Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn

    Đức Khương,  

    Được mệnh danh là loài ma cà rồng xanh, chúng không những khiến cho loài cá hổ Piranha khiếp sợ, hơn thế nữa chúng còn là nỗi khiếp đảm của đàn ông khi có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn.

    Ngoài việc là một trong những hệ sinh thái quan trọng nhất trên hành tinh, rừng Amazon còn sở hữu hệ động và thực vật cực kì phong phú, nơi đây sở hữu một loại cá nhỏ trong suốt trông dễ thương và tưởng chừng như vô hại.

    Nhưng trên thực tế, loài cá này lại vô cùng nguy hiểm, ngay cả cá hổ Piranha - loài cá có bộ răng sắc, nhọn có thể cắn đứt cả kim loại, một đàn cá Piranha có thể xơi tái một con bò chỉ trong vòng 10 - 15 phút còn phải sợ chúng.

    Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn - Ảnh 1.

    Loài cá Candiru của vùng Amazon thu hút sự chú ý của khoa học từ đầu thế kỷ 19 với truyền thuyết chui vào bộ phận sinh dục người và hút máu như ma cà rồng.

    Loài cá kỳ lạ này có tên là Candiru hay còn được gọi là cá tăm, người dân địa phương thường gọi chúng là "ma cà rồng Brazil", chúng có một cơ thể nhỏ bé và trong mờ trong nước, luôn ẩn nấp dưới đáy sông và tấn công nhưng con mồi theo mùi nước tiểu.

    Đặc biệt, chúng rất thích chui vào bộ phận sinh dục của nam giới, khi bị chúng kí sinh trong cơ thể, nếu may mắn, nạn nhân có thể ngâm mình trong nước nóng hoặc dùng một loại trà thảo dược đặc biệt để có thể "tống cổ" chúng đi ra. Tuy nhiên, cách tốt nhất và hiệu quả nhất để có thể loại bỏ được chúng lại là... cắt bỏ bộ phận sinh dục.

    Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn - Ảnh 2.

    Candiru, tên khoa học là Vandellia Cirrhosa, thuộc họ cá trê nước ngọt, có cơ thể hầu như trong suốt dài khoảng 5 cm, thường bám vào mang những con cá lớn hơn để hút máu.

    Mặc dù đáng sợ hơn cá hổ Piranha, những con "ma cà rồng xanh" lại là một trong những động vật có xương sống nhỏ nhất trên thế giới.

    Loài cá này sống sót theo kiểu ký sinh, chúng rất thích mùi nước tiểu và chất thải của các loài cá khác.

    Trên thực tế, ngoài việc giúp cá hoàn thành nhiệm vụ trao đổi khí, mang cá còn giúp bài tiết chất thải chuyển hóa nitơ và urê. Do đó, loài cá này luôn đánh hơi theo dòng nước để tìm được con mồi, tấn công vào mang và hút máu của vật chủ.

    Nhưng khi ngửi thấy mùi nước tiểu, nó sẽ nhanh chóng xâm nhập vào các cơ quan nhạy cảm của cơ thể người để hút máu và thậm chí ăn mô bên trong và gây đau đớn.

    Các trường hợp nguy hiểm, biện pháp duy nhất được áp dụng để bảo toàn tính mạng cho nạn nhân chỉ có thể là phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục.

    Bởi vậy, khi đến Amazon, việc đi tiểu trong nước một cách tự nhiên là điều cấm kị.

    Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn - Ảnh 3.

    Theo những ghi chép, mục tiêu tấn công của loài cá này trên cơ thể con người hầu hết đều là dương vật, do các nhà thám hiểm và tác giả lúc ấy đều là nam giới. Họ lưu ý rằng "ma cà rồng xanh" không phân biệt giới tính, chúng có thể tấn công cả vùng kín phụ nữ hay hậu môn. Candiru còn nguy hiểm tới mức có thể phóng ngược dòng nước tiểu chui vào niệu đạo của nạn nhân xấu số.

    Năm 1930, Eugene Willis Gudder đã đề cập trong một bài báo đăng trên Tạp chí Phẫu thuật Hoa Kỳ rằng ký sinh trùng - cá tăm sẽ tấn công con người qua niệu đạo. Theo ông, loài cá này không phân biệt được nước tiểu người và chất thải do cá thải qua mang, vì vậy khi tiểu tiện dưới nước, loài cá này sẽ xem dương vật của đàn ông là mục tiêu và tấn công vật chủ.

    Theo tài liệu y khoa - Silvio Barbosa năm 1997, có một người đang bơi ở sông Amazon và đi tiểu trực tiếp luôn tại con sông đó, nhưng đột nhiên có một con cá nhỏ lao theo dòng nước tiểu với tốc độ nhanh như chớp chui vào trong dương vật của anh ta thông qua niệu đạo.

    Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn - Ảnh 4.

    Quá trình đó diện ra một cách rất nhanh, anh ta chỉ có thể bắt được đuôi của con cá nhỏ nhưng con cá đã nhanh chóng thoát khỏi sự kiểm soát của anh ta và tiến sâu hơn vào bên trong.

    Nhưng câu chuyện khủng khiếp này vẫn chưa kết thúc. Loài "ma cà rồng xanh" này sẽ liên tục hút máu và di chuyển theo niệu đạo tới bàng quang và gây tình trạng viêm nhiễm trầm trọng, nếu không cắt bỏ bộ phận sinh dục kịp thời, nạn nhân sẽ có một cái chết từ từ và đau đơn trong tình trạng mất máu và không thể đi tiểu.

    Cơn ác mộng của đàn ông khi xuống nước, loài cá có thể loại bỏ bộ phận sinh dục chỉ với một vết cắn - Ảnh 5.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày