Mẹo rửa xe bằng coca dành cho các chủ phương tiện

Ngoài việc sử dụng dung dịch hóa chất chuyên dụng để rửa xe, thì rửa xe bằng coca cũng là một trong những mẹo nhỏ giúp xe của bạn được sạch sẽ, sáng bóng, được nhiều người áp dụng khi rửa xe tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về cách rửa xe này trong bài viết dưới đây nhé!

Rửa xe bằng coca có sạch không?

Nên rửa xe bằng coca trên những chi tiết nào
Nên rửa xe bằng coca trên những chi tiết nào

Coca là loại nước uống có ga, ngoài để sử dụng làm nước uống giải khát thì coca còn có nhiều công dụng khác như vệ sinh xe cộ và nó được dùng để làm sạch một số chi tiết sau:

– Tẩy sạch các vết rỉ sét trên chi tiết làm bằng kim loại: Trong quá trình sử dụng, việc các chi tiết kim loại bị hoen gỉ là điều khó tránh khỏi. Để loại bỏ chúng, bạn chỉ cần ngâm hoặc dùng bàn chải mềm cọ lại nhiều lần, các vết rỉ sét đó sẽ biến mất.

– Làm sạch bình ắc quy bị oxy hóa: Việc vệ sinh ắc quy thường xuyên là việc làm cần thiết giúp xe của bạn vận hành tốt hơn. Thay vì sử dụng hóa chất chuyên dụng thì bạn có thể cho một chút nước coca lên chỗ oxy hóa và lấy bàn chải hoặc khăn lau ể chà sạch.

– Vệ sinh kính trên xe và khoang máy: Với những vết bẩn do côn trùng gây ra ở trên kính hay trong khoang máy, bạn có thể đổi trực tiếp coca lên rồi dùng khăn để lau sạch, vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả tốt.

Các bước rửa xe bằng coca đơn giản tại nhà

Thực hiện rửa xe ngay tại nhà với các bước rất đơn giản
Thực hiện rửa xe ngay tại nhà với các bước rất đơn giản

Để rửa xe bằng coca một cách hiệu quả, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết gồm: máy rửa xe gia đình, băng keo, 1 chai coca, khăn lau sạch,…

Bước 2: Dựng chân chống đứng của xe lên để giúp công việc rửa xe được thuận lợi hơn, đồng thời dùng băng keo bịt kín ổ khóa lại để tránh nước lọt vào gây hư hỏng. Bước 3: Xịt nước lên toàn bộ thân xe với áp lực vừa phải để làm mềm cũng như rửa trôi bớt bùn đất trên xe.

Bước 4: Đổ coca ra xô, chậu pha thêm với một ít nước rồi khuấy đều. Lưu ý không để dung dịch ở ngoài môi trường quá lâu sẽ làm mất đi khả năng tẩy rửa của coca.

Bước 5: Nhúng khăn lau vào nước rửa đã pha rồi chà lên từng vị trí cần làm sạch. Với những vết bẩn lâu ngày bạn nên chà kỹ nhiều lần để làm sạch triệt để.

Bước 6: Khi đã lau, cọ xong, dùng vòi nước áp lực cao xịt lên toàn bộ xe từ trên xuống dưới, giúp loại bỏ các chất bẩn và dung dịch trên xe.

Bước 7: Dùng khăn sạch để lau khô xe, hoặc nếu có máy xì khô thì càng tốt, loại bỏ nước đọng trong các khe hở. Bởi nước đọng lại có thể gây ra hiện tượng gỉ sét.

Công dụng của coca trong đời sống hàng ngày

– Tẩy sạch các vết gỉ sét trên các dụng cụ kim loại.

– Vệ sinh bụi bẩn trên kính một cách hiệu quả.

– Làm sạch các vết bẩn và khử mùi cho quần áo.

– Dùng để làm sạch toilet thay vì sử dụng hóa chất tẩy rửa độc hại.

– Làm sạch các vết cháy cho các đồ dùng nhà bếp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp mọi người thực hiện việc rửa xe bằng coca đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có nhu cầu mua máy rửa xe gia đình chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline 0989 937 282 để được tư vấn tận tình, miễn phí.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *