Nội dung bài viết
#

Tạo email theo tên miền Microsoft với 6 bước đơn giản

Nội dung bài viết

    Các bạn đang muốn tạo Email theo tên miền miễn phí, nhưng bạn chưa biết chọ đăng ký tại đâu và đăng ký như thế nào? Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách tạo email theo tên miền Microsoft. Nhiều bạn đã sử dụng dịch vụ Email theo tên miền của Google nhưng chỉ được sử dụng trong 30 ngày vì vậy rất bất tiện. Gói Email miễn phí của Microsoft không mất phí mà dùng không thua của Google đâu bạn nhé!

    email theo ten mien Microsoft
    Tạo email theo tên miền Microsoft

    Cách tạo email theo tên miền Microsoft

    Bạn đã có tên miền và bạn muốn tạo một địa chỉ email có đuôi tên miền của bạn như @tenmien.com. Mọi người có thể tự do đăng ký và sử dụng

    Mình đề cập tới một dịch vụ Email tương tự của Microsoft nhưng với dịch vụ này của Microsoft thì việc đăng ký sẽ ở trạng thái “publish” (tài khoản quản trị email phải kích hoạt chức năng này) chính vì thế ai cũng có thể tạo cho mình một địa chỉ mail với tên miền riêng của bạn mà không cần thông qua tài khoản quản trị.

    Bước 1

    Để đăng ký được đầu tiên bạn truy cập vào: Outlook.Com rồi tiến hành đăng nhập với tài khoản Hotmail nếu chưa có bạn cần đăng ký mới.

    dang nhap tai khoan hotmail
    Đăng nhập tài khoản hotmail
    thong tin tai khoan
    Điền thông tin tài khoản
    Click get started
    Bấm “Get started”
    add domain cần lọc mail
    Add domain cần lọc mail

    Bạn xem lại xem có cần chỉnh sử gì không? Nếu không cần chỉnh sửa gì bạn  bước tiếp theo bạn bấm accept. Tại bước này bạn cũng có thể chỉnh sửa lạị email của admin bằng cách nhấp vào nút Change users bên cạnh địa chỉ email.

    Bước 2

    Sau bước này bạn sẽ đến một trang để chèn bản ghi MX. Ở đây sẽ có những thông tin, thông báo DNS pending. Do bạn chưa tạo bản ghi trong DNS tên miền.

    Bạn đăng nhập vào tài khoản quản trị tên miền và tạo bản ghi MX. Việc xác nhận bản ghi cũng rất nhanh chóng không như bạn thao tác bên Google Apps.

    tao ban ghi
    Tạo bản ghi

    2 bản ghi cơ bản đó là MX và TXT và các thông số được cấp. Các bạn làm theo hướng dẫn để cài đặt nhé. Các bạn cấu hình theo hướng dẫn các bản ghi DNS đó vào hệ thống quản trị domain.

    Lưu ý: Mỗi tài khoản cài đặt đều có các thông số bản ghi khác nhau

    • Để thêm tính nawnh nhận và gửi email giờ không phải là 2 nữa mà được nâng lên làm 4 bản ghi: 2MX+2TXT Như trong hình!

    Bước 3

    Sau khi bạn thao tác hoàn thành cấu hình bản ghi cài đặt và lựa chọn vào nút refesh. Hệ thống sẽ trả lại thông báo như sau và các bạn tiến hành tạo tài khoản theo hướng dẫn sau:

    tao tai khoan
    Tạo tài khoản

    Bước 4

    Sau khi tài khỏan tạo xong, mọi thao các cấu hình được hoàn thành, bạn không thể dùng ngay và phải cấu hình mail dạng @tendomain về live.com.

    Để cấu hình các bạn truy cập vào tab Custom addresses và lựa chọn như hình dưới:

    cau hinh email
    Cấu hình email

    Bước 5

    Sau khi cấu hình Email trên cài đặt trình duyệt live.com mail các bạn quay trở lại màn hình như bên dưới tại đây các bạn sẽ cần cấu hình DNS domain và thêm bản ghi CNAME. Và sau khi hoàn thành các bạn cần đảm bảo 3 bản ghi sử dụng để đảm bảo gửi và nhận email bình thường:

    cau hinh dns
    Cấu hình DNS

    Windows Live mới nâng cấp phiên bản để nhận và gửi được 2 chiều các bạn tiếp tục cài 4 bản ghi ở 3 phần chính như mình hướng dẫn:  Mail setup (required) +Prove domain ownership+Server trust.

    Bước 6

    Sau khi cấu hình xong các bạn cần chờ đợi muộn nhất 24h để DNS update hoàn toàn và truy cập vào

    Mail @tendomain và hệ thống sẽ tự động chuyển hướng tới email của live.com( outlook.com) và các bạn nhớ xác nhận tài khoản và làm theo hệ thống của mail yêu cầu nhé! Nhớ là điền đầy đủ thông tin không là chỉ gửi được mà không đọc được! Các bạn cứ làm theo đúng hình mình hướng dẫn là có thể sử sụng được!

    Việc xây dựng email với tên miền riêng, quản lý tập trung, quảng bá thương hiệu, tạo tin cậy cho đối tác hơn khi dùng các địa chỉ email miễn phí như Gmail, Yahoo, VNN. Trên đây là những bước tạo email theo tên miền  Microsoft, hy vọng rằng các bạn sẽ thành công.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps pro

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !