rất thành công ở J.League, giải đấu có đẳng cấp cao bậc nhất châu Á. Điều đó hoàn toàn tốt hơn so với việc phải sang châu Âu để dự bị" – một CĐV Thái Lan bình luận.

"Cầu thủ Việt Nam không thể tỏa sáng ở Nhật Bản giống như Chanathip. Bây giờ, Việt Nam đang giống với Thái Lan cách đây 10 năm trước" – một cư dân mạng Thái Lan phát biểu.

CĐV Thái Lan tranh cãi, kêu gọi ngừng đả kích cầu thủ Việt Nam - Ảnh 1.

Không ít CĐV Thái Lan cho rằng người hâm mộ nước này không nên đả kích cầu thủ Việt Nam.

Nhiều ý kiến lại đưa ra quan điểm trái ngược, rằng người hâm mộ xứ Chùa Vàng không nên so sánh các cầu thủ đội nhà với những ngôi sao bên phía tuyển Việt Nam.

"Chúng ta nên loại những chủ đề gây tranh cãi như thế này. Dù cầu thủ Thái Lan hay Việt Nam chọn nước nào để thi đấu thì điều quan trọng nhất vẫn là sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á. Chúng ta nên cổ vũ họ" – một ý kiến trên diễn đàn Pantip.

Một CĐV khác bình luận: "Tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ Thái Lan thích so sánh với Việt Nam, kể từ khi họ bắt đầu đánh bại chúng ta. Nhưng chúng ta nên quan tâm tới chính mình, làm thế nào để hoàn thiện bản thân thay vì so sánh với họ".

"Sang châu Âu là mơ ước của bất kỳ cầu thủ nào ở Đông Nam Á. Việc cầu thủ Việt Nam sang châu Âu cũng không liên quan tới cầu thủ Thái Lan. Chúng ta nên tập trung vào bản thân mình" – một người hâm đưa ra quan điểm tương tự.

"Tại sao chúng ta cứ phải so sánh với cầu thủ Việt Nam? Chúng ta là những người anh em trong cùng khu vực Đông Nam Á. Việc chỉ trích cầu thủ Việt Nam thực sự rất vô nghĩa" – một CĐV bình luận.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại