Nhà sáng lập kiêm CEO của startup Go-Jek bất ngờ từ chức

    tvd,  

    Ông quyết định rời bỏ startup do chính mình sáng lập, để theo con đường mới.

    Nadiem Makarim, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Go-Jek, bất ngờ tuyên bố sẽ rời bỏ công ty để tham gia nội các của tổng thống Indonesia Joko Widodo. Go-Jek là một startup cho đi nhờ xe, cạnh tranh với Grab tại thị trường Đông Nam Á, và cũng là công ty chủ quản của Go-Viet tại Việt Nam.

    Theo TechCrunch, Chủ tịch Andre Soelistyo và đồng sáng lập Kevin Aluwi hiện đang đảm nhận vị trí đồng CEO của Go-Jek. Quyết định từ chức của CEO Nadiem Makarim khiến rất nhiều người bất ngờ, trong bối cảnh mà cuộc chiến cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab đang ngày càng căng thẳng.

    Nhà sáng lập kiêm CEO của startup Go-Jek bất ngờ từ chức - Ảnh 1.

    Đại diện của Go-Jek cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự thay đổi này và không có bất kỳ gián đoạn nào trong hoạt động của công ty”. Trong khi đó, Nadiem Makarim cho biết ông rất vinh dự khi được Tổng thống Indonesia yêu cầu tham gia nội các của mình, với tư cách là một bộ trưởng.

    Makarim đã thành lập Go-Jek từ năm 2010, với một ứng dụng gọi xe hai bánh. Kể từ đó, startup này ngày càng mở rộng, phát triển một loạt dịch vụ mới bao gồm thanh toán di động, giao đồ ăn, mua sắm trực tuyến và mới đây nhất là nền tảng video.

    Go-Jek hiện có hơn 2 triệu tài xế hoạt động và 400.000 gian hàng trên nền tảng của mình. Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, startup này được định giá hơn 10 tỷ USD. Bên cạnh sân nhà Indonesia, Go-Jek cũng mở rộng hoạt động tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Tham khảo: techcrunch

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày