Hội du lịch Việt Nam
  •  Bern – điểm nhấn cổ kính giữa lòng Thụy Sĩ ngày vào thu 5 0 5 1
Currently:  

Tác giả Chủ đề:  Bern – điểm nhấn cổ kính giữa lòng Thụy Sĩ ngày vào thu  (Đã xem 4209 lần)

Đã thoát ra dumien

  • Lữ hành cấp 2
  • **
  • Bài viết: 461
Bern – điểm nhấn cổ kính giữa lòng Thụy Sĩ ngày vào thu
« vào: Tháng Mười 29, 2019, 08:58:48 PM »
Đến với Thụy Sĩ, du khách không thể nào bỏ qua Bern, thành phố cổ kính và yên bình nhất của Thụy Sĩ. Không hào nhoáng hay tráng lệ như những thủ đô khác của Châu Âu, Bern mang lại cho du khách cảm giác gần gũi và thân thiện rất riêng.

Không tấp nập như Zurich cũng không phải là trung tâm chính trị ngoại giao như Geneva, thủ đô Bern yên bình nằm giữa dòng sông Aare chảy hiền hòa quanh năm là một điểm nhấn khác biệt cho đất nước Thụy Sĩ.

“Bern” trong tiếng Đức có nghĩa là con gấu, nên không khó để bắt gặp hình ảnh những chú gấu đáng yêu xuất hiện trên những lá cờ, phù hiệu biểu trưng và rải rác khắp thành phố. Những chú gấu cũng trở thành linh vật đem lại may mắn cho thành phố này.

Không nhiều tòa nhà chọc trời, ấn tượng đầu tiên mà Bern mang lại cho du khách chính là không gian tĩnh, những ngôi nhà mái vòm cổ kính, những con đường nhỏ phủ bóng cây mát rượi.

Với tuổi đời 800 năm, Bern cổ kính nhưng không hề già nua, cũng giống như chiếc đồng hồ trên Tháp Đồng hồ Bern, 800 năm nhưng vẫn tiếp tục chạy.

NÉT BÌNH YÊN NƠI PHỐ CỔ
Sau 800 trăm, thành phố đã có nhiều sự thay da đổi thịt. Đã xuất hiện bóng dáng của những chiếc xe hơi đắt tiền, những khu phố mua sắm đông người qua lại. Tuy nhiên, để giữ gìn không gian cổ kính cho thủ đô hàng trăm năm tuổi này, chính người dân cũng không thích sử dụng xe hơi, thay vào đó, xe điện hoặc xe đạp mới là phương tiện di chuyển ưa thích của cư dân vùng này.

(Nguồn: Erasmusu.com)

Lang thang trên những tuyến phố của Bern, bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hàng, quán ăn có tầng hầm phía dưới. Lúc trước, những căn hầm này dùng để trữ rượu, sau này được cư dân địa phương cải tạo thành những cửa hàng quà lưu niệm, quán cà phê….

Rảo bước trên con đường “huyết mạch” Marktgasse, không ít du khách cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên. Hai bên đường là những tòa nhà có mái vòm chạy dài với những cửa hàng, trung tâm mua sắm san sát. Nhờ có những mái vòm này mà kể cả những ngày trời nắng chói chang hay mưa tầm tã cũng không cản bước những du khách hiếu kì. Nhưng có lẽ, điều ấn tượng nhất về khu vực phố cổ lại là những con đường lát đá mài thủ công.

(Nguồn: Dreams in Heels)

Như để nhấn mạnh về ý nghĩa của cái tên thành phố, Bern có hẳn một khu vực nuôi gấu thật. Chuồng nuôi gấu của thành phố nằm về cuối khu phố cổ, nét đáng yêu của những chú gấu nơi đây có thể làm tan chảy trái tim của tất cả những vị khách viếng thăm.

(Nguồn: AdinaJustina)

Chẳng phải là Zurich, chẳng phải là Geneva, thành phố duy nhất ở Thụy Sỹ lọt vào top 5 các điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới do TripAdvisor lại...

THỦ ĐÔ CỦA NHỮNG DI SẢN VĂN HÓA
Nhắc đến Thụy Sĩ, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những chiếc đồ hồ đắt tiền được làm hoàn toàn bằng tay, và đồng hồ dần trở thành một trong những biểu tượng đất nước này. Người Thụy Sĩ luôn tự hào rằng, những chiếc đồng hồ của Thụy Sĩ là những “chiếc đồng hồ chạy chính xác nhất thế giới”.

