Hướng Dẫn Khắc Phục Cửa Gỗ Bị Cong Vênh, Lệch Hiệu Quả

Hướng Dẫn Khắc Phục Cửa Gỗ Bị Cong Vênh, Lệch Hiệu Quả

Đồ gỗ được biết đến là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng các cửa gỗ thường hay bị lệch, cong vênh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng sửa đồ gỗ đi tìm hiểu nguyên nhân cửa gỗ bị lệnh cong vênh từ đó Sửa đồ gỗ 24h sẽ hướng dẫn bạn cách khác phục nhanh chóng hiệu quả nhất bạn nhé.

Khắc phục đồ gỗ bị cong vênh

Nguyên nhân cửa gỗ bị cong vênh, lệch 

Như các bạn biết khi thay đổi thời tiết các đồ dùng trong gia đình thường có độ giãn nở. Gây ra hiện tượng cong vênh và bị nứt, làm cho cửa gỗ khó khăn trong việc đóng mở…

Sửa đồ gỗ 24h nhận thấy có 3 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng cửa gỗ bị cong vênh, lệch:

– Do cách sử dụng và bảo quản không tốt:

– Chất lượng cửa gỗ không tốt: bạn sử dụng một số loại đồ gỗ kém chất lượng hoặc khi thi công thợ lắp đặt làm không đúng kĩ thuật -> đây cũng là nguyên nhân gây ra cong vênh ở cửa gỗ.

– Do tác động của thời tiết và môi trường. Đặc tính của đồ gỗ co dãn tùy vào điều kiện thời tiết. Thường về mùa đông do thời tiết lạnh hanh khô đồ gỗ sẽ bị co lại. Ngược lại vào mùa hè các sản phẩm cửa gỗ sẽ bị giãn ra. Việc co giãn do thời tiết đột ngột khiến đồ gỗ bị cong vênh và dễ bị nứt.

Khắc phục cửa gỗ bị cong vênh, lệch

Để tránh phòng chống hiện tượng cong vênh, lệch chúng ta nên chọn mua hoặc chọn địa chỉ cung cấp cửa gỗ uy tín. Tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp vào các đồ nội thất bằng gỗ; nên thiết kế mái che để cản nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những loại gỗ cao cấp chất lượng; cũng sẽ giúp hạn chế hình thành cong vênh, nứt nẻ trên đồ nội thất gỗ.

– Để cửa gỗ được bền nhất thì trước khi làm cửa, gỗ cần được xử lý theo đúng quy trình: ngâm nước bùn trong 1 năm. Hoặc ngâm tẩm thuốc chống giãn nở, cong vênh, phơi khô,…

– Không nên làm cánh cửa quá lớn, thông thường cánh cửa có kích thước là: 60 x 80 cm.

– Phần góc cửa có ke vuông bằng thép chống gỉ có tác dụng giúp cho các khung cửa vuông góc với nhau; tránh hiện tượng bị xệ.

Thật buồn cho những tín đồ ưa chuộng đồ gỗ nhưng nếu bạn không khắc phục được đồ gỗ xong vênh. Bạn có thể chuyển sang sử dụng các loại cửa làm bằng nhôm kính….

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Sửa đồ gỗ 24h bạn có thể tự khắc phục được cửa gỗ gia đình mình tránh bị cong vênh bạn nhé. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải đáp miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


free counter statistics