VNExpress

Thứ sáu, 11/10/2019, 08:15 (GMT+7)

Cầu thủ Malaysia quây trọng tài sau khi thua Việt Nam

Cầu thủ Malaysia phản ứng quyết liệt với trọng tài chính Mooud Bonyadifard sau thất bại 0-1 ở Mỹ Đình tối 10/10.

Phút bù giờ hiệp hai, Duy Mạnh (số 2) tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Malaysia trong khu vực 16m50 của đội tuyển Việt Nam.

Đội khách đòi được hưởng phạt đền vì tình huống tranh chấp kể trên, nhưng trọng tài Mooud Bonyadifard nói không. Ông cho trận đấu tiếp tục, rồi sau đó ít giây thổi còi hết giờ.

Cầu thủ Malaysia lập tức quây trọng tài người Iran, phản ứng dữ dội.

Tiền đạo Syafiq ra phản đối trọng tài biên, nhưng được vị này yêu cầu im lặng, tuân thủ quyết định của trọng tài chính.

Cầu thủ Malaysia mải tranh cãi với các trọng tài, quên cả thủ tục bắt tay sau trận, khiến đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải phải chờ.

Trước đó, bên ngoài đường biên, HLV Tan Cheng Hoe cũng phản ứng quyết liệt khi không được hưởng phạt đền. Nhà cầm quân của Malaysia sau đó không tham dự họp báo sau trận, cho trợ lý đi thay.

HLV Park Hang-seo cũng thót tim với tình huống va chạm của Duy Mạnh. Ngay khi hết trận, ông ra nhắc nhở học trò về pha bóng trên.

Trận này, Việt Nam phát huy tốt đấu pháp, phá vỡ hoàn toàn lối chơi khiến Malaysia hầu như không có miếng đánh nào đáng kể.

Ở phía trên, các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà thường xuyên có cơ hội, và một trong số đó được Quang Hải tận dụng thành công với pha tung người bắt vô-lê bóng sống phút 40.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. Đội đang có bốn điểm sau khi hoà 0-0 trên sân Thái Lanthắng Malaysia 1-0 trên sân nhà.

Sáng nay 11/10, thầy trò HLV Park Hang-seo di chuyển sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà ở lượt trận thứ ba ngày 15/10.

Việt Nam - Malaysia
 
 

Lâm Thoả