Bern cũng sở hữu một chiếc đồng hồ rất đặc biệt, tuy tuổi đời đã vượt con số 800 nhưng chiếc đồng hồ này vẫn chạy chính xác và bền bỉ.

(Nguồn: Bern)

Đó là Tháp đồng hồ Zytglogge. Cao hơn 50 mét, tháp đồng hồ đứng sừng sững trên con đường Marktgasse. Được xây dựng cùng thời điểm với Bern, tháp đồng hồ ban đầu được sử dụng với mục đích để bảo vệ cho thành Bern. Trước khi trở về với mục đích ban đầu là một tháp đồng hồ, nơi này từng là nơi giam giữ tù nhân.

Cứ đến đúng 12 giờ trưa là tất cả du khách lại tập trung dưới chân tòa tháp để lắng nghe tiếng chuông thánh thót cũng như sự xuất hiện của những chú rối tinh nghịch nhảy ra từ phía trong mặt đồng hồ.

(Nguồn: BBC.com)

Đến nay, chiếc đồng hồ trên tháp đã bước sang tuổi 827 nhưng vẫn chưa ai giải thích được vì sao sau ngần ấy năm mà nó vẫn chạy một cách chính xác đến như vậy.

Điểm thu hút khác của Bern nằm ở những đài phun nước. Tiêu biểu nhất phải kể đến là đài phun nước Zahringer được xây dựng vào thế kỷ 16 với chất liệu chính là gỗ. Mặc dù đã trải qua thời gian dài nhưng công trình này vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu.

(Nguồn: Vesper and Laura)

BÁN ĐẢO BERN, NÉT QUYẾN RŨ XƯA CŨ CỦA THỤY SĨ
Du khách khi đến với Bern có thể dành cả ngày dài để rảo bước trên các con đường lát đá của nơi này. Để rồi, khi ánh chiều tà xuất hiện, nhớ dừng chân trên cầu Unterforbrucke. Bắc qua dòng sông Aare, nối liền hai bờ của thành phố, du khách có thể cảm nhận được chút bình yên cuối ngày, thu vào tầm mắt sự hùng vĩ của dãy Alps, đón những ngọn gió chiều mát mẻ và ngắm nhìn dòng sông êm đềm dưới chân….

(Nguồn: WordCamp Bern)

Nếu như bạn muốn tận hưởng làn nước trong xanh của Aare? Không thành vấn đề, sông Aare được xem là “bể tắm công cộng” của Bern, không ai cấm bạn bước xuống và lặn ngụp dưới làn nước mát rượi ấy đâu.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên bình, không có khói bụi xe máy, không có sự tất bật của các đô thị hiện đại thì Bern là điểm đến lý tưởng cho bạn. Ngoài ra, Bern cũng rất gần với những địa điểm du lịch khác của Thụy Sĩ. Chỉ với một vài chuyến xe, bạn dễ dàng di chuyển đến Zurich, Lucerne hay Basel.

















 

 

Related Topics

  Tiêu đề / Tác giả Trả lời Bài mới
0 Trả lời
3176 Lượt xem
Bài mới Tháng Tám 24, 2011, 10:44:46 AM
Gửi bởi nghiepnvitpro
0 Trả lời
2757 Lượt xem
Bài mới Tháng Sáu 26, 2013, 05:03:33 PM
Gửi bởi taolao123
0 Trả lời
1547 Lượt xem
Bài mới Tháng Chín 11, 2017, 03:26:45 PM
Gửi bởi carnivalvn
0 Trả lời
1334 Lượt xem
Bài mới Tháng Mười 20, 2017, 09:09:13 AM
Gửi bởi cupviet
0 Trả lời
1313 Lượt xem
Bài mới Tháng Hai 14, 2019, 03:34:11 PM
Gửi bởi GS Tourist

Tour du lịch Sài Gòn (City tour) - Củ Chi 1 ngày
Tour: Văn hóa / Lịch sử
1 ngày 0 đêm
250,000
Đặt ngay
Đồng Tháp - Châu Đốc 2 ngày 1 đêm
Tour: Ghép đoàn
2 ngày 1 đêm
2,268,000
Đặt ngay
Sapa - chợ Bắc Hà 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
710,000
Đặt ngay
Tour 1 ngày: Hạ Long
Tour: Thám hiểm
1 ngày 0 đêm
850,000
Đặt ngay
Khám phá thánh địa Mỹ Sơn
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
420,000
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

 
 
Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đối tác

Topo.vn - Địa điểm du lịch

Có thể bạn quan tâm

Đối tác

Chủ đề mới nhất


Mobile View