BLOG

Căn hộ "đẹp" hiểu thế nào cho đúng?

phucbds88 29.03.2024
5 người theo dõi 19 bình luận 97 bài chia sẻ

Chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng là việc hệ trọng của cả đời người. Và tìm được một căn nhà đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng thế nào được coi là căn hộ đẹp? Nó còn tùy thuộc nhiều vào quan điểm và sở thích của từng người.

Đẹp là một phạm trù mỹ thuật, phản ánh đánh giá những hiện tượng đem lại cho con người khoái lạc về mặt thẩm mỹ. Một căn hộ đẹp thì không chỉ đánh giá về phương diện thẩm mĩ trong thiết kế, hình dạng, màu sắc, “đẹp” ở đây còn được thể hiện trong vị trí, hướng nhà và những tiện ích xung quanh của nó.

Căn hộ “đẹp” về vị trí

Vị trí của một căn hộ quyết định rất nhiều tới những tiện ích và thẩm mĩ của căn nhà cũng như lợi ích và vận khí của gia chủ. Những căn hộ sở hữu vị trí vàng là những căn hộ nằm trên hệ thống giao thông đồng bộ và thuận tiện, xung quanh gần các tiện ích cơ bản bao gồm hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm,...

Các căn hộ chung cư thì cần xem xét vị trí của chung cư nói chung và vị trí căn hộ trên toàn thể chung cư nói riêng. Những phòng nằm tại các góc của chung cư sẽ có vị trí thông thoáng hơn, hai mặt đều tiếp xúc với nguồn năng lượng tự nhiên bên ngoài. Và tất nhiên vì vậy mà giá thành của các căn hộ góc vẫn luôn đắt hơn các căn hộ khác.

Vị trí “đẹp” còn thể hiện ở việc đó là nơi có môi trường sống có tích cực không? Cộng đồng cư dân có văn minh và thân thiện? Tất nhiên sẽ không ai muốn sống gần những người hàng xóm khó tính hay cãi vã ầm ĩ rồi.

Bên cạnh vị trí, hướng của của các tòa nhà và căn hộ vẫn luôn được nhiều người chú trọng. Tùy theo ảnh hưởng của tâm linh và tuổi tác, mà hướng “đẹp” đối với nhiều người cũng khác nhau. Tuy nhiên đa số mọi người vẫn theo quan niệm của cha ông “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng nam”, tốt nhất là chọn được nhà hướng nam đón thuận lợi và may mắn.

“Đẹp” trong những thiết kế cao cấp

Để đánh giá một căn hộ có thiết kế tốt không khó, nhà nước ta cũng đã đưa ra những quy định riêng trong việc đánh giá tiêu chuẩn vè hộ cao cấp. Tuy nhiên, xét về phương diện thẩm mỹ và sở thích cá nhân của từng người, mỗi người lại có một quan điểm đẹp về thiết kế khác nhau.

Theo xu hướng thiết kế hiện tại, cảm hứng và phong cách tân cổ điển châu u vẫn được ưa chuộng hơn. Những thiết kế sang trọng, lịch lãm, tỉ mỉ tới từng chi tiết đem lại cảm giác đẳng cấp và thời thượng được đa số khách hàng đánh giá cao. Nhiều người lại thích các thiết kế đơn giản hơn mang phong cách phương đông gần gũi.

Bên cạnh đó, sự sắp xếp, bố trí ấn tượng và sử dụng những bộ nội thất chất lượng cũng là tiêu chí để đánh giá những căn nhà đẹp, phong cách và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Một căn nhà “đẹp” cũng chính là một căn hộ chất lượng về thi công cũng như vật liệu. Bền vững quan năm tháng, không gặp những vấn đề rắc rối về hệ thống đường dây dẫn, chống thấm tốt là những căn hộ hoàn hảo về thiết kế cơ bản.

Tiện ích hoàn hảo mang lại giá trị “đẹp” cho các căn hộ

Căn hộ được coi là đẹp đến hoàn hảo chắc chắn là nơi có sự tích hợp các dịch vụ tiện ích hiện đại, đáp ứng được tối đa nhu cầu của con người từ sinh hoạt, học tập tới vui chơi giải trí.

Ngày nay, các căn hộ tại các khu đô thị hoặc khu chung cư cao cấp cũng đã đáp ứng được tiêu chuẩn đó khi xây dựng hệ thống tiện ích nội khu rộng lớn và đẳng cấp.

Cũng trong nhiều năm trở lại đây, các căn hộ xanh thông minh đang dần chiếm vị trí áp đảo trong xu hướng nhà ở mới. Hệ thống sinh thái cây xanh kết hợp sử dụng các ứng dụng công nghệ IoT trong thiết kế và quản lí căn nhà mang lại không gian sống vừa hiện đại lại gần gũi với thiên nhiên.

Để đánh giá một căn hộ “đẹp” cả về mặt thẩm mỹ bên ngoài và chất lượng bên trong thì cần rất nhiều yếu tố và tùy thuộc sở thích của từng người khi đi mua nhà. Hãy xem xét và tìm hiểu kĩ càng thông tin về các căn hộ muốn mua để có thể chọn cho mình những căn nhà mà bạn cảm thấy đã đạt tiêu chuẩn.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết