Thưởng thức những món ăn Hàn Quốc bạn khó có thể bỏ qua vào mùa thu

1002
Rate this post

Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách khi mùa thu đến với khung cảnh lãng mạn. Mà xứ sở kim chi còn thu hút du khách bởi những món ăn đặc sắc dành cho mùa thay lá này.

Lê Hàn Quốc

Lê Hàn Quốc thay vì cuống dài, thon, thân bầu như là lê phương Tây thì loại quả này lại mang dáng vẻ tròn trịa và mịn màng, sẩm màu hơn. Lê Hàn Quốc có vị ngọt, giòn và cũng có dưa vị hơn chua. Khi màu thu đến chính là lúc lê Hàn Quốc bước vào vụ chính. Chính vì thế mà quả lê cũng tròn vị hơn những thời điểm khác. Do đó mà nó đã trở thành một món ăn tráng miệng lành mạnh và thường có mặt trong mỗi bữa ăn gia đình. Đặt vé máy bay đi busan nhớ tưởng thức Lê Hàn Quốc nhé.

Khoai lang nướng

Tuy là thực phẩm được ưa chuộng khi đông đến nhưng khoai lang nướng vẫn nằm trong danh sách các món ăn lý tưởng không nên bỏ lỡ khi mùa thu đến. Khi tiết trời đang giao mùa chuyển se lạnh với vị ngọt, thơm và ấm áp đã khiến cho khoai lang nướng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để có thể làm hâm nóng cơ thể.

Hạt dẻ

Nó tương tự như là khoang lai, hạt rẻ rang được bán như là một món ăn vặt đường phố mà bạn có thể dễ dàng thấy vào mùa thu cũng như là mùa đông ở Hàn Quốc. Tuy rằng tháng 12 mới là thời điểm mà món ăn này lên ngôi nhưng người dân xứ kim chi đã bắt đầu thưởng thực hại dẻ nướng giữa thời tiết mát mẻ, trong cái không gian ngập tràn lá vàng lãng mạn khi mùa thu đến.

Cua sống ướp nước tương

Món ăn nghe có vẻ khó nuốt thế nhưng nếu đã nếm thử miếng đầu tiên bạn sẽ luôn muốn dược ăn thêm món ăn này. Mùa thu cũng chính là thời điểm tốt nhất để du khách có thể trải nghiệm sự quyến rũ của từng thớ thịt cua tươi roi rói, ngọt ngào và đậm đà khi mà được ngậm trong nước tương.

Hồng khô

Hồng khô là một món ăn khá là nổi tiếng ở Đông Á. Ở Hàn Quốc thì là một trong những đất nước nổi tiếng nhất về thực phẩm này. Món ăn mang đậm đà hương vị của mùa thu này đã được chế biến bằng cách đem hồng chưa chín sấy hoặc là treo cao ở dưới mái hiên nhà cho đến khi mà đạt được độ khô vừa ý. Thành phẩm hoàn thiện có vị ngọt, mềm, dai, màu nâu sậm, bề mặt xuất hiện lớp đường tự nhiên của hồng tiết ra. Đặt vé máy bay đi tết vietjet đến thăm Hàn Quốc nhớ mua món hồng khô này về làm quà nhé.

>>>Những điểm đến khó có thể bỏ qua khi đến với cố đô Gyeongju của Hàn Quốc

Súp bánh cá

Khi mà tiết trời đã bắt đầu chuyển sang lạnh thì đến Hàn Quốc bạn sẽ được rủ đi đến các xe thức ăn đường phố để có thể làm ấm được cơ thể bằng những món nóng hổi. Trong đó thì hương vị của nước được làm từ súp bánh cá trên xe thức ăn sẽ mời gọi những vị khách qua đường ghé thăm. Khi nhấp một ngụm nước dùng, bạn có thể cảm thấy món súp nóng hổi chảy xuống họng, làm ấm nhanh chóng cơ thể.